Nhắc đến bốn chữ “tuổi thơ dữ dội” thì chắc chắn khán giả Việt không thể nào chưa xem qua bộ phim Bao Thanh Thiên từng gây mưa tạo bão vào độ thập niên 90-2000. Hình tượng vị quan liêm chính với nước da đen nhẻm cùng vết bớt hình mặt trăng trên trán từ lâu đã đi vào lòng hàng triệu khán giả xem đài trên khắp châu Á. Phim thành công đến mức ra mắt hàng loạt phiên bản khác nhau, trong đó phần phim năm 2000 mang tên Bao Công Xuất Tuần cũng vang dội không kém. Phim đánh dấu sự trở lại của bộ đôi Kim Siêu Quần – Phạm Hồng Hiên cùng màn ra mắt của “Triểu Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh” Tiêu Ân Tuấn. Vậy, sau đúng hai thập kỷ trôi qua, dàn sao của Bao Thanh Thiên (hay Bao Công Xuất Tuần) đang ra sao, có còn uy nghiêm và phong độ như thời còn đứng trên đỉnh cao của phim ảnh?

1. Kim Siêu Quần: Cả một đời sống dưới cái bóng của Bao Chửng, mong ước đóng 1000 tập phim sao quá xa vời

Kim Siêu Quần là một nam diễn viên người Đài Loan, nổi tiếng bởi sự thành công của bộ phim truyền hình gắn với tuổi thơ của biết bao nhiêu người: Bao Thanh Thiên. Ông đã thể hiện thành công hình tượng Bao Chửng – một vị quan sống ở thời Bắc Tổng có tình tình liêm khiết, công minh, tình – lý rõ ràng, dành cả đời vì nước vì dân nên đã được người đời lưu danh. Để thể hiện sự tâm huyết với vai diễn của mình, Kim Siêu Quần đã dành ra nửa năm để nghiên cứu nhân vật Bao Chửng trước khi bộ phim bấm máy. Số lượng các tập phim mà Kim Siêu Quần đóng vai diễn này tính đến nay đã lên tới con số 700. Bởi vậy mà hình tượng Bao Chửng đã gắn liền không chỉ với tên tuổi của Kim Siêu Quần trong suốt khoảng thời gian ông đi theo nghiệp diễn. Thậm chí, ông còn tự mình mở ra Xưởng phim Siêu Quần tại Thanh Đảo, Trung Quốc chỉ để sản xuất phim Bao Công.

Hình tượng Bao Chửng qua các thời kỳ được Kim Siêu Quần thể hiện

Trên phim, Kim Siêu Quần vào vai một vị quan cả đời chỉ sống vì dân vì nước, không màng đến bất cứ mối quan hệ nam nữ nào. Thế nhưng ngoài đời, ông lại có một người vợ kém ông đến 23 tuổi, đó chính là nữ diễn viên Trần Kỳ (đóng vai Bàng Phi trong phim Bao Thanh Thiên). Mối quan hệ của hai người đã từng bị gia đình phản đối kịch liệt. Song cả Kim Siêu Quần và Trần Kỳ đều vượt qua tất cả những chỉ trích ấy để đến với nhau một cách hạnh phúc.

Trần Kỳ và Kim Siêu Quần

Đáng tiếc là dù đã chung sống với nhau 30 năm nhưng cả hai lại không có lấy một mụn con. Tuy nhiên, Kim Siêu Quần cho rằng chuyện con cái ấy là duyên số, nếu không có thì cũng không sao, bản thân ông cũng chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ nhận con nuôi hay ly hôn vì chuyện này. Tình cảm của hai vợ chồng Kim Siêu Quần vẫn luôn mặn nồng và không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc sống không có con cái.

Việc không có con cái không hề khiến vợ chồng “Bao Chửng” đánh mất hạnh phúc của mình

Được biết, để có được một hình tượng nhân vật Bao Chửng sát với bản gốc nhất, Kim Siêu Quần đã phải trải qua một cuộc tăng cân cấp tốc từ 80kg lên đến 100kg. Thế nhưng, sự thành công của vai diễn Bao Chửng đã bắt Kim Siêu Quần trả giá bằng sức khỏe. Năm 2016, nam diễn viên người Đài Loan phát hiện ra bản thân có một khối u não. Khối u này đã 3 lần đẩy ông tới “cửa tử” khiến Kim Siêu Quần phải đi đến quyết định làm phẫu thuật để lấy khối u 9cm ra khỏi đầu trong năm 2017. Bên cạnh đó, ông còn mắc những căn bệnh khác như cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao. Trước tình hinh sức khỏe không thể kiểm soát, Kim Siêu Quần e sợ cái chết có thể đến với bản thân mình bất cứ lúc nào nên đã chuẩn bị sẵn bản di chúc cho vợ mình. Kim Siêu Quần còn chia sẻ: “Cuộc sống khó dự đoán trước cho ngày mai. Tôi luôn tự nhủ bản thân phải sống trọn vẹn mỗi ngày, sau này dù thế nào cũng an vui mà nhắm mắt. Hỏi về nguyện vọng của mình là gì, quả thật cả đời tôi đã đóng 700 tập Bao Thanh Thiên rồi. Tôi chỉ hy vọng mình có thể đóng đủ 1000 tập, lúc ấy đã có thể xuôi tay nhắm mắt”. Thế nhưng với sức khỏe hiện giờ, Kim Siêu Quần khó lòng thực hiện được tâm nguyện của mình.

Kim Siêu Quần thậm chí còn gửi vợ lời nhắn như di nguyện: “”Nếu chẳng may tôi phải ra đi, hãy cưới một người tốt, không cho phép em được lấy người đẹp mã”

2. Tiêu Ân Tuấn: “Triển Chiêu đẹp nhất màn ảnh” nhưng tình duyên đầy sóng gió, ngoại hình xuống sắc khiến fan vỡ mộng

Được mệnh danh là “mỹ nam cổ trang”, Tiêu Ân Tuấn đã khiến cho biết bao khán giả phải say đắm trước vẻ hào hoa, phong độ, đậm chất lãng tử của mình. Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng với các bộ phim Tiểu Lý Phi Đao, Bảo Liên Đăng,… Năm 2000, Tiêu Ân Tuấn tham gia bộ phim Bao Thanh Thiên với tên gọi mới là Bao Công Xuất Tuần và thay thế vị trí Triển Chiêu của Hà Gia Kính. Điều này đã dẫn đến một cuộc tranh luận sôi nổi giữa người hâm mộ về việc ai mới phù hợp đóng vai Triển Chiêu trong suốt một thời gian dài. Song đến cuối cùng, Tiêu Ân Tuấn vẫn được khán giả phong cho danh hiệu “Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh”.

Chàng Triển Chiêu hút hồn nhiều fan năm xưa

Tiêu Ân Tuấn là một trong những nam thần cổ trang đời đầu

Người phụ nữ đầu tiên bước vào cuộc đời Tiêu Ân Tuấn đó chính là Hoàng Uyển Lâm. Hai người gặp nhau khi anh chỉ mới vào nghề còn Hoàng Uyển Lâm là một nhân viên trang điểm. Sau đó, cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau. Vào năm 1994, Tiêu Ân Tuấn tuyên bố sẽ kết hôn còn Hoàng Uyển Lâm và cuộc sống hôn nhân của cả hai trong khoảng thời gian sau đấy vẫn khá êm đềm. Cho đến khi Tiêu Ân Tuấn thành công với Bảo Liên Đăng, anh đã không có nhiều thời gian dành cho gia đình và điều này khiến Hoàng Uyển Lâm đề đơn li hôn.

Tiêu Ân Tuấn cùng gia đình nhỏ và vợ đầu Hoàng Uyển Lâm

Vào khoảng thời gian khó khăn hậu li hôn, người ở bên cạnh Tiêu Ân Tuấn khi ây là Lâm Thiên Ngọc. Cả hai đã từng có một mối quan hệ phức tạp từ việc làm bạn, cho đến khi Lâm Thiên Ngọc tỏ tình nam diễn viên rồi bị từ chối, cô quyết định lên xe hoa với Doãn Chính nhưng rồi lại li hôn. Sau tất cả, cô nàng lại quay về kết hôn với Tiêu Ân Tuấn. Những tưởng Tiêu Ân Tuấn đã có được hạnh phúc của mình thì đến ngày 12/4/2020, Lâm Thiên Ngọc đã chia sẻ rằng cô và chồng đã không liên lạc với nhau 2 năm rồi nhưng vẫn chưa li hôn. Giữa họ chỉ đơn thuần xảy ra mâu thuẫn và không có người thứ ba.

Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc đang tạm thời chia xa

Tiêu Ân Tuấn ở tuổi 53 đã trải qua thời hoàng kim của sự nghiệp rồi. Giờ đây nam diễn viên dành nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh và bỏ quên việc chăm chút vẻ bề ngoài. Trong một bức ảnh được Tiêu Ân Tuấn đăng tải trên trang cá nhân, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi hình tượng mỹ nam hào hoa phong trần ngày xưa đã biến mất hoàn toàn mà thay vào đó là một ông chú với râu tóc điểm bạc, gương mặt thiếu góc cạnh, thân hình thì không còn phong độ như xưa. Chân của nam diễn viên cũng xuất hiện vết sẹo lớn vì bị thương trong lúc tập luyện. Quả thật, nhan sắc của nam thần một thời giờ đây đã tụt dốc đáng tiếc.

Chàng Triển Chiêu người gặp người mê một thời…

Và đây là hình ảnh mới nhất của Tiêu Ân Tuấn khiến MXH dậy sóng

Tiêu Ân Tuấn gần đây cũng đã đăng đàn thể hiện sự tức giận: “Làm gì mà quan tâm đến tôi thế? Ông đây béo gầy già yếu thì liên quan quái gì đến các người”

3. Phạm Hồng Hiên – Sự nghiệp huy hoàng nhờ vai diễn Công Tôn Sách rồi vụt tắt, chỉ còn tuổi già cô độc không vợ không con

Cũng giống như Kim Siêu Quần, tên tuổi của Phạm Hồng Hiên chỉ thực sự bứt phá sau bộ phim Bao Thanh Thiên. Vốn dĩ Phạm Hồng Hiên không có ý định đi theo nghiệp diễn, ông chỉ tình cờ nhận lời thế chỗ một người bạn trong một bộ phim truyền hình và chính thức bước vào con đường diễn xuất từ lúc đấy. Đa phần những vai diễn của Phạm Hồng Hiên chỉ là các vai phụ ít được chú ý tới, vai diễn Công Tôn Sách cũng là một ví dụ tương tự. Khác một điểm, nhân vật kinh điển này đã để lại ấn tượng của ông trong lòng khán giả.

Công Tôn Sách là một trong những trụ cột của loạt phim Bao Thanh Thiên

Mọi người có thể không biết Phạm Hồng Hiên là ai nhưng nhắc tới Công Tôn Sách, ai cũng nhớ đến hình ảnh một vị quan văn có tri thức uyên thâm, dáng vẻ nhã nhặn, từ tốn, cánh tay phải đắc lực của Bao Chửng. Sau Bao Thanh Thiên, ông cũng đã từng góp mặt vào những bộ phim khác song cái bóng của vai diễn Công Tôn Sách quá lớn khiến chính bản thân Phạm Hồng Hiên cũng không thể vượt qua. Nam diễn viên đã từng chia sẻ cả cuộc đời ông đóng 70 bộ phim cũng không bằng một lần sánh vai cùng Kim Siêu Quần và các anh em ở phủ Khai Phong.

Bao Chửng – Công Tôn Sách là cặp “bài trùng” khét tiếng màn ảnh Hoa ngữ

Phạm Hồng Hiên và Kim Siêu Quần ngoài đời cũng khá thân thiết

Cả Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên đều sống một tuổi già không có con cháu, thế nhưng Kim Siêu Quần vẫn may mắn hơn vì ông có một người vợ trẻ luôn hằng ngày chăm sóc cho mình. Còn về phía Phạm Hồng Hiên, nam diễn viên vẫn cô đơn lẻ bóng dù đã 74 tuổi. Hồi còn trẻ, Phạm Hồng Hiên không hề đặt nặng vấn đề vợ con, chỉ lo lắng cho sự nghiệp của mình để rồi khi về già, bản thân ông vô cùng hối hận. Nam diễn viên chia sẻ “Khi còn trẻ, tôi cho rằng hôn nhân không quá quan trọng, chỉ cần chú tâm vào công việc kiếm tiền để lo thật tốt cho tương lai sau này. Chứng kiến bạn bè giờ đây tuổi già có con cháu ngày đêm kề cận, quả thực tôi có chút chạnh lòng”. Ở độ tuổi này, sức khỏe của Phạm Hồng Hiên cũng đã không còn tốt như xưa. Nam diễn viên vẫn phải thường xuyên lui tới bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Hình ảnh hiện tại của Phạm Hồng Hiên

Nguồn tin & ảnh: Tổng hợp