Thượng tướng Lê Chiêm phát hiện lương khô cứu trợ dân bị lãnh đạo địa phương chia cho cán bộ như làm quà

Trong cuộc làm việc tại UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, sáng 22/10, Thượng tướng Lê Chiêm- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết: cấp 22 tấn lương khô cho các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; riêng với tỉnh Quảng Trị, quân đội hỗ trợ 7 xuồng máy, 36 máy phát điện, 3 máy bơm nước để tẩy rửa vệ sinh sau lũ, 1.000 phao cứu sinh.

Thượng tướng Lê Chiêm đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ: “Vừa rồi chúng tôi phát hiện một số lãnh đạo địa phương (cấp cơ sở) chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này gửi cho dân. Người dân đang cần”.

Đây là một thông tin đang gây chú ý trên các diễn đàn, mạng xã hội. Bởi nhiều người cho biết, hiện tượng đồ cứu trợ “đi lạc” địa chỉ cũng đã từng xảy ra chứ không phải là chuyện hiếm gặp.

VOV đưa tin: “Về ứng phó với bão số 8, Thượng tướng Lê Chiêm đề nghị tỉnh Quảng Trị phải chuẩn bị với tinh thần cao nhất, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ lớn. Tỉnh cần phát huy tối đa sự phối hợp giữa các lực lượng, huy động công an, bộ đội, bộ đội biên phòng, dân quân, dự bị động viên… để giúp dân phòng chống lũ lụt, cương quyết di dời dân đến các nơi an toàn. Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ để cứu đói kịp thời”.

Thuỷ Tiên công khai số tiền đóng góp cán mốc 100 tỷ đồng sau 1 tuần kêu gọi, viết tâm thư bày tỏ về vấn đề trách nhiệm
Thuỷ Tiên công khai số tiền đóng góp cán mốc 100 tỷ đồng sau 1 tuần kêu gọi, viết tâm thư bày tỏ về vấn đề trách nhiệm

Bên cạnh đó, một thông tin được khá nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội đến từ ca sĩ Thủy Tiên. Tối 22/10, ca sĩ Thủy Tiên đã công khai trên trang cá nhân của cô toàn bộ thu chi từ tài khoản nhận tiền cứu trợ cho đồng bào miền Trung từ khi cô kêu gọi đến nay. Tiền vào- tiền ra đều có chứng từ cụ thể, nữ ca sĩ cho biết, có khoản vài trăm triệu đồng cô chi từ tài khoản cá nhân của mình do vội quá, nên cô quyết định… tặng luôn cho bà con. Tiền ăn uống đi lại của Thủy Tiên trong đợt làm từ thiện này cũng là tiền cá nhân của cô, không dính dáng 1 đồng nào tới số tiền mọi người ủng hộ cho bà con vùng lũ.

“Ôm cục tiền xong ăn không ngon ngủ không yên luôn, từ ngày 10 đến giờ chưa hôm nào ngủ được đủ giấc cả, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ tính toán sắp xếp nhiều lắm… Sau khi xong dự án mình sẽ chụp hình sao kê số tổng toàn bộ dự án và toàn bộ sao kê đầu ra của ngân hàng là sẽ biết được tổng số tiền quyên góp vào và chi ra bao nhiêu, nên tiền không thất thoát đi 1 đồng nào cả”- Nữ ca sĩ cho biết.