Xót thương cảnh bé trai bán bắp đêm bên đường: ‘Nhà con nghèo không có tiền đi học, con mặc áo đồng phục để giống mấy bạn khác’

Vừa qua, hình ảnh một bé trai mang đồng phục lớp 3 đẩy xe đi bán bắp luộc một mình khiến nhiều người không khỏi thương cảm.

Hình ảnh được page Xe Bus Yêu Thương đăng tải vào đêm ngày 4/11 nhanh chóng thu hút được nhiều quan tâm của người dùng mạng xã hội.

Cụ thể bài đăng chia sẻ:

‘Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này…

Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc có 1 mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi…

Hỏi Bé sao đi bán 1 mình, Bé nói thường đẩy xe đi bán với bà, nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên Bé tự đẩy xe đi bán 1 mình để kiếm tiền nuôi bà….

Hỏi Bé còn đi học không? Bé lắc đầu.

Hỏi Bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3. Bé trả lời áo do người ta cho, Bé mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học, Bé thích đi học lắm…

Hình ảnh bé trai mang đồng phục bán bắp luộc một mình (Ảnh: Xe Bus Yêu Thương)

Chắc quay lại tìm Bé, và Xe Bus Yeu Thương sẽ giúp Bé đến trường…’

Bài đăng thu hút gần 4 nghìn lượt tương tác. Nhiều người để lại bình luận với mong muốn có thể giúp đỡ cậu bé bán bắp luộc một mình này:

‘Bus nhớ quay lại giúp bé nhé. Mình sẽ chung tay đóng góp phần nào giúp bé đến trường. Thấy thương quá’ – tài khoản A.T.T bình luận.

‘Hy vọng bé được tài trợ đi học và bà bé có người chăm sóc để bé yên lòng. Quyên góp thì chỉ có thể duy trì 1 thời gian ngắn nhưng được nhiêu hay nấy. Bus có nhận quyên góp cho bé thì lên tiếng nhé.’ – tài khoản M.K viết.

‘Rất mong nhận được địa chỉ của bé và được quyên góp cho bé nha Bus ơi’ – tài khoản D.P bình luận.

Mọi người đều rất thương và mong muốn được giúp đỡ cho hoàn cảnh của cậu bé bán bắp 

Liên hệ với page Xe Bus Yêu Thương, admin cho biết:

‘Tối qua một thành viên bên nhóm mình vô tình gặp và hỏi được một chút câu chuyện của cậu bé bán bắp. Tụi mình hiện chưa có thông tin gì cụ thể về hoàn cảnh hay địa điểm bán hàng của bé này.

Vậy nên, trong tối nay (5/11), bên mình sẽ tới lại chỗ hôm qua mua bắp để tìm bé.

Lúc nào xác định được thông tin cụ thể như địa điểm bán, hoàn cảnh,…, chúng mình sẽ đăng cụ thể trên page để những người quan tâm đến câu chuyện cùng biết và chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về câu chuyện của cậu bé này.

Nguồn: http://tiin.vn/chuyen-muc/song/xuc-dong-hinh-anh-be-trai-mang-dong-phuc-day-xe-di-ban-bap-luoc-mot-minh.html