Những điểm bất thường mà cộng đồng mạng soi được trong giấy tờ thu chi từ thiện được ca sĩ Thuỷ Tiên chia sẻ đang trở thành tâm điểm chú ý.

Sau những nghi vấn từ dư luận, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã chính thức công bố sao kê trong chuyến từ thiện miền Trung năm ngoái. Chiều 17/9, trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả và truyền thông, Thuỷ Tiên và Công Vinh đã đến ngân hàng làm thủ tục nhận 18.000 trang sao kê dòng tiền nhận về tài khoản kêu gọi quyên góp từ thiện của cô.

Cùng ngày, nữ ca sĩ tiếp tục tung bản mềm của 18.000 trang sao kê này cùng các giấy tờ liên quan như xác nhận của địa phương và bảng tổng kết thu – chi lên mạng xã hội cho cộng đồng mạng theo dõi.

Tất nhiên, Thủy Tiên và ông xã không thể tránh được ánh mắt soi xét của những người khó tính. Ngay sau đó, một cư dân mạng đã tìm thấy điểm bất thường trong số những giấy tờ do phía nữ ca sĩ cung cấp.

Theo người này, ở phần thông tin cá nhân của hai người dân từng được nhận hỗ trợ của Thủy Tiên với số tiền 1,5 triệu đồng/người có chút vô lý về năm sinh. Cụ thể, một cụ bà được ghi sinh năm 1905 (tức là năm nay đã 116 tuổi), nghề nghiệp phụ hồ và một cụ ông cũng được ghi là sinh năm 1905 làm nghề xe ôm.

Điều này có phần vô lý và lập tức gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng vì theo lẽ thường, rất hiếm người trên thế giới có thể sống tới độ tuổi đó, chưa nói đến chuyện một người đã 115 tuổi vẫn có thể đi làm lao động, xe ôm. Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng đây có thể chỉ là một lỗi nhầm lẫn trong quá trình đánh máy văn bản.

Cư dân mạng nêu nghi vấn

Chưa hết, trên một diễn đàn mạng, có người cũng đăng bài viết bày tỏ nghi vấn về các giao dịch chuyển tiền bị ‘biến mất” trong ngày 29/10/2020 của tài khoản Thủy Tiên. Người này đặt dấu hỏi: “Tôi chưa có thời gian xem kỹ hết các trang sao kê, mới mở 1 file ra thôi mà đã thấy nhiều vấn đề lắm rồi:

1/ Vấn đề thứ nhất ở đây là TẠI SAO CÁC GIAO DỊCH CHUYỂN TIỀN VÀO NGÀY 29/10/2020 LẠI BIẾN MẤT? Chỉ có lệnh rút tiền ngày 29/10 thôi.
2/ Các giao dịch chuyển tiền vào mỗi ngày cực kỳ nhiều và liên tục, bất kể giờ giấc. Vậy TẠI SAO giao dịch đầu tiên của ngày 30/10/2020 lại là 1 giao dịch rút tiền?

1&2 có thể giải thích bằng lý do là tạm khóa tài khoản ngày 29/10.
Tôi không rõ Thủy Tiên có thông báo khóa tài khoản vào ngày 28/10/2020 không nhận tiền nữa và ngày 30/10/2020 mở lại hay không??? Tôi chỉ thấy thông báo của VietComBank báo khóa tài khoản lúc 15h15 ngày 02/11/2020 thôi.

3/ Tại sao nội dung chi tiết các khoản ghi nợ (tiền chi ra) của Thủy Tiên trong giấy xác nhận của VietComBank ngày 23/11/2020 lại KHÁC với sao kê ngày hôm nay?
Các bạn đừng có nói với tôi rằng “RUT TIEN” với “RT” là như nhau nhé, điều đó có nghĩa là VietComBank hoàn toàn có thể SỬA ĐƯỢC THÔNG TIN TRƯỚC KHI IN RA? Vậy thì lấy cái gì mà tin được đây là bản “không có chỉnh sửa trước khi in ra”?

4/ Tại sao trong sao kê có 1 khoản giao dịch trừ 5.000 phí thẻ nhưng trong bản xác nhận ngày 23/11/2020 lại không có? Các bạn có thể nói là “nó nhỏ quá bỏ đi có sao đâu”. Xin lỗi chứ đã là toàn bộ giao dịch trên hệ thống thì 1 đồng sai cũng là sai rồi. Bỏ đi được 1 giao dịch này có nghĩa là cũng có thể bỏ đi 1 số giao dịch khác trước khi in sao kê ra???
Tạm thời nhiêu đây cái đã. Còn lại để coi tiếp xem sao”.

Nguyên văn thắc mắc của cư dân mạng.

Trong buổi livestream vào chiều 17/9, ông xã Thủy Tiên – danh thủ Lê Công Vinh cũng lên tiếng giải thích vì sao vợ chồng anh không mời kiểm toán tham gia để chứng minh tính minh bạch: “Vietcombank chính là kiểm toán công, tôi đã thuê các công ty kiểm toán, thậm chí là công ty nước ngoài nhưng họ chỉ nhận kiểm toán doanh nghiệp, không nhận kiểm toán cá nhân”.

Nguồn: https://webtintuc.com/thuy-tien-bi-soi-diem-bat-thuong-trong-giay-to-thu-chi-tu-thien-584805.html