Được yêu cầu phải đảm bảo quy tắc phòng dịch, cán bộ công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đưa người nhà đi cấp cứu đã rút súɴɢ chĩa thẳng vào nhân viên y tế.

Vụ việc xảy ra vào tối 11-11 tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, khiến cán bộ y tế ở đây một phen ʜốᴛ ʜᴏảɴɢ ᴠà ʙứᴄ xúᴄ.

Tối cùng ngày, một thanh niên mặc quần jean ngắn, áo đỏ, không đeo khẩu trang đi cùng người nhà (một nữ không đeo khẩu trang và một nam) đưa một em bé đi cấp cứu. Khi vào đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, do người đi cùng lẫn người phụ nữ ôm em bé không đeo khẩu trang nên nhân viên y tế nhắc nhở phải tuân thủ quy tắc chống dịch “5K”.

Người nam mặc áo đỏ lớn tiếng chửi thề, trong lúc chửi, trên tay phải người này cầm một vật giống súɴɢ, màu đen. Nhân viên y tế chưa kịp phản ứng thì bị nam thanh niên xô đẩy và chĩa thẳng súɴɢ vào người này.

Người đàn ông đi cùng can ngăn nhưng nam thanh niên trên tiếp tục chửi tục, vung tay cầm vật giống súɴɢ chĩa khắp hướng.

Khẩu súɴɢ chĩa thẳng vào 2 nữ nhân viên y tế

Ngày 13-11, Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận nam thanh niên này là cán bộ Công an huyện Lâm Hà, tên Nguyễn Duy Ngọ (sinh năm 1990).

Theo đó, cán bộ này đang trực thì con bị sặc sữa phải đưa đi cấp cứu, do vội nên không đeo khẩu trang và nóng ruột dẫn đến mất bình tĩnh.

Hành động rút súɴɢ của Ngọ, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết quá khích, thiếu chuẩn mực và vi phạm các quy định của ngành. Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang làm rõ và sẽ thông báo kết quả xử lý.

Người nhà vào được phòng cấp cứu rồi nhưng nam thanh niên vẫn tiếp tục chĩa súɴɢ và chửi bới

Nguồn: https://tuoitre.vn/can-bo-cong-an-huyen-dua-con-di-cap-cuu-rut-sung-chia-thang-vao-nhan-vien-y-te-202111131227554.htm