“Mẹ vợ bỏ đi như vậy khiến tôi rất khó xử”

Liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Tấn V. (6 tuổi, ngụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu) bị dì ruột là Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi) đổ xăng từ trên đầu xuống thiêu sống chỉ vì anh Hồ Minh Tuấn (bố bé V.) mượn nợ 3 triệu đồng nhưng chưa kịp trả, chiều 25/2, chia sẻ với chúng tôi tại Khu Bỏng – BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), anh Tuấn cho biết hiện tại sức khỏe của bé V. đã dần dần được cải thiện.

BV Nhi đồng 2, nơi đang tiếp nhận điều trị cho bé Nguyễn Tấn V. (6 tuổi).

Theo đó, trong ngày 24 và sáng 25/2, bé V. đã có thể mở mắt (còn hạn chế) và nói chuyện được nhiều hơn với bố. “Bé đã ăn được cháo, nước yến và uống sữa, không bị nôn ra ngoài. Khuôn mặt của bé cũng giống như lúc mới bị, bỏng rất nhiều”, anh Tuấn kể.

Anh Tuấn và chị gái cho biết gia đình hiện tại rất bối rối vì xảy ra nhiều chuyện không hay, mong muốn lớn nhất của gia đình vẫn là việc cứu chữa cho bé V.

Người bố cũng cho biết sau khi xảy ra sự việc, rất nhiều mạnh thường quân khắp nơi tìm đến bệnh viện để hỏi thăm, giúp đỡ, ủng hộ tiền để bé V. điều trị.

Tuy nhiên, sáng sớm 25/2 giữa bà ngoại và bà nội của bé V. xích mích tại BV khiến bà ngoại bất ngờ bỏ về quê.

“Sáng sớm nay khi anh còn nằm ngủ bên trong phòng chờ bệnh, thì mẹ vợ anh đột nhiên bỏ về nhà dưới Vũng Tàu, cầm theo toàn bộ số tiền mà mẹ anh nhận được từ hôm qua ở BV, không biết mẹ đã nhận được bao nhiêu để báo cáo. Mẹ bỏ đi như vậy khiến anh rất khó xử, đến trưa nay gọi điện cho mẹ thì mẹ bảo ở dưới nhà, sẽ đưa tiền gửi cho vợ anh chứ anh cũng không rõ chuyện gì…, giờ anh chỉ quan tâm đến con, mong con bình phục mà thôi”, anh Tuấn chia sẻ.

Chị Ngọc – MTQ cho biết số tiền mà nhóm chị kêu gọi sẽ lập một sổ tiết kiệm để hỗ trợ lâu dài cho bé V. đến lúc con được xuất viện. Hiện bé vẫn đang nằm trong khu cách ly của Khu Bỏng.

Anh Tuấn bất ngờ khi mẹ vợ bỏ đi nhưng không nói một điều gì, số tiền mà mẹ anh mang đi sau khi nhận được ủng hộ từ MTQ vẫn không biết là bao nhiêu.

Theo anh Tuấn, sự việc xảy ra khiến bé V. bị dì ruột tưới xăng đốt xuất phát từ lỗi của anh khi mượn nợ 3 triệu đồng mà không có tiền trả đã ảnh hưởng đến con trai. Anh rất cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ gia đình anh trong lúc khó khăn. Đặc biệt là chị Trần Thị Hồng Ngọc (ngụ quận 1, TP.HCM) đã đến hỗ trợ và kêu gọi các nhóm từ thiện dưới Vũng Tàu với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Tất cả số tiền này được chị Ngọc quản lý, lập một cuốn sổ tiết kiệm để kê khai phần chi phí điều trị cho bé V., chị Ngọc cũng hứa sẽ đồng hành lâu dài cùng với bé đến khi được xuất viện.

Người bố cảm ơn tất cả các MTQ đã quan tâm, giúp đỡ gia đình anh trong lúc khó khăn nhất.

Người vợ lên tiếng

Trao đổi với chúng tôi vào tối ngày 25/2, chị Tâm (vợ anh Tuấn, mẹ bé V.) cho biết hiện tại chị đang nằm điều trị tại BV Lê Lợi (Vũng Tàu), sức khỏe có phần ổn định khi đã cử động được khoảng 3-4 phần, ăn uống được một ít. Về vấn đề mẹ chị Tâm là bà Thắm bất ngờ bỏ về sáng 25/2 khi đang nhận một số tiền ủng hộ bé V. từ MTQ ở Nhi đồng 2, chị Tâm cho biết xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 bên gia đình nội ngoại. Chị cũng mong rằng chuyện của người lớn thì nên để sau hãy nói chuyện, vấn đề lúc này là quan tâm, chữa trị cho bé V.

“Mẹ em về lại dưới này, bà về để lo cho em. Riêng số tiền nhận được ở trên đó bao nhiêu thì mẹ em cũng chưa nói, mẹ cũng chưa đưa cho em vì sợ em nằm viện, mẹ giữ dùm. Mẹ có nói là để mẹ giữ, sau này em lành bệnh thì lấy tiền lên lại bệnh viện để còn lo cho con em. Chứ mẹ em không có lấy một đồng nào đâu, từ trước giờ mẹ em cũng không xin của con cháu một đồng nào cả”, chị Tâm nói.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin,V. là nạn nhân trong vụ việc đau lòng xảy ra tại Vũng Tàu khi bị chính người dì ruột là Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi) đổ xăng từ trên đầu xuống thiêu sống chỉ vì bố của V. có mượn Phượng 3 triệu đồng nhưng không kịp trả.Khoảng 17h ngày 23/2, Phượng cầm theo can xăng và con dao đến nhà anh rể đòi số tiền 3,9 triệu đồng (3 triệu mượn, 900 ngàn tiền lãi). Tại đây, Phượng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị gái.Nghi can sau đó đổ xăng lên người cháu V. (6 tuổi) rồi phóng hỏa khiến mẹ con bé V. bị bỏng, mọi người nhanh chóng dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện Công an thành phố Vũng Tàu đang tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra.