Phòng điều tra quốc tế của cảnh sát tỉnh Hyogo – Nhật Bản ngày 16-11 thông báo đã ʙắᴛ ɢɪữ 3 người đàn ông Việt Nam với cáo buộc ʟừᴀ đảᴏ.

Theo báo The Sankei News dẫn nguồn cảnh sát cho biết, 3 người đàn ông Việt Nam là Do Cong Son (33 tuổi) hiện thất nghiệp và cư trú tại khu vực Edogawa thuộc thủ đô Tokyo. Cảnh sát tỉnh Hyogo còn ʙắᴛ ɢɪữ Nguyen Tan Thanh, du học sinh (23 tuổi) và Nguyen Viet Lam, hiện thất nghiệp (26 tuổi). Cả 3 nghi phạm bị ʙắᴛ vào ngày 14-11 với cáo buộc ʟừᴀ đảᴏ và đã nhận ᴛộɪ.

Theo cảnh sát tỉnh Hyogo, một người đàn ông trong độ tuổi 60 ở tỉnh Hyogo đã nhận được tin nhắn qua mạng xã hội từ một người phụ nữ tự xưng là bác sĩ quân đội Mỹ ở Yemen, với nội dung như sau: ‘Tôi muốn sống ở Nhật Bản’ và ‘tôi cần tiền để làm thủ tục nghỉ hưu’.

Trụ sở cảnh sát tỉnh Hyogo – Nhật Bản. Ảnh: The Sankei News

Người đàn ông 60 tuổi cho biết ông đã bị ʟừᴀ tổng cộng khoảng 5 triệu yen (khoảng 885 triệu đồng). Một phần trong số này đã được thu hồi.

Cảnh sát tỉnh Hyogo đã đột kích căn hộ của 3 nghi ph.ạ.m vào ngày 14-11, tịch thu khoảng 10 triệu yen tiền mặt và khoảng 80 thẻ rút tiền. Tổng số tiền thiệt hại từ các vụ ‘ʟừᴀ đảᴏ tình cảm quốc tế’ liên quan đến 3 nghi phạm nêu trên được cho là vượt mức 100 triệu yen.

Cảnh sát tỉnh Hyogo cho biết thêm trong giai đoạn từ ngày 14-9 đến ngày 8-11 các đối tượng này đã rút khoảng 860.000 yen từ các vụ ʟừᴀ đảᴏ thông qua ATM tại các siêu thị ở tỉnh Chiba và khu Edogawa.

Nguồn: Người Lao Động