Trong thời gian tỉnh An Giang đang thực hiện chỉ thị 16, ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Trần Quang Khải bị bắt quả tang tổ chức ăn nhậu cùng giáo viên tại căng tin trường.

Chiều 23/8, trong quá trình kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn xã An Nông, huyện Tịnh Biên, tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 phát hiện nhóm người tụ tập ăn nhậu tại căng tin trường Tiểu học – THCS Trần Quang Khải.

Trong số này có ông Hứa Thanh Long – hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Trần Quang Khải, những người có mặt là giáo viên có quen biết với ông Long.


Ông Hứa Thanh Long – hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Trần Quang Khải cùng các giáo viên tổ chức ăn nhậu trong lúc giãn cách xã hội – Ảnh: Báo An Giang

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Huân, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết cho biết: ‘UBND xã An Đông đang lập thủ tục để xử phạt hành chính đối với ông Long và những người vi phạm công tác phòng chống dịch, sau đó chuyển về cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật’.

Theo ông Huân: ‘Đối với hiệu trưởng thuộc thẩm quyền xử lý của UBND huyện thì chúng tôi sẽ thành lập hội đồng kỷ luật. Còn giáo viên thì nhà trường sẽ lập hội đồng kỷ luật’.

Hiện tại, UBND huyện sẽ xử lý về mặt chính quyền và báo cáo tổ chức Đảng để xem xét quyết định đối với ông Long và những người liên quan.

Theo báo An Giang, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 từ ngày 15/4 đến 23/8 tại địa phương là 1.560 trường hợp (có 04 trường hợp tái dương tính). Trong đó, có 1.489 trường hợp trong tỉnh (gồm 578 trường hợp trong cộng đồng, 382 trường hợp trong khu phong tỏa, 458 trường hợp trong khu cách ly tập trung) và 71 trường hợp nhập cảnh.

Nguồn: https://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/bat-qua-tang-hieu-truong-giao-vien-an-nhau-bat-chap-gian-cach-xa-hoi-o-an-giang.html