Thất vọng và bức xúc khi nhận về thực phẩm kém chất lượng, chị T. (ở Đà Nẵng) có bài viết phản ánh, ngay lập tức nhận được sự chia sẻ của nhiều người.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, chị T. (ở P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết vào ngày 20/8 gia đình có đặt hàng thực phẩm trong giai đoạn Đà Nẵng áp dụng ‘ai ở đâu ở yên đó’. Sau thời gian đăng kí với tổ trưởng và nhà cung cấp thực phẩm, chị T. và gia đình nhận hàng nhưng khi mở ra kiểm tra thì ‘sảng hồn’.

Chị T. cho biết lượng thịt và lòng gia đình đặt khi nhận hàng đều bị đổi màu, bốc mùi hôi thối. Chưa hết, sản phẩm giao không đúng combo, bị thay đổi sang phần khác của thịt.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, việc đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân được thành phố Đà Nẵng đặc biệt chú trọng. Chị T. một phần thấy thất vọng và muốn phản ánh đến các cơ quan chức năng để vào cuộc kiểm tra kịp thời, chị đã có bài đăng trên diễn đàn Quản lý Đô thị Đà Nẵng.

Liên hệ với chị T., chị xác nhận gia đình đã đặt 2 phần combo thực phẩm từ nhà cung ứng H.T.

Gia đình chị T. đặt combo 150C và 200A với tổng giá tiền 350.000 đồng

‘Ngày 19/8, bác tổ trưởng chỗ mình ở có nhắn tin trên nhóm thông báo các hộ có nhu cầu mua thực phẩm thì đăng kí. Sang ngày 20/8 thì chốt đơn. Đến chiều 21/8, bác tổ trưởng chở thực phẩm về để các hộ dân phân chia theo đơn mình đã đăng kí. Khi mà nhận vô bếp mở ra thì sảng hồn luôn’ – chị T. kể lại với phóng viên.

‘Nó bốc mùi hôi thối kinh khủng. Trong khi combo 350.000 đồng đó chỉ ăn được vỉ trứng gà với ít rau củ thôi’ – chị T. thất vọng chia sẻ.

Thịt sau khi nhận hôi thối, chị T. vệ sinh lại để vào ngăn đông để ‘xem dùng được không’ nhưng kết quả càng tệ thêm

Bức xúc vì trong giai đoạn dịch bệnh giá thực phẩm tăng song không đảm bảo chất lượng, chị T. và gia đình kiểm tra lại kĩ thịt một lần nữa và cố ‘cứu’ bằng cách vệ sinh thêm, để vào ngăn đông bảo quản. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau lượng thịt và lòng chị T. đặt tiếp tục đổi màu và có mùi hôi thối, gia đình chủ động không sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

‘Ban đầu họ giao hàng không đúng combo mình nghĩ chắc họ hết hàng nên như vậy thì cũng không sao. Nhưng tức ở đây là thịt với lòng thâm đen và hôi, rửa mấy nước vẫn y như vậy’ – chị T. bức xúc.

‘Cứ nghĩ đi, nguyên cái combo đó là vứt hết, chỉ ăn được 12 quả trứng gà, hai trái bắp su với một trái cà rốt’ – chị nói thêm.

Theo chia sẻ của chị T., tại tổ dân phố chị sinh sống nhiều người dân cũng gặp tình trạng tương tự khi nhận combo hàng từ nhà cung cấp H.T. Ngay sau khi phát hiện thực phẩm kém chất lượng, chị và nhiều hộ dân đã chủ động phản ánh đến tổ trưởng.

‘Tổ trưởng rất nhiệt tình nên khi hàng không chất lượng em cũng người các hộ đã chủ động báo để phía nhà cung ứng nắm, khắc phục tình hình’ – chị T. cho biết.

Nhiều người dân bức xúc

Sau khi bài viết của chị T. được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của người dân. Trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng, người dân kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết và xử lý tình trạng cung ứng thực phẩm kém chất lượng của nhà cung ứng H.T.

‘Đơn vị cung ứng nào làm ăn chộp giật,không đảm bảo ATVSTP, coi thường sức khoẻ người tiêu dùng thì kiến nghị thành phố cắt hợp đồng, nếu mạnh tay thì rút GPKD để làm gương cho những đơn vị tiếp theo’ – Lê Hữu Tân viết.

‘Khó khăn lắm mới order được miếng thịt mà hàng nhận được như này thì sao dân không bức xúc cho được’ – Hong Anh.

‘Mình cũng ở phường Hoà Khê . Đọc bài của bạn mình cũng đem thịt mình nhận ra kiểm tra thì cũng bị vậy (vì thịt nhà dự trữ vẫn còn nên thịt nhận bên này cách đây 2 hôm, mình đã cho vào ngăn đá liền ) thịt hôi lắm luôn’ – Nguyễn Đỗ Hoàng Tiên bình luận.

Về phía chị T., chị cho biết bản thân mong các nhà cung ứng làm việc có ‘tâm’, đảm bảo vệ sinh để người dân có thực phẩm sạch sử dụng, tốt cho sức khỏe. Đây là lần đầu tiên chị đặt hàng ở nhà cung cấp H.T và gặp tình trạng này, trước đó khi mua thịt ở các siêu thị và chợ đều đảm bảo chất lượng. Chị chỉ mong phía nhà cung cấp đổi thịt và lưu ý để không để tình trạng cung cấp thịt hôi thối như hiện tại.

Đến 11h sáng nay 23/8, chị T. cho biết phía nhà cung ứng H.T đã liên hệ lại xin ‘khắc phục’ đồng thời mong chị gỡ bài đăng trên Facebook.

Chúng tôi đã liên hệ với phía nhà cung cấp này để tìm hiểu song điện thoại luôn ở tình trạng bận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc để tìm hiểu thông tin.

Theo Trọng Huy/Baodatviet.vn

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/da-nang-dat-combo-thuc-an-350000-dong-nguoi-dan-buc-xuc-nhan-thit-hoi-thoi-chi-dung-duoc-vi-trung-va-it-rau-cu-2210644.html