Quen cô gái qua mạng xã hội, người đàn ông rủ người này về nhà mình tâm sự và quan hệ rồi bị mất 200 triệu đồng.

Cô gái bị 𝙲𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 quận Phú Nhuận, TP.HCM tạm giữ để đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊 về hành vi ‘𝚃𝚛𝚘̣̂𝚖 𝚌𝚊̆́𝚙 tài sản’ là Lã Thị N. (28 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang). 𝙽𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 bị N 𝚝𝚛𝚘̣̂𝚖 gần 200 triệu đồng là anh N. (29 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận).

Theo trình báo của n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗, qua mạng xã hội anh đã quen cô gái tên An rồi rủ cô gái này về nhà tâm sự và nhận được sự đồng ý. Cụ thể vào 0h ngày 16/8, n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 đưa cô gái giới thiệu là An về nhà mình tâm sự và quan hệ. Đến trưa cùng ngày, anh N chuyển cho An số tiền 20 triệu đồng vào tài khoản cá nhân.

Chưa thỏa mãn lòng 𝚝𝚑𝚊𝚖, An tiếp tục hỏi mượn n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 20 triệu đồng nữa. Trong quá trình anh N chuyển tiền, An đã nhớ mật khẩu của anh này rồi lợi dụng lúc n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 ngủ đã lấy điện thoại chuyển 7 lần tiền vào tài khoản của Lã Thị N. và 1 người bạn của Lã Thị N. ở ngân hàng Techcombank. Tổng số tiền cô gái chuyển 𝚝𝚛𝚘̣̂𝚖 của n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 là 168 triệu đồng.

Công an lấy lời khai đối tượng Lê Thị N..

Sau khi chuyển tiền xong, đến 5h ngày 17/8, khi ra về An còn lấy luôn điện thoại của anh N. Sau đó, anh N. phát hiện mất điện thoại và tiền trong tài khoản nên trình báo công an. Qua điều tra, 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 xác định cô gái tên An chính là Lê Thị N. nên 𝚝𝚛𝚞𝚢 𝚡𝚎́𝚝 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚐𝚒𝚞̛̃.

Tại cơ quan 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 , N đã thừa nhận 𝚑𝚊̀𝚗𝚑 𝚟𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 𝚝𝚘̣̂𝚒 của mình. Một cán bộ 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 cho hay, giữa n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 và đối tượng quen biết với nhau và rủ về nhà tâm sự quan hệ theo hình thức 𝚖𝚊̣𝚒 𝚍𝚊̂𝚖 biến tướng hiện nay.

Thời gian qua có không ít trường hợp n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 bị 𝚝𝚛𝚘̣̂𝚖 tiền, điện thoại khi dẫn bạn mới quen về nhà tâm sự.

Hồi đầu tháng 5/2021, công an quận Tân Phú (TP.HCM) cũng tạm giữ T.M.C. (22 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra 𝚑𝚊̀𝚗𝚑 𝚟𝚒 𝚃𝚛𝚘̣̂𝚖 𝚌𝚊̆́𝚙 𝚝𝚊̀𝚒 𝚜𝚊̉𝚗.

Chiều 3/5, C. quen biết chị T. (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và hẹn cô gái tới khách sạn trên đường Gò Dầu (quận Tân Phú) để 𝚚𝚞𝚊𝚗 𝚑𝚎̣̂ 𝚝𝚒̀𝚗𝚑 𝚍𝚞̣𝚌. Sau khi vui vẻ xong, C. đưa cho T. số tiền 7 triệu rồi rời đi. Cô gái sau đó ngủ tiếp.

Khi T. tỉnh dậy phát hiện túi xách cùng số tiền bị mất. Biết mình bị 𝚝𝚛𝚘̣̂𝚖, n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 báo 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗. Lực lượng chức năng sau đó 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚐𝚒𝚞̛̃ được C. và thu hồi được túi xách. Bên trong túi xách có 7 triệu cùng điện thoại iPhone 11 Promax của n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗.