Để được bố mẹ chia hết đất đai, Vàng Seo Vềnh đã s.á.t h.ạ.i em trai chưa đầy 3 tuổi. Hắn lên kế hoạch tỉ mỉ, sau khi g.i.ế.t n.g.ư.ờ.i còn dựng hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng công an.

Ngày 11/5/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố) về tội danh g.i.ế.t n.g.ư.ờ.i.

Trước đó, khoảng 1h ngày 5/5/2021, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo của Công an xã Hoàng Thu Phố về việc cháu Vàng S.M. (SN 2018, trú tại thôn Bản Pây, xã Hoàng Thu Phố) t.ử v.o.n.g bất thường.

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an phát hiện nhiều manh mối cho thấy cháu bé có khả năng bị s.á.t h.ạ.i. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện Bắc Hà đã báo cáo vụ án lên Công an tỉnh Lào Cai, phối hợp điều tra làm rõ.

Đối tượng Vềnh (Ảnh: Công an tỉnh Lào Cai)

Điều tra cho thấy, người chứng kiến duy nhất là Vàng Seo Vềnh, anh trai của cháu Vàng S.M. đã bỏ đi. Công an huyện và các phòng nghiệp vụ đã xác định Vềnh đang ẩn náu tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Vềnh khai do mâu thuẫn với cha đẻ là Vàng Seo Chả trong quá trình chia đất của gia đình, Vềnh đã nảy sinh ý định g.i.ế.t em trai chưa đầy 3 tuổi để được chia phần đất của em trai.

Chiều ngày 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến 1 khu rừng sau đó s.á.t h.ạ.i em trai và chôn xuống đất, đến khoảng 17h30 thì về thông báo em trai bị lạc.

Vềnh cũng đi cùng mọi người để tìm sau đó tách riêng ra đào thi thể của em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Sau đó khi bị mọi người báo Công an, Vềnh đã mượn xe máy và bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh về tội danh g.i.ế.t người.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguồn: https://kenh14.vn/lao-cai-len-ke-hoach-ti-mi-de-sat-hai-em-trai-chua-day-3-tuoi-nham-doc-chiem-het-dat-dai-20210512093445161.chn