Lực lượng chức năng ở Đà Nẵng vừa phát hiện hơn 100 người là khách hàng, nhân viên một công ty kinh doanh đa cấp đã tập trung, ngồi chen chúc ở một tầng chào bán sản phẩm.

Chiều 11/5, ông Huỳnh Hải – Chủ tịch UBND phường Phước Ninh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận, vừa lập biên bản hành vi tập trung đông người, vi phạm khoảng cách phòng chống dịch của một nhóm người tụ tập tại Văn phòng Đại diện Công ty Cổ Phần Tập đoàn Liên Kết Việt Nam (số 21 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, sáng cùng ngày, Công an quận Hải Châu phối hợp UBND phường Phước Ninh và lực lượng y tế tiến hành kiểm tra Văn phòng Đại diện Công ty nói trên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 100 người là nhân viên, khách hàng, nhà phân phối của công ty đang hoạt động sôi nổi nhưng không giữ khoảng cách an toàn. Ngay khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm này đã lập tức dừng mọi hoạt động.

Sự việc tập trung đông người của công ty đa cấp bị phát hiện vào sáng 11/5

Theo ông Hải, những người này khi vào toà nhà cho thuê, số 21 Trần Quốc Toản đã đưa xe vào sâu trong sân, sau đó tập trung lên tầng 4 nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền phường đã phối hợp với công an đến kiểm tra và yêu cầu công ty giải tán bớt số lượng người, còn dưới 30, để đảm bảo quy định thành phố đã ban hành. Công ty bị lập biên bản vi phạm tập trung đông người.

“Ngay khi lập biên bản, phường cũng đã yêu cầu công ty giải tán bớt số lượng người còn dưới 30 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ xử phạt công ty này về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, mức xử phạt từ 10 đến 30 triệu đồng”, ông Hải thông tin.

Hiện, UBND phường Phước Ninh đang củng cố hồ sơ, chuyển cho UBND quận Hải Châu xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 3/5, UBND Đà Nẵng có công văn về việc tạm dừng các hoạt động lễ hội và dịch vụ không thiết yếu để phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu dừng các hoạt động tập trung quá 30 người.

Nguồn: https://kenh14.vn/hon-100-khach-hang-nhan-vien-cong-ty-kinh-doanh-da-cap-tu-tap-giua-dich-covid-19-bat-chap-lenh-cam-o-da-nang-20210511185658014.chn