Đối với quý 1 của năm 2021 vừa qua, làng giải trí Hoa ngữ đã đối diện với hàng loạt thông tin mới không kém phần bùng nổ. Cùng điểm qua những sự kiện lớn đã xảy ra trong các tháng đầu năm 2021.

Quý 1 năm 2021 đã qua, đối với ngành giải trí mà nói trong dự kiến có không ít chuyện bất ngờ. Một mùa show tuyển chọn bắt đầu, không ít phim hot xuất hiện, lưu lượng mới dần dần bộc lộ tài năng, thị trường giải trí Hoa ngữ bắt đầu xuất hiện một vòng cạnh tranh mới.

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cạnh tranh địa vị gánh hàng hai năm nay liệu có gì thay đổi, những thần tượng mới nổi lên có biểu hiện như thế nào?

Ngày 7/5/2021 vừa qua, trung tâm số liệu kinh tế tài chính CBNData tuyên bố “Bảng lực ảnh hưởng của minh tinh đến người tiêu dùng của CBNData” quý 1 năm 2021. Căn cứ theo số liệu tiêu dùng của Alibaba, thông qua 5 chỉ số “lực bức xạ tiêu dùng của minh tinh, tỉ lệ chuyển hóa tiêu dùng của minh tinh, lực ảnh hưởng tới người tiêu dùng mua hàng, lực ảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa của minh tinh, mức độ quan tâm của nhãn hàng đối với nghệ sĩ” để tổng kết giá trị tiêu dùng của các minh tinh.

Điểm nổi bật trong bảng xếp hạng của CBNData

Bảng minh tinh gánh hàng quý 1: Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Hoa Thần Vũ, Dương Mịch.

Bảng gánh hàng hắc mã: Cung Tuấn, Trương Triết Hạn, Nghê Ni, Dương Siêu Việt, Trương Tiểu Phỉ.

Bảng gánh hàng tân tú: Thái Từ Khôn, Tống Á Hiên, Lưu Diệu Văn, Phạm Thừa Thừa, Triệu Lộ Tư.

Top “vua gánh hàng” theo phân loại sản phẩm

Thiết bị đồ điện gia dụng 3C: Cung Tuấn, Thái Từ Khôn.

Mỹ phẩm trang điểm: Vương Phi Phi, Vương Nhất Bác.

Đồ trẻ em: Đặng Siêu, Đổng Toàn.

Thời trang nam: Trần Vỹ Đình, Tống Á Hiên.

Thời trang nữ: Nghê Ni, Kim Thần.

Đồ dùng hằng ngày: Ngô Diệc Phàm, Trương Gia Nghê.

Đồ ăn vặt: Quan Hiểu Đồng, Trương Triết Hạn.

Tổng quan về bảng xếp hạng: Đỉnh cấp lưu lượng phát triển ổn định, lứa thần tượng sau 00 tiến lên một bậc

Trong bảng tổng kết quý, CBNData lấy ba bảng sau 80, sau 90 và sau 00 để bàn về diện mạo tổng thể của các ngôi sao thuộc các thế hệ khác nhau.

Top sau 80 không có nhiều thay đổi so với quý trước, xu hướng ổn định. Trong đó thứ hạng của Nghê Ni tăng vượt bậc nhờ Lưu Kim Tuế Nguyệt phát sóng cuối 2020, thời trang trong phim cũng được người xem bàn luận rất nhiều. Năm ngoái show tuyển chọn Chị Em Vượt Gió Rẽ Sóng khiến Trương Vũ Kỳ, Kim Thần hot lên, giữ gìn được thành tích gánh hàng hóa.

Trong thế hệ sau 90, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến vẫn như trước ngồi vững vị trí top 1 top 2. Ngô Diệc Phàm, Thái Từ Khôn, Hoa Thần Vũ trong quý 1 năm nay lấy được không ít danh phận người đại diện, đặc bệt là Thái từ Khôn trong quý 1 tuyên bố trở thành người đại diện của 8 nhãn hàng, từ sản phẩm tiêu dùng hằng ngày đến sản phẩm cao cấp.

Đáng nhắc tới chính là Cung Tuấn trong bộ phim siêu hot Sơn Hà Lệnh lọt top hắc mã. Trước đây, đến top 400 còn không có tênCung Tuấn, nhưng đến năm nay lập tức được lọt vào top 10 lứa sau 90, đủ để chứng minh thân phận “lưu lượng mới” của Cung Tuấn.

Ngoài ra trong bảng sau 00 biểu lộ sự phát triển của Thời Đại Thiếu Niên Đoàn, năm nay vẫn liên tục phát triển rõ rệt với ba thành viên lọt top. Bắt đầu từ năm nay, nhóm này bắt đầu có tài nguyên thương mại cá nhân. Đinh Trình Hâm và Mã Gia Kỳ vừa đóng phim vừa tham gia show, Tống Á Hiên là thành viên thường trú của chương trình vô cùng nổi tiếng Vương Bài Đối Vương Bài. Nhóm nam không debut từ show tuyển chọn như vậy mà khả năng gánh hàng cũng thật khiến người ta kinh ngạc.

Đam mỹ cải biên tỏa sáng lần nữa, lưu lượng mới mọc lên, tiếp nối Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến

Từ năm 2019 đến nay địa vị “đỉnh lưu” của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến không có người lay động. Nhưng rất nhiều bộ đam mỹ cải biên đang xếp hàng đợi muốn được phục chế lại hiệu ứng của Trần Tình Lệnh ngày trước. Ngày 22/2/2021, bộ phim Sơn Hà Lệnh của Youku do Cung Tuấn, Trương Triết Hạn lên sóng, nhiệt độ của hai diễn viên nhanh chóng tăng cao. Đam mỹ cải biên tỏa sáng lần nữa, giúp cho đôi nam chính Cung Tuấn và Trương Triết Hạn hot trong một đêm, trở thành con cưng của các nhãn hàng.

Thấy nhiệt độ của hai người tăng lên trước mắt, không ít nhãn hàng bắt đầu mời hai người trở thành gương mặt thương hiệu, kích thích fans “gáy CP”. Tính đến hiện tại đã có Armani, Wahaha, Tomford lựa chọn hình thức cho hai người hợp tác cùng quảng bá sản phẩm, kết quả là đã đạt được hiệu ứng marketing rất tốt.

Biểu hiện của sao nữ khiến nhiều người sáng mắt, hiệu ứng bùng nổ từ các bộ phim được thể hiện rõ rệt

Quý 1, Chị Em Vượt Gió Rẽ Sóng 2 không hot, show tuyển chọn Thanh Xuân Có Bạn 3 và Sáng Tạo Doanh 4 còn chưa lập nhóm, gameshow không có gì đáng nhắc tới. Tuy nhiên ở phương diện điện ảnh có Xin Chào Lý Hoán Anh đạt thành tích phòng vé 5.4 tỷ RMB, diễn viên chính Trương Tiểu Phỉ trở thành “bà mẹ” quốc dân, được nhãn hiệu chú ý đến. Từ diễn viên tác phẩm nhỏ trở thành diễn viên có thành tích phòng vé tỷ tệ, giá trị thương mại của Trương Tiểu Phỉ bước vào giai đoạn mới.

Ngày 29 tháng 4, BEAST đã công bố Trương Tiểu Phỉ là người đại diện phát ngôn cho ngày của mẹ. Trước ngày lễ thương hiệu cũng cho phát hành ba bộ phim chủ đề về mẹ, kể lại câu chuyện về mẹ và hoa đã thu được hiệu quả quảng bá vô cùng tốt, hai bên đều đạt được thắng lợi.

Về mảng truyền hình, ngoài Sơn Hà Lệnh thì bộ phim truyền hình Lưu Kim Tuế Nguyệt khiến “CP nữ nữ” của Nghê Ni và Lưu Thi Thi được chú ý rất nhiều, giúp sức không ít cho hai nữ nghệ sĩ. Trong đó Nghê Ni ở bảng quý và nhân khí đều đứng trong top 10.

Nhãn hiệu có lượng tiêu thụ hàng hóa cao đối với nhân khí và giá trị thương mại của minh tinh có ảnh hưởng rõ rệt, điều này đã được nhiều lần kiểm chứng. Nhưng có thể duy trì hợp tác trong thời gian dài liên tục hay không cũng tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Đối với đại đa số ngôi sao mà nói, những nhãn hiệu có lượng tiêu thụ lớn, chất lượng tốt, quốc dân độ cao là tài nguyên khó kiếm được, một tác phẩm thường chỉ có hiệu quả trợ lực trong khoảng thời gian nhất định.

Dĩ nhiên là có thể có giá trị thương mại ổn định, ở vị trí top đầu được như Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến và Dương Mịch vẫn là số ít. Giá trị thương mại tăng lên ngoài lưu lượng và nhân khí ra còn phải có hình tượng và tác phẩm tốt chống đỡ. Điều này cũng có nghĩa là người nổi tiếng phải suy nghĩ lâu dài để giữ vững lực ảnh hưởng tiêu dùng của mình.