Đường đua phim Hoa ngữ đang nóng hơn bao giờ hết với sự trở lại của hành loạt cái tên đình đám như Triệu Lộ Tư, Chúc Tự Đan,…

Mới đây, theo số liệu thống kê của Vlinkage, bộ phim “Bất cẩn nhặt được tình yêu” đang có lượt xem nhiều nhất. Hiện tại, bộ phim của Triệu Lộ Tư đạt được 72,15 triệu lượt xem. Có vẻ như sau thời gian dài lận đận vì bị nghi không gánh nổi phim, cuối cùng Triệu Lộ Tư cũng khẳng định được vị thế của mình.

Đứng ở vị trí thứ 2 là bộ phim “Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn”, với 63,52 triệu lượt xem.

Vừa qua, Ngộ Long bất ngờ trở thành bộ phim có lượt xem trực tuyến nhiều thứ 3 trên bảng xếp hạng. Màn hợp tác của Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan thu hút 60,96 triệu lượt xem.

Trong khi đó, Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác đạt được 59,32 triệu lượt xem, đứng thứ 4.

Nhạn Quy Tây Song Nguyệt do Lương Khiết và Tăng Thuấn Hy đóng chính đạt thành tích 52,46 triệu lượt xem, xếp hạng 5.

Bộ phim của Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, có 51,76 triệu lượt xem.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 7 và 8 trên bảng xếp hạng lần lượt là Ly Ca Hành với 49,22 triệu lượt xem và Phong Bạo Vũ với 47,02 triệu lượt xem.

“Bất cẩn nhặt được tình yêu” đang dẫn đầu đường đua, tuy nhiên diễn xuất của dàn diễn viên chính lại gây nhiều tranh cãi.

Phim có motif tình yêu lãng mạn quen thuộc, xoay quanh cô gái Cố An Tâm (Triệu Lộ Tư thủ vai) vô tình “nhặt” được ngài giám đốc bá đạo bị mất trí nhớ Lăng Việt (Lưu Đặc). 2 người nảy sinh tình cảm trong quá trình chung sống. Sau khi lấy lại được trí nhớ, Lăng Việt bị cuốn vào vòng xoáy tranh chấp quyền thừa kế.

Nội dung phim không quá cường điệu cũng như tạo ra cảm giác “mì ăn liền” như nhiều phim thần tượng khác, tuy nhiên, diễn xuất của Lưu Đặc được nhận xét là “hố đen” của phim.

Lưu Đặc là cái tên mới của màn ảnh, từng tham gia Sáng Tạo Doanh 2019 cùng Châu Chấn Nam, Hà Lạc Lạc nhưng bị loại trước đêm chung kết. Lưu Đặc rẽ hướng đóng phim, mới có vai chính đầu tay trong web-drama “Chị đã thành công thu hút sự chú ý của tôi”.

Nam diễn viên bị nhận xét quá non nớt cho vai một tổng giám đốc hống hách. Khi quay cận mặt, diễn xuất của Lưu Đặc đơn giản là nhìn xuống dưới, tránh nhìn thẳng vào ống kính, hoàn toàn không có cảm xúc.

Vì không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Lưu Đặc lộ rõ biểu cảm đơ cứng. Như trong cảnh nam chính Lưu Việt mất trí nhớ và gặp Cố An Tâm, không chỉ gương mặt Lưu Việt đờ đẫn mà cả cơ thể cũng cứng nhắc. Dù có ngoại hình cao lớn, gương mặt đẹp ấn tượng, những gì khán giả nhớ về anh sau một ngày phim phát sóng là vẻ mặt vô hồn và đôi mắt đờ đẫn.

Lưu Đặc khiến người xem cảm thấy như anh không thuộc về phim, mọi thứ đang diễn ra đều không liên quan đến mình.

Trong khi đó, Triệu Lộ Tư không phải diễn viên quá thực lực, nhưng khi đứng cạnh Lưu Đặc, cô trở thành người dẫn dắt diễn xuất của cả cảnh phim.

Lưu Đặc bị chê thì diễn xuất của Triệu Lộ Tư được khen tự nhiên, linh hoạt, biểu cảm trên gương mặt thay đổi theo nhân vật. Người hâm mộ của nữ diễn viên lại cho rằng thần tượng đã phí công sức cho bộ phim, vì không kéo nỗi diễn xuất quá chán của nam chính.