Phim đam mỹ cải biên bùng nổ trở thành con đường cho các sao nam tuyến 18 đổi đời, thậm chí đam mỹ cải biên còn được coi là “mật mã phát tài”. Có không ít quần chúng ăn dưa trêu chọc nói “nếu muốn hot diễn đam mỹ”, có thể thấy được đam mỹ cải biên xác thực có “công hiệu nâng đỡ diễn viên” rất thần kỳ.

“Trấn hồn” khiến cho Bạch Vũ và Chu Nhất Long trở nên nổi tiếng, trước kia hai người hoàn toàn không có mấy tiếng tăm; “Trần tình lệnh” nâng Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác có lượng người hâm mộ đông đảo trở thành lưu lượng đỉnh cấp, các loại tài nguyên phim ảnh, nhãn hàng hàng tìm đến không ngừng, lực ảnh hưởng rộng lớn; “Sơn hà lệnh” năm nay mới phát sóng cũng làm cho Trương Triết Hạn và Cung Tuấn trở thành một trong nhưng sao nam được săn đón nhất, bộ phim này ban đầu không được xem trọng, sau khi chiếu lại làm hai diễn viên chính tỏa sáng trước mắt mọi người, trở thành cái tên hot trong nhiều gameshow, được sự chú ý của các nhãn hàng, fan meeting tạm biệt cũng được tổ chức và được đón nhận nồng nhiệt.

Có thể thấy phim đam mỹ cải biên là công cụ nâng đỡ diễn viên vô cùng hiệu quả. Biên kịch “Trấn hồn” chẳng ra sao, nhưng hai nam chính có diễn xuất, cốt truyện của “Trần tình lệnh” không tệ, còn mở rộng thị trường để những người không thể xem đam mỹ cũng có thể bị lôi cuốn, mà cốt truyện của “Sơn hà lệnh” giai đoạn đầu sát nguyên tác, diễn viên tương tác tự nhiên. Trong ba bộ phim đều có “điểm sáng” mới có thể trở thành “mật mã phát tài”?

Nhưng cũng là đam mỹ cải biên, “SCI mê án tập” còn có cư dân mạng ca ngợi là cải biên xuất sắc nhất lại không phải là “mật mã phát tài”. Hai diễn viên chính chẳng những không thể đổi đời mà đến giờ vẫn còn flop, diễn đam mỹ cải biên xong vẫn cứ nhạt nhào như trước, tại sao “mật mã phát tài” lại mất đi hiệu lực?

“SCI mê án tập” do Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng diễn vai chính, cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng trong giới đam mỹ-Nhĩ Nhã. Cốt truyện của tiểu thuyết thuộc thể loại trinh thám phá án, hai nam chính là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, là mọt fanfic couple Thử Miêu vô cùng nổi tiếng, còn có nhiều couple BL, BG khác. Vì nguyên tác là fanfic cho nên trên phim phải đổi tên nhân vật cho phù hợp, nhưng vấn đề khác là gương mặt của hai nam chính khiến cho người xem nhìn mặt đã thấy tướng “flop”.

“SCI mê án tập” sau khi được chiếu, cốt truyện được nhận xét là cải biên rất tốt, giữu được tinh thần của nguyên tác, lại né tránh “tình tiết không qua thẩm tra” một cách hợp lý, tuyến tình cảm của hai nam chính cũng rất ngọt ngào, mỗi chi tiết đều có hint, lại còn có chi tiết “hô hấp nhân tạo” không thể chê vào đâu. Bởi vì cốt truyện mượt mà, các nhân vật vẫn cưa được triển khai hết nên không ít fan phim khen ngợi, còn đề nghị quay phần 2.

Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng cũng có không ít lần hoạt động chung, có phỏng vấn chung, tạp chí chung, còn có livestream và các loại hoạt động khác, trình độ cũng không thua gì couple Lãng Lãng Đinh (Cung Tuấn –Trương Triết Hạn), nhưng hai người lại không thể bùng nổ trở thành lưu lượng mà địa vị cũng chẳng thay đổi gì hơn. Sau khi Cao Hãn Vũ diễn “SCI” cũng từng tham gia “Sáng tạo doanh”, từng diễn Dụ Văn Châu trong “Toàn chức cao thủ”, Đỗ Lỗi trong “Nửa là đường mật nửa là đau thương”. Hai nhân vật Dụ Văn Châu và Đỗ Lỗi đều có điểm nổi bật nhưng lại không được hot.

Còn Quý Tiêu Băng vẫn luôn nhạt nhòa không có tăm hơi, nếu khong phải diễn “Khương triều bí thư” thì cũng là “bạn tốt của Trương Hàn” hay “nam phụ trong phim của Bạch Vũ”, phim ngôn tình ngọt ngào anh ấy làm nam chính cũng chẳng có tiếng tăm, phim mới còn chưa dược chiếu đã bị chê bai nam nữ chính không hot, cốt truyện cũ kỹ, muốn hot thật khó khăn.

Nguồn Sina