Chắc hẳn nhiều người sẽ phải rơi nước mắt khi đọc xong bức thư được bạn học cùng lớp viết gửi cho quân nhân Trần Đức Đô. 

Câu chuyện về Trần Đức Đô – quân nhân sinh năm 2002 “ra đi” khi đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Đại học quân sự Quân khu 1 vào ngày 28/6 đã gây xôn xao dư luận không ít. Sau khi sự việc xảy ra, đoàn công tác của Quân khu 1 và Trường Quân sự Quân khu 1 đã trực tiếp đến nhà quân nhân Đô để phối hợp cùng địa phương và gia đình tổ chức lễ yên nghỉ cho em.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) khẳng định, ⱪҺօ̂ո‌ɡ ᴄ‌օ́‌ ᴄ‌Һυуệո‌ ᵭɑ́ո‌Һ ո‌Һаυ Ԁ‌ẫո‌ ᵭếո‌ ѕս̛̣ νι̇ệᴄ‌ ᵭаυ ℓ‌օ̀ո‌ɡ.

Mới đây, bức thư từ một bạn học năm cuối cấp 2 của Trần Đức Đô được chia sẻ trên MXH đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt:

“Lớp 9C K13-17! Mãi Mãi 35 thành viên nhé!

Thay mặt lớp, gửi tới cậu với cương vị là chú bộ đội của lớp 9C, điều mà cậu sẽ tự hào nếu kể với chúng tớ. Mong cậu bên đó sẽ tốt hơn ở đây, không đau đớn, luôn vui cười và vô vàn những điều tốt sẽ đến với cậu.

Nếu được, chúng tớ muốn gửi lời xin lỗi, xin lỗi cậu vì lúc cậu đau nhất chúng tớ không bên cạnh, xin lỗi vì chúng tớ chẳng thể làm gì được cho cậu, xin lỗi vì họp lớp sẽ không có cậu, xin lỗi vì sẽ không được nhìn thấy cậu như ngày trước nữa.

Chúng tớ chỉ có 35 trái tim yêu thương dành cho cậu, mong cậu bên đó sẽ sống bình yên hơn ở đây, sẽ đi theo con đường tươi sáng mà cậu đã chọn. Nếu có kiếp sau, chúng tớ vẫn mong sẽ được làm bạn với cậu!

Chúng tớ sẽ và luôn luôn ghi nhớ cậu trong tâm trí và trái tim này, cậu vẫn luôn là người bạn của tập thể lớp 9C và là chú bộ đội dũng cảm, mạnh mẽ, kiên cường nhất của chúng tớ! Thương cậu!”

Vụ việc đau lòng xảy ra dẫn đến τҺι̇ệτ Һɑ̣ι̇ νề ո‌Һɑ̂ո‌ ɱɑ̣ո‌ɡ ᴄ‌ս̉‌а ᴄ‌Һι̇ếո‌ ѕɪ̃ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hiện nay, có 5 đơn vị điều tra đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân “ra đi” của binh nhì Trần Đức Đô gồm: Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Viện Pháp y quân đội (Bộ Quốc phòng), Cục Bảo vệ An ninh quân đội (Bộ Quốc phòng) và Công an tỉnh Thái Nguyên.

Quá trình điều tra có thể sẽ mất thời gian để làm rõ, nhưng chắc chắn rằng pháp luật nghiêm minh sẽ có một câu trả lời thoả đáng, công lý sẽ được thực thi một cách minh bạch, rõ ràng! Tuy nhiên, trong khi vụ việc còn đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý, thì trên các trang mạng xã hội đã có những nhận xét phiến diện. Không ít người vì tâm lý a dua, nên có những bình luận chụp mũ, kích động, cho rằng sự ra đi của quân nhân Trần Đức Đô là bất thường. Mong rằng mọi việc sớm được làm sáng tỏ để quân nhân Trần Đức Đô được ra đi thanh thản!