Liên quan đến vụ việc bé N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) được “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) cứu thoát.

“Người hùng” cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 qua lời kể của mẹ: “Từ nhỏ con hay bị ốm nhưng rất giỏi leo trèo”

Sáng 1/3 chúng tôi đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh để có thêm thông tin về sự việc. Từ sáng sớm, rất đông họ hàng, người thân cũng có mặt tại đây để gửi lời chúc mừng đến “người hùng”.

Ngôi nhà anh Mạnh sinh sống

Đứng trước nhà tiếp chuyện người thân, hàng xóm, bà Nguyễn Thị Nhẫn (50 tuổi, mẹ của anh Mạnh) vẫn chưa hết bất ngờ với sự việc xảy ra.

“Từ đêm qua đến giờ tôi không ngủ được. Tôi cứ nhớ mãi đến hình ảnh cháu bé bám víu ở lan can, nếu hôm qua cháu bé rơi xuống mà không cứu được sẽ thế nào. Thực sự bây giờ tôi cũng chưa dám xem hết đoạn clip đó”, bà Nhẫn nói.

Kể về lúc anh Mạnh bắt đầu về nhà sau sự việc, bà Nhẫn nhớ lại: “Tôi thấy con mình về đến nhà đặt mũ và điện thoại ra một bên, sau đó chạy nhào vào ôm 2 đứa con và khóc. Thấy sự bất thường, tôi liền đi tới hỏi Mạnh”.

Bà Nhẫn kể lại câu chuyện của Mạnh với hàng xóm

Vẻ mặt bất ngờ của bà Nhẫn khi nhắc lại chuyện của con

Hỏi ra mới biết, Mạnh vừa cứu được một cháu bé rơi từ tầng 12 rơi xuống. “Nghe con nói tôi vô cùng xúc động vì con đã cứu sống một mạng người. Khi xem lại clip con cứu cháu bé tôi đã bật khóc. Không chỉ Mạnh mà tôi trong tình huống cấp bách cần sự giúp đỡ tôi cũng sẽ làm như vậy”.

Nói về con trai, bà Nhẫn kể, từ nhỏ con trai hay bị ốm nhưng rất hay nghịch giỏi leo trèo. “Năm 6 tuổi, Mạnh hay trèo lên cây ổi, áng chừng buộc dây vào người rồi nhảy xuống rồi ngã xong gọi bà ra cứu.

Hay có lúc thì ăn vào cây khoai ngứa, về nhà môi nó cứ chảy ra. Nó vừa chạy, vừa nói vừa khóc, con ăn phải bả chuột rồi”, bà Nhẫn kể.

Bà Nhẫn diễn tả lại hành động leo trèo của Mạnh ngày xưa

“Mạnh hay leo trèo nhưng sức khoẻ yếu lắm. Ngày trước, khi tiêm kháng sinh khiến cháu Mạnh bị ảnh hưởng, cơ thể không được khoẻ mạnh như người bình thường. Cũng vì thế nên con tôi gầy gò ốm yếu, ra ngoài đường người ta tưởng bị nghiện. Thậm chí, bác trai hay trêu gầy thế này còn lâu mới lấy được vợ”, bà Nhẫn cười nói.

Nói thêm về việc con trai làm được một việc tốt, bà Nhẫn nói thêm: “Hôm qua, kể từ sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người sang nhà tôi chúc mừng từ đêm. Tôi phải đóng cửa lại vì nhà có cháu nhỏ. Tôi thấy hình ảnh con trai mình trên MXH được rất nhiều ca sĩ khen ngợi, được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Rất nhiều người xin số tài khoản để khen thưởng cháu nhưng con trai không nhận”.