Là chủ của 4 căn nhà cùng với tài hoản tiết kiệm hơn 700 triệu đồng, người đàn ông này vẫn hàng ngày cầm bảng, kể lể hoàn cảnh khó khăn để xin tiền người đi đường.

Mới đây, câu chuyện về một cụ già 70 tuổi đi ăn xin để mưu sinh tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Được biết, câu chuyện gây chú ý không phải là hoàn cảnh khó khăn của ông cụ mà là khối tài sản khổng lồ mà người ăn xin này sở hữu.

Cụ thể, theo thông tin từ Sohu, cụ ông này từ lâu đã quen mặt trên mạng xã hội với hình ảnh rách rưới, mái đầu bạc trắng, người đeo một tấm bảng khi lại hoàn cảnh đau lòng của mình. Cụ ông xuất hiện trên khắp các con phố xin ăn để kiếm sống.


Người đàn ông ăn xin gây xôn xao mạng xã hội trung quốc

Tuy nhiên, mới đây, cụ ông đã bị một người bóc phốt trên mạng. Người này cho biết, vào một buổi trưa, vì cảm thương cho số phận của ông cụ nên đã cho tiền ông. Nhưng khi đến ngân hàng vào buổi chiều, người này lại bắt gặp chính cụ ông đó. Ngạc nhiên hơn là cụ ông gửi tiết kiệm ngân hàng số tiền lên đến 18 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, cụ ông này là…khách VIP của ngân hàng. Ngoài tài khoản đang có khoảng 700 triệu, ông còn là chủ của 4 căn nhà khác nhau. Nhiều suy đoán cho rằng đây chính là số tiền cụ ông nhận được nhờ vào việc ăn xin, lợi dụng lòng tốt người khác.

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, không ít người phải ngã ngửa với gia tài mà ông lão ăn xin có được. Không ít cư dân mạng sốc và rút ra bài học rằng không được “trông mặt mà bắt hình dong”. Có thể, người mà bạn hay giúp đỡ lại giàu hơn bạn gấp mấy lần.

Với những tài sản, tiền bạc được công bố, cụ ông này hiện đang bị cảnh sát tạm giam với nghi vấn lừa đảm, lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản người khác.


Cụ ông ăn xin bị bắt gặp đi gửi hơn 18 triệu vào ngân hàng.
P.D
Nguồn: https://yeah1.com/hong-hot/ong-cu-70-tuoi-di-an-xin-de-muu-sinh-co-suong-suong-4-can-nha-la-khach-vip-cua-ngan-hang-doVX5N8Ex7.html