Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái bị lực lượng chức năng quấn bạt đưa lên xe chuyên dụng đang khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Cụ thể, trên một fanpage đông thành viên gần đây đã đăng tải đoạn clip có tiêu đề: ‘Người ta chưa chết nhưng có lẽ vì sợ bị lây nhiễm nên quấn như người đã chết’, ghi lại cảnh một người phụ nữ được cho là mắc Covid-19 và vì sợ bị nhiễm bệnh nên lực lượng chức năng đã có hành động quấn bạt đưa lên xe chuyên dụng.

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh cô gái bị quấn bạt đặt lên xe chuyên dụng gây xôn xao

Được biết, đoạn clip xảy ra tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP. HCM, sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Thế nhưng, mới đây, phía chính quyền địa phương đã chính thức đưa ra lời giải đáp cho trường hợp nói trên.

Theo đó, trả lời trên trên Nhịp sống Việt, ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường An Lạc A, quận Bình Tân, khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật.

Ông Hiệp thông tin, sự việc có cảnh sử dụng tấm bạt quấn người xảy ra chiều ngày 6/8 vừa qua.

Thời điểm đó, một thanh niên ngụ quận 8 điều khiển môtô chạy trên đường An Dương Vương hướng từ ngã tư Da Sả ra vòng xoay mũi tàu, khi đến trước số 92 đường An Dương Vương, khu phố 5 (phường An Lạc A) có xảy ra va chạm với chị N.T.M.C. (19 tuổi, sống lang thang, không mặc quần áo, có biểu hiện tâm thần) đang đi bộ qua đường.

Vụ va chạm khiến chị C. bị gãy cổ chân bên phải.

Công an phường An Lạc A khi nhận được tin báo đã phối hợp Hội phụ nữ phường mặc quần áo cho nạn nhân, sau đó phối hợp với Trạm y tế phường test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Theo lý giải của công an, việc sử dụng bạt cuốn chị C. đưa lên xe đặc chủng là nhằm nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu trong điều kiện không có phương tiện cấp cứu, đồng thời lực lượng chức năng tại thời điểm đó không có trang phục bảo hộ Covid-19, hành động trên theo quy định để nhằm tránh lây nhiễm là điều rất bình thường.

Chị C. sau đó được lực lượng chức năng đưa vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu và hiện sức khỏe đã ổn định.

Về phía người quay cũng như đăng tải đoạn clip với nội dung xuyên tạc sự thật hiện cũng đã được lực lượng chức năng mời lên làm việc và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đoạn clip hiện đã được gỡ xuống

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/thong-tin-co-gai-nhiem-covid-19-bi-cong-an-quan-bat-nem-len-xe-chuyen-dung-o-tp-hcm-la-xuyen-tac-su-that-2201916.html