Sau hành động nghĩa hiệp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư, những nhân vật tên “Mạnh” bỗng “thơm lây”.

Chỉ sau 1 đêm, hàng loạt cơ sở kinh doanh đã có động thái tri ân đến người đàn ông dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư Hà Nội. Nhiều cư dân mạng ủng hộ bằng hành động thú vị với mục đích lan tỏa việc làm nhân văn, câu chuyện tích cực này.

 
Hành động nhằm ủng hộ việc làm tốt của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: Chụp màn hình)
Hành động nhằm ủng hộ việc làm tốt của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cơ sở kinh doanh tri ân “anh hùng đời thực” Nguyễn Ngọc Mạnh

Tối ngày 28/2, vụ việc bé gái rơi từ tầng 12 chung cư tại Hà Nội được cứu bởi người đàn ông tên Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía cộng đồng mạng. Không chỉ riêng gia đình bé gái bày tỏ lòng biết ơn đến anh Mạnh, cư dân mạng, những người xa lạ cũng ngưỡng mộ, dành lời cảm ơn nhân vật này.

 
Chân dung anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam)
Chân dung anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam)

Đến ngày 1/3, hàng loạt cơ sở kinh doanh quyết định có hành động thiết thực nhằm tri ân người đàn ông tốt bụng. Theo đó, những nơi này thông báo ưu đãi cho khách hàng với nội dung “giảm giá hời cho những ai tên Mạnh”. Có nơi còn giảm tới 50%, không màng lợi nhuận chỉ để tuyên dương hành động đẹp của người đàn ông.

 

 
Những ưu đãi khủng cho ai tên Mạnh. (Ảnh: Chụp màn hình)Những ưu đãi khủng cho ai tên Mạnh. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Có chồng tên Mạnh cũng "thơm lây". (Ảnh: Chụp màn hình)
Có chồng tên Mạnh cũng “thơm lây”. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mạnh thường quân, người nổi tiếng khuyến khích hành động đẹp 

Việc làm nhân văn của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã tạo được tiếng vang lớn. Chính vì thế, rất nhiều mạnh thường quân, người nổi tiếng quyết định tặng tiền, cổ vũ tinh thần người tốt việc tốt.

Theo đó, Trấn Thành cho biết anh muốn gửi “tiền cảm kích” khích lệ người đàn ông tốt bụng. Anh cũng kêu gọi mọi người ai có nhu cầu chuyển nhà nên liên lạc với anh Mạnh xem như một hành động ủng hộ cho người đàn ông tử tế. Ngoài Trấn Thành, nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà,… cũng đăng bài cảm kích trước hành động đẹp của “siêu nhân đời thực”.

Sau “siêu nhân đời thực”, các shop đồng loạt giảm giá người tên Mạnh


Trấn Thành có ý muốn tặng tiền khuyến khích việc làm tốt. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ về chủ đề này, anh Mạnh cũng xác nhận và tỏ ý từ chối quà, tiền từ mọi người: “Có nhiều người chuyển tiền vào số điện thoại của tôi. Tôi không hề muốn nhận những khoản tiền này vì không phải những đồng tiền tôi làm ra. Với việc này khiến tôi rất bối rối không biết phải làm thế nào cho đúng.”

 
Dù rất vui nhưng anh Mạnh cho biết không muốn nhận tiền từ mọi người. (Ảnh: Dân Trí)
Dù rất vui nhưng anh Mạnh cho biết không muốn nhận tiền từ mọi người. (Ảnh: Dân Trí)

Hiện tại, sự việc vẫn đang là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ. Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này? Hãy bày tỏ quan điểm dưới phần bình luận nhé!

“NGƯỜI HÙNG” CỨU BÉ GÁI 2 TUỔI MUỐN NHẬN BÉ LÀM CON NUÔI

Sau sự việc cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 của chung cư tại Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng vô cùng xúc động, bồi hồi sau những gì đã xảy ra.

Anh tiết lộ mình vẫn luôn cập nhật tình hình của cháu, cảm thấy an tâm hơn khi nghe tin bé chỉ bị trật khớp háng và đã được bác sĩ can thiệp giúp đỡ.

Ngoài ra, anh chia sẻ thêm: “Tôi chờ đến ngày cháu ra viện, tôi sẽ đến thăm cháu. Tôi cũng muốn nhận cháu làm con nuôi nếu gia đình cháu đồng ý. Với tôi có càng nhiều con thì càng tốt.”