Song Nhi cười rạng rỡ trong vòng tay bố mẹ: “Nụ cười con là liều thuốc chữa bách bệnh”

Nụ cười hạnh phúc của Trúc Nhi – Diệu Nhi khi được bố mẹ bế, ôm ấp vào lòng thật rạng rỡ và đáng yêu.

Sau cuộc đại phẫu thuật cách đây hơn 1 tháng, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã dần ổn định về sức khỏe.

Các cô chú y bác sĩ chụp hình cùng bệnh nhân nhí. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Diệu Nhi – Trúc Nhi rạng rỡ trong vòng tay bố mẹ

Mới đây, trên trang fanpage chính thức của Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp tục đăng tải những hình ảnh đáng yêu về cặp đôi song Nhi. Không chỉ mỗi hình ảnh của hai chị em, trong bài viết lần này còn xuất hiện khoảnh khắc ngọt ngào từ cả bố và mẹ Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Cả Táo và Dâu (tên thân mật của cặp song sinh) đều ngoan ngoãn ngồi lên đùi, nũng nịu trong vòng tay của bố mẹ. Mỗi em được một người bế nên chẳng phải tranh nhau, hai chị em tha hồ nở nụ cười rạng rỡ với các y bác sĩ chăm sóc. Hình ảnh như thiên thần nhí sau những ngày nằm trong phòng hồi sức của Táo và Dâu làm không ít người phải cảm thấy xúc động.

Cặp đôi Trúc Nhi, Diệu Nhi được bố mẹ đến thăm, chăm sóc. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Mẹ của cặp song sinh xúc động khi hai con dần hồi phục sức khỏe

Vào ngày 28/8, cặp đôi song Nhi đã được gặp nhau sau một tháng kể từ thời điểm cùng nắm tay vượt qua cuộc phẫu thuật. Ngày 20/8, các em mặc áo mới và cùng nhau thưởng thức món cháo thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng được các bác sĩ đã chuẩn bị.

Sức khỏe của Trúc Nhi – Diệu Nhi đang có những chuyển biến tích cực và được các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Nhi đồng đánh giá ổn định, phục hồi nhanh. Hình ảnh các bé có thể nô đùa cùng y bác sĩ, ăn cháo hay uống sữa một cách bình thường cũng giống như động lực giúp lực lượng y tế cố gắng nhiều hơn.

Trúc Nhi – Diệu Nhi mặc áo đôi. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Dẫu không phải lần đầu gặp bố mẹ sau kỳ phẫu thuật nhưng khi được vào thăm rồi thay nhau bế bồng, Trúc Nhi – Diệu Nhi lúc nào cũng nở nụ cười tươi như hoa nở. Nhìn hình ảnh con lúc nào cũng hồn nhiên, tinh thần lạc quan, mẹ của cặp song sinh không kìm được xúc động và chia sẻ: “Thiên thần luôn hé môi cười, mang niềm vui đến mọi nơi. Nụ cười  của các con là liều thuốc cho mẹ trị bách bệnh luôn đó”.

Bệnh nhân nhí đã dần hồi phục sức khỏe. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Hành trình tìm lại cơ thể vẫn còn rất dài

Mặc dù đã được phẫu thuật thành công nhưng Trúc Nhi – Diệu Nhi vẫn còn một chặng đường rất dài để có chạm đích. Hiện tại, Trúc Nhi đã được tháo nẹp bột ở chân. Riêng cô em gái Diệu Nhi thì vẫn còn xích bột cố định ngang, dự kiến trong hơn 1 tháng nữa sẽ có thể tháo nẹp như chị.

Trúc Nhi – Diệu Nhi múa theo bài hát quen thuộc. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Trong thời gian tới, cả hai sẽ còn phải cùng nhau vượt qua thêm nhiều cuộc đại phẫu thuật nữa, bao gồm tái tạo hoàn chỉnh hệ tiêu hóa kèm theo đường tiết niệu. Điều lo ngại khá lớn, thách thức cho các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng chính là vấn đề nhiễm khuẩn do hai bé còn rất nhỏ. Bệnh viện Nhi đồng cũng các y bác sĩ sẽ đồng hành với Trúc Nhi – Diệu Nhi đến năm 18 tuổi để theo dõi sức khỏe và ứng phó nếu có trường hợp bất ngờ.

Món quà Trúc Nhi – Diệu Nhi được tặng bởi “fan cứng”. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Từ khi được chuyển giường gần cạnh, Trúc Nhi – Diệu Nhi luôn biết cách quan tâm nhau, thường “lén nhìn” và cùng chọc cười các cô chú y bác sĩ. Hai cơ thể độc lập, nụ cười rạng rỡ và đôi mắt lém lỉnh của cặp song sinh mang đến những điều đáng yêu đầy ngọt ngào.