Tiến sĩ Vũ Thế Dũng đã có chia sẻ thẳng thừng về chuyện minh bạch từ thiện do Thuỷ Tiên kêu gọi trong đợt lũ lụt vừa qua.

Những ngày gần đây, lùm xùm nghệ sĩ bị yêu cầu sao kê tiền từ thiện trở nên rầm rộ hơn hẳn trên mạng xã hội. Là người quyên góp được số tiền khủng trong đợt cứu trợ miền Trung hồi tháng 10/2020, Thuỷ Tiên là nhân vật được gọi tên nhiều nhất. Trước những tranh cãi không đi đến hồi kết, tiến sĩ Vũ Thế Dũng – Nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa TP.HCM từng mở buổi livestream vào ngày 25/9 để nêu quan điểm gây chú ý.

start news relationLý do Thuỷ Tiên sao kê 177 tỷ tiền quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung trên 1 tờ giấy A4? end news relation

Sau khi phân tích các lý do cần và không cần sao kê tiền quyên góp từ thiện, tiến sĩ Vũ Thế Dũng bất ngờ nhắc đến trường hợp của Thuỷ Tiên. Nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa TP.HCM cho rằng so với Trấn Thành, NS Hoài Linh thì số tiền Thuỷ Tiên kêu gọi lớn hơn gấp nhiều lần nên công tác sao kê sẽ gặp nhiều vấn đề.

Tiến sĩ Vũ Thế Dũng khẳng định trường hợp của Thuỷ Tiên là 1 chuyện đặc biệt nên khó có thể kết luận đúng sai tuyệt đối

“Về mặt pháp lý, hiện nay đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển nên có nhiều vấn đề luật pháp chưa kịp cập nhật. Luật pháp đôi khi đi sau thực tiễn xã hội như vấn đề của Thuỷ Tiên chẳng hạn. Thuỷ Tiên vừa là 1 anh hùng, trong góc nhìn của chúng ta Thuỷ Tiên đóng góp rất lớn nhưng cũng cho chúng ta thấy 1 khoảng trống về mặt pháp lý là chưa có những quy định rõ ràng về trường hợp này.

Trong chuyện của Thuỷ Tiên nói đúng sai tuyệt đối là không được. Nhưng tôi nghĩ người hâm mộ cũng cho rằng mọi thứ nên được minh bạch trong một điều kiện nào đấy. Tôi khảo sát rất nhiều ý kiến, trường hợp từ thiện và thấy đại đa số đều muốn nghệ sĩ nên minh bạch trong chuyện từ thiện”, tiến sĩ Vũ Thế Dũng lên tiếng.

Ngoài ra, tiến sĩ Vũ Thế Dũng cũng cho biết trên góc nhìn kinh tế học, Thuỷ Tiên cần trả chi phí rất lớn và thủ tục thực hiện giấy tờ để minh bạch vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, ông khẳng định thực tế đây là điều cần được làm để đảm bảo uy tín và danh dự cho cá nhân trong các hoạt động thiện nguyện.

Trong đợt lũ lụt vừa qua, Thuỷ Tiên đã có mặt ở miền Trung để trực tiếp trao tiền hỗ trợ “nóng” cho bà con vùng lũ

Hiện tại, Thuỷ Tiên là 1 trong những nghệ sĩ liên tục bị gọi tên giữa lùm xùm sao kê tiền từ thiện

Ảnh: Facebook nhân vật, sưu tầm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị