Theo lời khai, bà Dư và Hồng là người giúp việc trong căn nhà trên, đã câu kết, báo tin để cho Thái và Khanh và đồng phạm lên kế hoạch dàn cảnh ᴄướᴘ tài sản trong nhà. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

Theo camera an ninh ghi lại, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 9/4, tại một biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) đã xảy ra một vụ ᴄướᴘ. Số tiền bị bọn ᴄướᴘ lấy đi là 1,8 tỉ đồng, 10.000 USD cùng nhiều điện thoại.

Vào thời điểm trên, em S. (14 tuổi, con trai chủ nhà) cùng 2 người giúp việc đang ở nhà thì một thanh niên bấm chuông gọi nhận hàng. Có một người đàn ông cầm theo gói hàng đến bấm chuông cửa của gia đình. Khi đó, một người giúp việc trong nhà ra mở cửa, người này lập tức dùng ʜᴜɴɢ ᴋʜí đᴇ ᴅọᴀ người phụ nữ đi vào bên trong.

Ngay sau đó, cũng đã có một người đàn ông mặc áo đen theo sau vào trong nhà. Nhóm ᴄướᴘ sau đó dùng ᴅᴀᴏ, ʙúᴀ ᴋʜốɴɢ ᴄʜế, ᴛʀóɪ ᴛᴀʏ 3 người trong nhà. Họ u.y h.iếp S. mở khóa cửa phòng khách để lục tủ lấy tiền bỏ vào ba lô.

Hai người này sau khi vào trong đã dùng ʜᴜɴɢ ᴋʜí khống chế những người giúp việc trong nhà. Đồng thời, chúng cũng bắt theo con trai chủ nhà để chỉ nơi giấu tiền và mật mã két sắt. Do hoảng sợ, con trai chủ nhà đành làm theo. Hai tên này đã khá nhanh chóng lục lọi và lấy toàn bộ tiền mặt trong nhà căn phòng rồi bỏ đi.

Nhận tin báo, Công an quận 5 lập tức phối hợp với Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy xét nóng các đối tượng gây án. Quá trình điều tra, công an nhận thấy nhiều chi tiết bất thường, khi những người giúp việc không ai kháng cự hoặc có dấu hiệu thông báo cho người khác biết.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ vụ ᴄướᴘ xảy ra, các trinh sát Công an TP.HCM đã bắt được Thái, Khanh và đồng bọn tại phòng trọ trên đường số 1 (P.An Lạc, Q.Bình Tân). Công an xác định đây là vụ dàn cảnh có tổ chức, tính toán từ trước giữa nhóm ᴄướᴘ và hai người giúp việc.

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đang tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hồng Khanh (42 tuổi), Trần Minh Trung (37 tuổi) và Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi) về hành vi ᴄướᴘ tài sản.

Các đối tượng lúc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Bao tải tiền được thu giữ tại nơi ở của các nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo lời khai, bà Dư và Hồng là người giúp việc trong căn nhà trên, đã câu kết, báo tin để cho Thái và Khanh và đồng phạm lên kế hoạch dàn cảnh ᴄướᴘ tài sản trong nhà. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

Hiện Công an TP.HCM đã thu hồi được tất cả tài sản bị ᴄướᴘ, công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nguồn: VTVC