Trong khi chính quyền chưa cho phép, một số quán nhậu ở quận Gò Vấp vẫn cho khách ngồi uống bia khi mở cửa trở lại. Có quán nhậu vội đổi lon bia thành nước ngọt nhưng không thể qua mắt được lực lượng chức năng.

Tối 29/10, UBND phường 1, phường 3, quận Gò Vấp (TP.HCM) phối hợp với Đội quản lý trật tự quận đã nhắc nhở, xử lý nhiều quán trên “phố nhậu” Phạm Văn Đồng.

Hàng loạt quán ăn, quán nhậu đã được UBND phường 3 kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời viết cam kết không bán đồ uống có cồn cho khách và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Hầu hết các hàng quán đều nghiêm túc thực hiện 4 tiêu chí mà TP.HCM đã ban hành và không bán thức uống có cồn cho khách.

Quán Panda khá đông khách khi mở của trở lại

Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện vẫn còn quán vi phạm khi để cho khách sử dụng đồ uống có cồn.

Cụ thể, tại quán Panda, tổ công tác phát hiện có 3 bàn khách sử dụng bia, thấy lực lượng chức năng nhân viên quán vội cất giấu chai bia xuống dưới bàn.

Trình bày với lực lượng chức năng, đại diện quán cho biết đây là những người quen trong nhà nên chỉ cho uống 1 chai rồi cất vào. Sau khi được mở lại, quán ra quy định treo phía trước không cho khách sử dụng rượu, bia theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Mặc dù để bảng không bán đồ uống có cồn nhưng quán này vẫn cho khách uống bia

Sau đó, UBND phường 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán trên, bên cạnh đó, đơn vị còn nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

Tương tự, tại quán Tài Vượng trên đường Phạm Văn Đồng, có 4 bàn sử dụng bia, thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. Tuy nhiên điều này không qua mắt được lực lượng chức năng. Sau đó quán này bị lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Một quán nhậu bị lực lượng chức năng bắt tại trận khi cho khách uống bia dù không được phép

Bà Văn Thị Hoàng Duyên – Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện cơ sở đến làm việc và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng/quán.

Trong khi đó tại phường 1, quận Gò Vấp, UBND phường cũng lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với quán nhậu Tá Lả vì để khách sử dụng bia. Sau đó, UBND phường 1 sẽ đề xuất lên UBND quận ra quyết định xử phạt quán trên với số tiền 15 triệu đồng.

Quán Tá Lả bị xử phạt vì cho khách uống bia khi mở cửa trở lại

Lực lượng chức năng kiểm tra các quán DJ trên đường Phạm Văn Đồng

Một quán ăn trên vỉa hè Phạm Văn Đồng bị kiểm tra

Lực lượng chức năng kiểm tra quán bánh xèo trên đường Phạm Văn Đồng

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-quan-nhau-o-go-vap-voi-doi-lon-bia-thanh-nuoc-ngot-cho-khach-khi-thay-luc-luong-chuc-nang-161213010105037696.htm