Việc 300 sinh viên Hải Dương vào chi viện cho TP.HCM lẽ ra để thắt chặt tình cảm nhưng lại gây tranh cãi, trách móc, mỉa mai, quả thực rất đáng tiếc.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến vô cùng phức tạp và không có dấu hiệu thuyên giảm. Trước tình hình đó, hơn 300 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã xung phong vào ‘tâm dịch’ hỗ trợ trong ngày 1/7.

Toàn bộ ê kip hơn 300 người đều có mặt từ sớm, mặc áo blouse trắng, xếp hàng ngay ngắn để hoàn tất thủ tục bay từ Nội Bài đến TP.HCM. Đây là một hành động đẹp, tưởng chừng như thắt chặt tình đoàn kết 2 miền nhưng câu chuyện này ngày càng phức tạp khi xảy ra nhiều tranh cãi.

Hôm qua 2/7, nhiều ý kiến cho rằng, đội ngũ chi viện này chủ yếu là sinh viên vốn không có nhiều kinh nghiệm, ý thức làm việc chưa cao, đến điểm lấy mẫu trễ nải… điều này khiến đội y tế TP.HCM mất thời gian trong việc hướng dẫn, điều chỉnh. Từ việc các bạn đi – đứng – ăn – ở cũng khiến nhiều người khó chịu, cho rằng các sinh viên Hải Dương có quá nhiều đòi hỏi, thậm chí có bạn tỏ thái độ chảnh chọe. Hay việc ăn mặc của các sinh viên khi trên đường vào TP.HCM cũng bị bắt bẻ.

Cách đây vài giờ nữ MC, nhà báo Trác Thúy Miêu đã có bài đăng trên trang Facebook cá nhân bày tỏ quan điểm khá gay gắt về vụ này. Cụ thể nữa MC viết:

“Mấy em tình nguyện viên đại học Kỹ Thuật Y Tế Hải Dương ơi, đoàn mấy trăm người chắc chắn có người này kẻ khác nhưng giờ nói gộp luôn cho lẹ.

Sinh viên Y Dược Sài Gòn, kể cả tình nguyện viên từ thanh niên, nghệ sĩ, y bác sĩ, khỏi có ở đâu rần rần máu chiến như Sài Gòn. Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm.

Mấy anh mấy ông ở trên cũng bớt léo nhéo mấy câu ca cũ rích, gì mà cuộc chiến cuối cùng giải phóng miền Nam, nghe mắc cỡ gần chết. Cái nết đó phải bỏ nha, không thôi cuộc chiến lòng người sẽ còn dài dữ lắm.

Sài Gòn bản thân nó dư nội lực, cả tri thức, sức người và lòng người, chơi kiểu mấy em nhắm coi trong số mấy trăm mạng sau tốt nghiệp sẽ không có một bạn nào ôm mộng vô Sài Gòn sinh nhai không? Rồi hỏi vậy ai ưa cho nổi?

Sài Gòn nội miền Nam, miền Trung ôm ấp không hết, đào tạo về y học và kỹ thuật viên đừng nói mạnh nhì nước này. Đồ ăn thức uống dân thương dân lo, nhưng làm sao thương cho được là chuyện khác.

Khách sạn thì đang du lịch ạch đụi, dư chỗ mấy em cứ ở, tụi em là khách. Sinh viên Sài Gòn tụi này cũng toàn dân tỉnh, xỉu nằm xỉu ngồi ngoài thực địa, nếu có gặp, nhớ gọi người ta là anh là chị, nghe chưa!

Thôi, lỡ rồi, ở chơi mấy bữa cho biết rồi về, má trông.Chế xin phép xóa cmn cái status nghinh mừng mấy em hổm bữa.Lần sau bỏ nghen, mấy đứa!”

Dòng Status của MC Trác Thúy Miêu đã để lại nhiều bình luận trái chiều, phần lớn gây phẫn nộ đối với cộng đồng mạng.

Được biết, những giảng viên, sinh viên này đã từng tham gia hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch xuyên Tết tới nay và giờ họ không ngại khổ tiếp lục vào TP.HCM để giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế tại đây. Mong rằng, chúng ta sẽ có cái nhìn chính xác để không làm ảnh hưởng đến tinh thần “chống dịch như chống giặc” của các y bác sĩ.

Nguồn: https://vnmedia.vn/cafedautu/mc-trac-thuy-mieu-dang-status-gay-tranh-cai-vu-300-sinh-vien-hai-duong-vao-chi-vien-cho-tphcm-16465/