Mùa hè này nếu muốn tìm địa điểm vừa gần vừa đẹp thì lưu ngay 3 hòn đảo ở miền Bắc này.

Miền Bắc là nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà giá cả lại vô cùng phải chăng, thế nên mùa hè này nếu gia đình chưa biết đi đâu thì có thể tìm đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu bạn là tín đồ yêu thích những địa điểm hoang sơ, bình yên với bờ biển trải dài xanh ngắt hay bãi cát trắng mịn thì 3 hòn đảo dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhiều người chia sẻ, từ trước đến nay, dù vào mùa cao điểm, những hòn đảo này không bị hiện tượng đông đúc, đồ ăn tươi và ngon, biển đẹp, đáng trải nghiệm và có mức giá tầm trung, khoảng 1-4 triệu đồng/người, tùy thời gian lưu trú và nhu cầu trải nghiệm dịch vụ của mỗi người, mỗi gia đình.

Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Có lẽ đảo Cát Bà không còn là địa chỉ xa lạ gì đối với tín đồ mê du lịch. Nơi đây thu hút du khách bởi hệ sinh thái phong phú, giữa rừng núi và biển cả với những bãi tắm trong vắt. Không những vậy, tại đây còn có vô vàn địa điểm du lịch tham quan mà bạn không thể bỏ qua: vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, vườn Quốc gia Cát Bà, Pháo đài Thần công…

Từ tháng 5 đến tháng 7,8 là thời gian đẹp nhất ở Cát Bà nên phải tranh thủ. Đến đây, du khách sẽ được dạo chơi trên những bãi cát trắng, tắm biển hay tham gia những hoạt động như leo núi, lặn biển, chèo thuyền, ngủ lại qua đêm trên vịnh…

Ở Cát Bà có nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Các khách sạn có tầm nhìn ra biển, nằm ở dọc đường 1/4, đường Tùng Dinh… giá trung bình từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng một đêm.

Một số khu nghỉ dưỡng như Flamingo Cat Ba Beach Resort, Nam Cat Island Resort CatbaBay, Monkey Island Resort… giá trung bình từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/đêm.

Mấy năm gần đây Cát Bà được nhiều người lựa chọn là chuyến nghỉ dưỡng cho mùa hè bởi thời gian di chuyển không quá xa, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 2 tiếng đi xe. Nơi đây, còn đầy đủ cơ sở vật chất, các loại hình dịch vụ phục vụ mọi người.

Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Nhắc đến Quảng Ninh, mọi người thường sẽ nghĩ đến Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, Cô Tô… nhưng chưa nhiều người biết đến đảo Quan Lạn. Với vị trí gần Hà Nội, chi phí ăn chơi lại rất phải chăng, cảnh quan thì xứng đáng 10 điểm, nơi này hứa hẹn sẽ trở thành viên ngọc sáng của du lịch nước nhà.

Nếu muốn vi vu đảo Quan Lạn, bạn nên đi từ tháng 5 đến tháng 11 vì giai đoạn này thời tiết tương đối ôn hòa, ít mưa. Tuy nhiên, vì chưa được khai thác du lịch nên trên đảo sẽ không có nhiều hoạt động giải trí, các dịch vụ ăn uống cũng khá thưa thớt, chỉ có một vài quán nước mía, nước dừa, kem mà thôi. Nên hãy xác định đến đảo Quan Lạn để khám phá thiên nhiên, chụp ảnh, tận hưởng không khí trong lành là chính.

Ngoài ra, muốn check-in “sống ảo” thì hãy lựa chọn bãi Minh Châu. Đây là bãi tắm được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất trên đảo với cát trắng muốt, biển xanh trải dài, đẹp không thua gì ảnh bìa tạp chí cả. Các địa điểm khác như: bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Robinson, Eo Gió, dòng sông đôi bờ cát trắng, đền chùa…

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và còn khá hoang sơ. Điều đặc biệt là vào mỗi thời điểm khác nhau thì màu nước biển lại thay đổi. Nhìn từ xa nước biển Cô Tô có màu xanh dương nhạt, hòa cùng màu xanh của bầu trời tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi mát.

Những năm gần đây, Cô Tô ngày càng phát triển mạnh mẽ về du lịch nên khi đến đây bạn không cần lo về chỗ ở, chỗ ăn. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cô Tô bạn có thể ghé đến như bãi đá cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy…

Ảnh: Tổng hợp