Tây Ninh là địa điểm vui chơi cuối tuần lý tưởng với những du khách ở các tỉnh Đông Nam Bộ và đặc biệt là ai đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì Tây Ninh nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 100km, chỉ mất gần 2 tiếng di chuyển nên nơi đây trở thành lựa chọn của nhiều nhóm bạn, gia đình ghé chơi dã ngoại dịp cuối tuần.

Tuy nhiên giờ đây mọi người đến Tây Ninh không đơn thuần là ghé tham quan chụp hình ở Núi Bà Đen, Tòa Thánh, Tháp cổ Bình Thạnh… nữa mà ai cũng có xu hướng cắm trại, tổ chức một buổi dã ngoại hòa mình với thiên nhiên còn hoang sơ ở nơi đây vào dịp cuối tuần.

1. HỒ DẦU TIẾNG

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á có diện tích mặt hồ lên đến 27 km2. Tuy là hồ nhân tạo nhưng nhờ vẻ đẹp từ thiên nhiên bao quanh nên cảnh quan ở hồ Dầu Tiếng vừa bình yên vừa thơ mộng. Với bãi cỏ xanh mướt trải dài như thảo nguyên nằm cạnh mặt hồ mênh mông yên ả, đứng ngay bờ phóng tầm mắt ra xa là núi non hùng vĩ. Bây giờ ở hồ Dầu Tiếng còn có các dịch vụ cho thuê lều cắm trại tiện cho những ai muốn ngồi giữa khoảng không tận hưởng cảnh sắc này.

Mọi người thường kết hợp các hoạt động ngoài ăn bữa trưa là câu cá, ngắm hoàng hôn, tổ chức tiệc nướng ngoài trời… khi đến đây.

Ảnh: @tothanhhao, @ngân bella, @baotran

2. THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Thung lũng Ma Thiên Lãnh còn được gọi là Hồ Núi Đá, nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, thung lũng này được hình thành từ 3 ngọn núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo. Đây là một thung lũng bằng phẳng, nằm lọt giữa tứ bề núi đá, rừng cây, không khí mát mẻ thoáng đãng rất thích hợp là điểm picnic vào cuối tuần cho những nhóm bạn hay cặp đôi…

Ảnh: @mike.pantv

Chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng hai giờ đi xe máy nên Ma Thiên Lãnh trở thành địa điểm du ngoạn, nghỉ ngơi dịp cuối tuần hút du khách. Khi đến đây nếu không muốn dựng trại cồng kềnh thì mọi người có thể đem theo thảm, bạc ngồi để bày biện đồ ăn, thức uống và tận hưởng không gian hoang sơ, bạt ngàn cùng tiếng chim hót.

Ảnh: @Ngân Vy, @khuongdang.95, @_ahuww_

3. SUỐI TRÚC

Suối Trúc nằm vắt mình trên ngọn núi cao nhất trong cụm núi Cậu và ngay bên cạnh hồ Dầu Tiếng. Suối còn có tên gọi khác là suối Tiên hay hồ Than Thở. Đây là một điểm du lịch tự nhiên mới được phát hiện gần đây với vẻ đẹp vẫn còn hoang sơ, thanh sạch.

Mọi người đến đây bằng một lối mòn nhỏ, hẹp, hai bên là những khóm trúc cao vút xanh tươi rợp bóng. Đi hết con đường này là đến những ghềnh đá được tạo hóa sắp xếp một cách ngẫu nhiên thành những bậc thang khổng lồ. Suối Trúc Tây Ninh được nhiều gia đình ghé đến dã ngoại trong ngày vì không gian mát lành rộng lớn. Suối có thể chứa tới hơn 300 chiếc lều dã chiến, dòng nước mát chảy dài này tha hồ để mọi người tắm suối giải tỏa mình khỏi oi bức mùa hè.

Một đoạn con đường đi vào suối Trúc

Rất nhiều nhóm bạn, gia đình đến suối và chọn một góc để dựng trại, trải thảm tổ chức picnic

4. MA LỮ QUÁN

Ma Lữ Quán nằm dưới chân núi Bà Đen Tây Ninh là một địa điểm cắm trại đang gây bão dạo gần đây. Tận dụng cảnh quan thiên nhiên, người ta khai thác thành một điểm glamping cực kỳ hoàn hảo. Với mô hình kết hợp nhiều dịch vụ cùng lúc như cắm trại, cà phê và ẩm thực đặc sản địa phương, đây là nơi rất thích hợp để các gia đình có con nhỏ hay người lớn tuổi đến chơi vào cuối tuần. Ma Lữ Quán trang bị đầy đủ tiện nghi từ toilet có gương soi, lều ngủ có nệm, chăn lông, máy quạt, ổ cắm sạc điện thoại, và rất nhiều đèn, không sợ lạnh, không sợ muỗi.

Ảnh: @ansapsaigon, @linhkha.doan

5. NÀNG SEN

Đây cũng là một địa điểm cắm trại được xây dựng dựa trên tạo hóa của thiên nhiên ban tặng cho Tây Ninh. Có địa chỉ nằm ở đường Vành đai Núi Bà (gần trường bắn), các gia đình, nhóm bạn bè đổ xô đến đây không chỉ vì thiên nhiên bao la xanh mát mà còn vì ao sen rộng trải dài tha hồ sống ảo.

Với một combo 650 nghìn, mọi người sẽ được chuẩn bị toàn bộ các dịch vụ bao gồm: lều trại sàn gỗ, nước uống, tiệc nướng BBQ, lửa trại và các dịch vụ cần thiết khác cho một buổi dã ngoại. Đây là con số khá hời để được sống chậm, giải tỏa căng thẳng trong tuần ở Sài Gòn chật hẹp.

Nếu bạn đang cần một chút không gian khơi gợi lại nguồn cảm hứng, năng lượng làm việc hay muốn gần hơn với người thân, bạn bè mà không có nhiều thời gian thì dã ngoại ở Tây Ninh trong ngày hoặc chuyến cắm trại 2 ngày 1 đêm vào cuối tuần sẽ là một phương án vô cùng hợp lý.