Sau khi có thông tin trong thời gian tới BTS chỉ tập trung solo thì người hâm mộ trong và ngoài nước đã nhanh chóng đặt ra câu hỏ, liệu nhóm nhạc nào sẽ dẫn đầu làn sóng Hallyu ở thì tương lai?

Mới đây, BTS đã khiến công chúng vô cùng hoang mang khi tuyên bố tạm dừng các hoạt động nhóm trong thời gian tới để tập trung vào các dự án riêng của từng thành viên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tên nhóm BTS sẽ không còn xuất hiện khi đứng cùng các nhóm nhạc hiện tại. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất chính là ứng cử viên sáng giá thay thế BTS để dần đầu làn sóng K-Pop sắp tới.

BTS tạm ngừng hoạt động nhóm và tập trung vào hoạt động solo có thể là một cơ hội để một nhóm nhạc khác trở thành người dẫn đầu làn sóng Hallyu

Trong số các ứng cử viên được liệt kê, BLACKPINK được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho việc trở thành nghệ sĩ K-Pop tiếp theo (sau BTS) với vai trò nhóm nhạc K-Pop đình đám nhất thế giới. Theo báo cáo xu hướng Hallyu toàn cầu vào năm 2021 do Cơ quan trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc công bố, nghệ sĩ Hàn đứng đầu trong lĩnh vực K-Pop chính là BLACKPINK, theo sau BTS. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp BLACKPINK đứng ở vị trí thứ 2 trong báo cáo này.

Thực tế, ngay cả giữa cuộc khủng hoảng COVID-19, sức ảnh hưởng của làn sóng Hallyu vẫn lớn mạnh trên toàn cầu. Lượng xuất khẩu của Hàn Quốc liên quan tới Hallyu vẫn tăng trưởng đều đặn, đạt mức 10,175 tỷ USD vào năm 2021, tăng 9% so với năm trước đó. Điều này cũng có nghĩa, không có lí do nào làn sóng Hallyu lại dừng lại sau thông tin BTS tạm ngừng hoạt động nhóm, mà chỉ là làn sóng này cần một người dẫn đầu khác mà thôi.

Các chuyên gia chỉ ra rằng BTS và BLACKPINK là cái tên trung tâm cho sự nổi tiếng của K-Pop trên toàn cầu trong những năm gần đây. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng nghệ sĩ K-Pop được yêu thích nhất do khán giả ngoại quốc bình chọn vào năm ngoái, có thể dễ dàng thấy BTS đứng đầu với 22% bình chọn, theo sau là BLACKPINK với 12,5%. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, phần trăm chênh lệch giữa 2 vị trí này là một con số khổng lồ, lên đến 10%. Ở vị trí thứ 3 nhưng kém xa hơn là Psy với 2,5%, TWICE 2,4% và EXO 2,1%.

BLACKPINK được dự đoán sẽ trở thành người dẫn đầu tiếp theo của làn sóng K-Pop. (Ảnh: Rolling Stone)

Psy cũng là nghệ sĩ K-Pop nổi tiếng trên toàn cầu. (Ảnh: Getty Images)

Trên YouTube, sự nổi tiếng của BLACKPINK được thể hiện rõ ràng hơn cả. Tính đến ngày 16/6, số lượng người đăng ký kênh YouTube của 4 cô gái nhà YG đã đạt 74,7 triệu người, đứng đầu trong số các nghệ sĩ trên toàn thế giới.

Sau khi ra mắt vào năm 2016, nhóm đã đã trở nên nổi tiếng đến kinh ngạc. 2 năm sau đó, họ ký hợp đồng với Interscope Records, một hãng thu âm trực thuộc Universal Music. Nhóm đã xây dựng được sự công nhận quốc tế thông qua việc hợp tác với các ngôi sao nhạc pop đẳng cấp thế giới như Lady Gaga, Selena Gomez, Dua Lipa và Cardi B.

Ngoài ra, một khía cạnh khác của BLACKPINK có thể được coi là một trong những lí do khiến nhóm dễ dàng vươn tầm thế giới chính là 4 thành viên đều có nền tảng văn hóa khác nhau: Jisoo lớn lên ở Hàn Quốc, Rosé lớn lên tại New Zealand, Jennie du học nước ngoài và Lisa đến từ Thái Lan. Theo thông tin từ YG, các cô gái BLACKPINK sẽ quay trở lại đường đua trong năm nay. Như vậy, rất có thể màn trở lại của BLACKPINK sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết.