Đảo Majorca thuộc khí hậu Địa Trung Hải nên quanh năm ấm áp, thời tiết khô ráo đầy hơi thở nhiệt đới. Đây là thiên đường mùa hè của Tây Ban Nha.

Tuy chỉ là đảo nhỏ nhưng Majorca ngoài có biển xanh mướt xinh đẹp thì phía Tây còn có những con phố với nhiều dốc đứng để du khách ngắm nhìn toàn cảnh Địa Trung Hải, trải tầm mắt ra xa với những rặng cây oliu, cam nằm trên các dải đồi đầy hoang sơ. Cảm giác đầu tiên mà hòn đảo này mang lại chính là lãng mạn, yên bình.

4 bãi biển Playa Mondrago, Playa es Trenc, Sant Elm và Cala Deia là nơi nổi tiếng được khách du lịch đến nhiều nhất tại Majorca.

Được khai thác du lịch khá đầu tư và hợp lý, những bãi biển của đảo đều trang bị đủ cho các môn thể thao dưới biển và khắp các quầy bar trên du thuyền… Đến đây vừa gần gũi với thiên nhiên vừa được nghỉ dưỡng vô cùng tiện nghi, đó chính là lí do mà Majorca thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài.

Thủ phủ của Majorca – Palma

Palma được bao bọc bởi Địa Trung Hải, có rất nhiều toà nhà theo phong cách Modernista thu hút và những quán cà phê vỉa hè đặc trưng. Đến đây ngoài đi dạo trên đại lộ rợp bóng và những con đường hẹp như mê cung, bạn hãy nhớ ghé đến nhà thờ La Seu, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Es Baluard nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật của Picasso và Miguel Barcelo…

Những ngôi làng đặc trưng

Hòn đảo này thu hút du khách còn vì những ngôi làng nằm ẩn mình trong ngọn núi Serra de Tramuntana ngoạn mục. Như chẳng hạn Valldemossa có những ngôi nhà bằng đá trồng đầy hoa thơ mộng hay Fornalutx và cả làng chài Cala Figuera đẹp mê hồn.

Ẩm thực siêu hấp dẫn

Ẩm thực ở đây cũng xứng danh với tên gọi “hòn ngọc quý” vì từ những món cao cấp được gắn sao Michelin cho đến những quán chiringuitos giản dị nằm bên cạnh bờ biển đều cực kỳ ngon và bắt mắt. Nếu muốn thưởng thức các món ăn sáng tạo Mallorquin bạn có thể đến nhà hàng Santi Taura, hay món truyền thống ở nhà hàng Marc Fosh.

Ngoài hải sản ngon tươi sống ở đảo thì Majorca còn nổi tiếng với rượu vang để du khách đến tham quan và thưởng thức.

Thu hút du khách là người nổi tiếng

Hòn ngọc quý của Địa Trung Hải này được khá nhiều người nổi tiếng biết đến. Họ chọn đây là kì nghỉ cho chuyến đi phim dài ngày, tự thưởng một liveshow thành công, cầu hôn, tổ chức sinh nhật hay đơn giản là giải toả cùng gia đình, bạn bè.

Người nổi tiếng chọn đảo Majorca làm nơi đến cho kỳ nghỉ hè nếu phải kể ra thì đằng đẵng. Tiêu biểu như Ronaldo, Công nương Diana, siêu mẫu Kate Moss hay Cựu Tổng thống Mỹ Obama.

Jessica Jung và diễn viên Park Min Young cũng đến hòn đảo này du lịch

Bạn nghĩ như thế nào về thiên đường nghỉ dưỡng này? Chia sẻ cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!