Từ đầu năm 2018 Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn chính thức được khởi công đại trùng tu với nhiều phần giàn giáo và rào chắn ở 2 bên sau 138 năm tuổi đứng giữa lòng đô thị nhộn nhịp. Nhiều nguồn tin cũng cho biết dự tính vào năm 2025, quá trình trùng tu này mới chính thức được hoàn thành. Các du khách đến đây vẫn được check-in trước khu vực Nhà thờ, nhưng phần background không còn “ảo diệu” như xưa.

Mới đây nhất, trong một group kín về du lịch khá nổi tiếng trên Facebook xuất hiện bài đăng cập nhật một số hình ảnh mới nhất bên ngoài khu vực Nhà thờ Đức Bà hiện tại. Chủ nhân của bài viết còn chú thích rằng phần giàn giáo ở hai bên hông công trình lịch sử này đã được gỡ bỏ, để lộ ra cả mảng tường như được “hồi sinh” trở lại.

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi bước đầu của công trình biểu tượng Sài Gòn. Bên cạnh đó, cũng có không ít người bày tỏ mong muốn các du khách khi tới đây tham quan nên có ý thức bảo vệ địa điểm lâu đời này, góp phần giúp quá trình trùng tu tiếp theo diễn ra suôn sẻ hơn.