Sao Hàn bị chỉ trích giữa vụ dịch Covid-19

Hyun Bin đã đăng tải một bức thư để chia sẻ nhắc nhở người hâm mộ trên toàn thế giới chăm sóc sức khỏe thông qua. Lúc này, anh ấy đã bí mật quyên góp 4 tỷ nhưng thông tin không được lộ ra. Thế là, cư dân mạng bắt đầu cà khịa.

Song Hye Kyo đăng tải hình ảnh cổ vũ Vũ Hán, bị chỉ trích vì đã không quan tâm đến công chúng Hàn Quốc. Sau đó, lộ ảnh nựng cún con và bị dân mạng cà khịa là đeo khẩu trang không đúng cách.

Seolhyun (AOA) bị Knet chửi rủa vì thái độ thờ ơ, đăng ảnh đi chơi ở Mỹ lên mạng xã hội.

Jennie (Blackpink) nhận vô số lời chỉ trích từ Knet vì không đeo khẩu trang ở sân bay.

Nghệ sĩ nghi ngờ nhiễm Covid-19

Đầu tháng 3, phía Chungha báo cáo rằng cô ấy âm tính và hai nhân viên dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan ở Ý. Để đảm bảo an toàn, Chungha đã tự cách ly ở nhà. Không lâu sau đó, một số hình ảnh của cô tại hậu trường Giải thưởng âm nhạc Seoul High1 lần thứ 29 và nhận phải chỉ trích từ công chúng Hàn Quốc.

Chungha.

Sau Chungha, nhiều nghệ sĩ tham dự Tuần lễ thời trang cũng được yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe. Do đó, một số tin đồn nói rằng Hwang Minhyun (NU’EST) lan rộng, tuy nhiên công ty quản lý phủ nhận và cho biết anh ấy âm tính với Covid-19. Một ngày sau, phía Han Ye Seul – Park Min Young xác nhận rằng cả hai không có bất cứ dấu hiệu nhiễm bệnh.

Minhyun.

Park Min Young.

Ngày 18/03, Giải trí Sohu của Trung Quốc chia sẻ, có nguồn tin lan truyền rằng nam diễn viên Kim Woo Bin đã bị chuẩn nhiễm COVID-19. Theo báo cáo nước ngoài đăng tin, Kim Woo Bin đã xuất hiện tại một sự kiện họp báo và nhân viên đã tiến hành kiểm tra nhiệt độ. Họ nhận thấy nam diễn viên có biểu hiện bất thường, sau đó, anh được chuẩn đoán bị nhiễm virus corona.

Kim Woo Bin.

Tối cùng ngày, công ty quản lý AM Entertainment – hiện đang công ty quản lý Shin Min Ah lên tiếng làm rõ: “Woo Bin không bị nhiễm virus corona. Bài báo đăng tải hoàn toàn sai lệch. Cậu ấy đang làm tốt để mang lại hình thể khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã quan tâm”.

Sao qua đời

Ngày 12/02, công ty Story J Company tiết lộ nữ diễn viên trẻ Go Soo Jung (1995) qua đời ở tuổi 25 vì bị chuẩn đoán có khối u ở não. Cô ấy xuất hiện lần đầu với vai phụ trong bộ phim truyền hình đình đám Goblin đài tvN vào năm 2016. Ngoài ra, Go Soo Jung cũng đóng phim chính trong bộ phim Perjury của đạo diễn Solomon Solomon và là nữ chính trong video âm nhạc With Seoul của  BTS.

Hai nghệ sĩ Hàn đột ngột qua đời, nghi ngờ bị nhiễm Covid-19

Ngày 18/03, Moon Ji Yoon (diễn viên phim Huyền thoại Iljimae, Bẫy tình yêu, Cô nàng cử tạ…) đã qua đời do bị nhiễm trùng máu. Anh ấy nhập viện vì đau họng nghiêm trọng nhưng tình trạng trở nên tệ hơn. Sau đó, nam ngôi sao bất tỉnh và tử vong.

Moon Ji Yoon.

Một số nguồn tin suy đoán rằng nguyên nhân dẫn đến việc tử vong là do nam diễn viên nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trợ lý của anh phủ nhận: “Thật quá đáng khi hỏi liệu Moon Ji Yoon chết có phải vì Covid-19 hay không. Thực sự đau lòng khi có người nghi ngờ”. Nhiều nghệ sĩ đau buồn thương tiếc bồm Park Hae Jin, Lee Ki Woo, Lee Sang Yoon: “Thật sự không thể tin”.

Một ngày sau đó, ca sĩ Lee Chi Hoon cũng qua đời vì nhiễm trùng máu cấp tính. Anh đã xét nghiệm COVID-19 do sốt cao, và xác nhận âm tính. Cư dân mạng tiếp tục dấy lên nghi ngờ và cho rằng Lee Chi Hoon qua đời vì nhiễm Covid-19.

Lee Chi Hoon.