Nếu bạn vẫn luôn có mong ước một ngày nào đó được vi vu một chuyến food tour khám phá các món ngon Singapore nhưng điều kiện chưa cho phép thì Singapore Food Festival tại Việt Nam chính là cơ hội để bạn “thoả cơn thèm” khi được dịp thưởng thức tinh hoa ẩm thực của đảo quốc sư tử.

Singapore được mệnh danh là thiên đường ẩm thực mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng mong muốn được đặt chân đến ít nhất một lần. Dưới sự khéo léo của những người đầu bếp địa phương, ẩm thực của Singapore được tạo nên từ những nguyên liệu đơn giản, thuần túy cùng cách thức kết hợp gia vị cũng như chế biến để tạo ra hương vị độc đáo.

Ẩm thực Singapore vô cùng đa dạng và hấp dẫn

Những tín đồ ẩm thực chính hiệu khi tới Singapore luôn tìm đến những món ăn địa phương đầu tiên bởi họ muốn cảm nhận sự tinh túy và độc đáo trong cách chế biến truyền thống. Chính vì vậy, các món ăn trong văn hóa ẩm thực Hawker và Zi Char luôn hấp dẫn du khách.

Văn hoá hawker đã trở thành dấu ấn của Singapore – quốc gia với sự giao thoa của nhiều nền văn hoá Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ…

Văn hóa Hawker là một cụm từ chỉ văn hóa ẩm thực nơi những người thuộc mọi tầng lớp khác nhau ở Singapore cùng tập trung ăn uống trong “không gian ăn uống cộng đồng” gọi là các khu ẩm thực bình dân (Hawker centre). Văn hóa ẩm thực Hawker được hình thành từ thế kỉ 17 và giờ đây nó đã phát triển thành một lối sống không thể thiếu của người dân Singapore. Và cuối tháng 12/2020, văn hóa Hawker đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Zi Char trong tiếng Hoa của người Phúc Kiến có nghĩa là “nấu và chiên”, được sử dụng rộng rãi ở Singapore để mô tả các món ăn nhà làm với giá cả phải chăng.

Và đặc trưng cho hai phong cách này chính là các món ăn “must-try” sẽ được giới thiệu dưới đây.

Cua sốt ớt ngon nuốt lưỡi

Món cua sốt ớt chỉ nhìn thôi là đã khiến thực khách xiêu lòng (Nguồn: Momma Kong’s)

Nổi bật là món cua sốt ớt được chế biến cực kỳ tinh tế, với hương vị hòa quyện giữa vị ngọt từ thịt cua, kết hợp cùng vị mặn và pha thêm chút cay từ ớt khiến ai cũng phải vừa ăn vừa xuýt xoa, không thể cưỡng lại. Với sự kết hợp từ cà chua và ớt, nước sốt sánh quện sẽ được nâng tầm hơn nữa khi ăn kèm bánh bao hay màn thầu. Thật không quá khi khẳng định đây là một trong những sáng tạo ẩm thực vĩ đại nhất của Singapore. Vào năm 2011, website nổi tiếng về ẩm thực CNN Go còn xếp cua sốt ớt vào danh sách “50 món ăn ngon nhất thế giới”.

Zi Char được xem là một biểu tượng cho sự sáng tạo độc đáo trong nền ẩm thực của đảo quốc sư tử (Ảnh: Best in Singapore)

Không thể thiếu bánh kaya toast trứ danh

Nếu đã tới Singapore, bạn chắc chắn không thể không biết đến bữa sáng cực kỳ phổ biến của người Singapore – bánh mì kaya toast. Với lớp vỏ giòn rụm, nhân mứt kaya (một loại mứt làm từ nước cốt dừa và trứng) ngọt ngào, thơm bơ, kết hợp cùng nước sốt xì dầu, trứng lòng đào sóng sánh, món ăn đơn giản này sẽ khiến bạn say mê.

Món bánh mì kaya toast trứ danh

Cà ri đầu cá – một trong những “signature” của quốc đảo

Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo giữa gia vị của Ấn Độ và đầu cá – nguyên liệu quen thuộc của món Hoa – thành món cà ri cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho những ai muốn thưởng thức món ăn đặc trưng chỉ có tại đảo quốc.

Cà ri đầu cá Singapore

Đừng quên thưởng thức súp thịt heo Bak Kut Teh

Để kết thúc hành trình ẩm thực đầy thú vị này, hãy lựa chọn cho mình một bát súp thịt heo bak kut teh nóng hổi, đậm đà nhé! Từng miếng thịt heo được ninh mềm tan cùng nước hầm rau củ, thảo mộc thơm lừng chắc chắn sẽ khiến thực khách nào cũng phải xuyến xao.

Súp thịt heo Bak Kut Teh siêu hấp dẫn

Và để chiều lòng các tín đồ ẩm thực trong khi chờ đến ngày được trực tiếp thưởng thức nền ẩm thực tại đảo quốc, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Singapore (STB) mang phiên bản Lễ hội Ẩm thực Singapore (Singapore Food Festival – SFF) về Việt Nam. Thông qua hoạt động này, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng trọn vẹn những hương vị trên một cách an toàn và thoải mái ngay tại nhà.

Singapore Food Festival là lễ hội Âẩm thực đình đám hàng năm tại Singapore

Với Lễ hội Ẩm thực Singapore tại Việt Nam, những du khách say mê văn hoá ẩm thực của Đảo quốc sẽ có cơ hội trải nghiệm hàng loạt món ngon từ hàng trăm nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM và Hà Nội trên GrabFood. Chắc chắn với sự hợp tác này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon “bá cháy” mà lại không lo cháy ví bởi có hàng ngàn ưu đãi khủng. Cũng như đảm bảo được an toàn trong mùa dịch vì chỉ cần ngồi tại nhà là có GrabFood mang đồ ăn tới. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Singapore Food Festival tại Việt Nam lần này. Hãy đến và “phá đảo” hết các món ăn mà bạn yêu thích nhé!

Trong khi chờ đợi chuyến đi sắp tới, bạn có thể hình dung lại trải nghiệm ẩm thực của đảo quốc ngay tại nhà bằng cách tham gia Lễ hội Ẩm thực Singapore tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch Singapore tổ chức, thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood trên ứng dụng Grab từ ngày 05/11/2021 đến ngày 26/11/2021. Đặc biệt, hàng ngàn mã ưu đãi cực kì hấp dẫn cho các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam để thưởng thức các món ăn Singapore trên ứng dụng GrabFood. Vì vậy hãy click [LINK] và đặt ngay món Singapore yêu thích của bạn đồng thời tận hưởng các hoạt động trực tuyến thú vị khác trong thời gian diễn ra lễ hội.