Nếu còn bỡ ngỡ không biết đi tàu Cát Linh – Hà Đông thế nào, ở đây có đầy đủ các bước cho bạn này!

Như đã biết thì tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã chính thức hoạt động được mấy ngày nay. Không chỉ mới lạ, nơi này còn có rất nhiều góc “sống ảo”, vì thế nên độ hot của tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội đã không ngừng tăng lên.

Nếu ai từng có cơ hội trải nghiệm hệ thống tàu điện trên cao hay tàu điện ngầm ở nước ngoài thì việc đi tàu Cát Linh – Hà Đông đã quá đơn giải, bởi dù gì bạn cũng là người đã có kinh nghiệm. Thế nhưng với nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ lần đầu đi tàu điện thì đúng là còn rất nhiều bỡ ngỡ. Vậy thì nhất định phải xem hết cẩm nang hướng dẫn đi tàu điện dưới đây nhé!

Trọn bộ cẩm nang giải ngố khi đi tàu Cát Linh – Hà Đông cho các “tấm chiếu mới”: Cẩn thận kẻo mất tiền oan nuôi “cò” trông xe

1. Chuyện gửi xe

Vì hiện tại, đa phần mọi người đến đây để trải nghiệm thử cảm giác đi tàu điện trên cao, nên chuyện đi xe máy tới ga rồi lên đi tàu điện là chuyện bình thường. Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tìm cho mình một vị trí gửi xe thật an toàn. Thay vì nghe lời các “cò” gửi xe, hãy tìm đến đúng điểm gửi của ga nhé! Vừa an toàn mà không bị đội giá. Đặc biệt, trong những ngày này, vé gửi xe tại ga cũng được miễn phí (cùng với vé tàu) đó!

2. Cách thức mua vé

Hiện tại, do vẫn đang trong thời gian miễn phí vé (15 ngày đầu) nên chúng ta chỉ việc đi thẳng tới quầy bán vé và nhận thôi! Bên cạnh đó, xung quanh khu vực ga có rất nhiều bốt bán vé tự động để phục vụ cho thời gian sau này.

3. Đi lên tàu thế nào và đi về ra sao?

Ngay cạnh khu bán vé chính là cổng vào. Hiện tại, ở đây vẫn có rất nhiều nhân viên đứng hướng dẫn cho chúng ta. Thao tác cũng rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần quét vé tại bên phải cửa, cánh cửa tự động mở ra là chúng ta có thể vào trong và đi thang lên vị trí tàu đỗ.

Tương tự như vậy, khi xuống tàu, bạn cũng đến cổng và đưa vé vào cổng bên dưới để trả lại vé, cửa tự động một lần nữa mở ra để chúng ta… đi về!

*Lưu ý: Hãy giữ chắc tấm vé suốt hành trình nhé, bởi phải có nó thì bạn mới có thể ra được khỏi ga sau khi kết thúc chuyến đi của mình.

4. Có 5 điều nhất định phải nhớ!

– Đeo khẩu trang, tuân thủ quy tắc phòng dịch

– Vị trí ghế màu vàng là dành cho trẻ em, người già và phụ nữ có thai

– Chú ý chỉ dẫn của nhân viên nhà ga và thông báo trên loa

– Khi đi thang lên vị trí đợi tàu, đừng quên xem hướng đi đúng nơi mình định tới nhé

– Hành xử văn minh khi đi tàu

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để lấy cảm hứng “sống ảo” nào!