Chính động thái âm thầm cho “bay màu” 2 app cá độ của 2 nàng hotgirl này đã khiến dân tình càng bức xúc hơn.

Mang danh đi cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đấu thứ 5 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại SVĐ Mỹ Đình, hai cô gái Đỗ Thị Trâm Anh và Lê Phương Anh đang bị dân tình chỉ trích khắp nơi. Lý do là vì netizen lại phát hiện ra 2 hot girl thị phi mặc áo, cầm bảng hashtag ngang nhiên PR cho M88 – 1 sàn cờ bạc và cá cược bóng đá bất hợp pháp.

Hot girl Trâm Anh (trái) và Phương Anh (phải)

2 nàng hot girl thị phi chung khung hình trên SVĐ Mỹ Đình gây chú ý

Ngay lập tức, làn sóng chỉ trích đã được dấy lên. Ngoài những topic trên MXH, một số dân tình còn vào tận trang cá nhân, comment chỉ trích – “né.m đá” Trâm Anh và Phương Anh. Đứng trước sự phẫn nộ đó, cả 2 hot girl đều không hề lên tiếng giải thích nhưng lại âm thầm có động thái xóa bỏ bằng chứng nhưng đã bị phát hiện.

Động thái âm thầm gỡ bỏ ảnh cũ, thay ảnh đã xóa logo sàn cờ bạc và cá độ của Trâm Anh đã bị netizen phát hiện

Chiếc áo in logo sàn c.á đ.ộ, cờ bạc trước khi bôi xóa của Phương Anh

Cụ thể, cả hai cô gái đều đã dùng các công cụ chỉnh ảnh, xóa đi logo của sàn c.ờ b.ạc và c.á c.ược bóng đá b.ất h.ợp phá.p trên áo rồi vờ như không có gì xảy ra. Hành động ngang nhiên PR cho sàn c.ờ b.ạc, c.á đ.ộ bóng đá bất hợp của Trâm Anh và Phương Anh là vô cùng sai trái, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an ninh, kinh tế xã hội và có thể bị xem là hành vi vi phạm pháp luật. Thay vì chọn cách giải quyết, 2 hot girl thị phi lại tìm cách né tránh, giả vờ như không có gì xảy ra càng khiến netizen bức xúc hơn.

Ở thời điểm hiện tại, M88 đã nhiều lần bị lực lượng chức năng xử lý, thậm chí đường link chính thức còn bị chặn ở Việt Nam, phải hoạt động chui. Tuy nhiên máy chủ của sàn này được đặt ở nước ngoài, gây khó khăn trong việc xử lý triệt để.

Theo luật, hành vi quảng cáo cho trang c.á c.ược trái phép bị cấm tại Việt Nam. Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo với mức phạt tiền từ 1-90 triệu đồng.Thậm chí, việc thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự, cụ thể tại Điều 197 Bộ luật hình sự 2015.

Nghiêm trọng hơn, trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 197 Bộ luật hình sự 2015 về tội quảng cáo gian dối về dịch vụ, người vi phạm còn có thể đối mặt với á.n ph.ạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm và ph.ạt tiền đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, người có hành vi vi phạm nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Theo Điều 321 Bộ luật Hình sự năm 2015; Luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội đánh bạc:

Điều 321. Tội đánh bạc

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị k.ế.t á.n về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa á.n tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.Điểm b, khoản 2, điều 1 Nghị quyết 01/2010/NQ-HD hướng dẫn áp dụng một số quy định của bộ luật hình sự:b) Trường hợp tổng số tiền, giá trị hiện vật dùng đánh bạc của lần đánh bạc nào bằng hoặc trên mức tối thiểu để truy cứu trách nhiệm hình sự (từ 2.000.000 đồng trở lên) thì người đánh bạc phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đánh bạc đối với lần đánh bạc đó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc