Thời gian gần đây, Hộc Châu Phu Nhân của Trần Vỹ Đình và Dương Mịch đã nhanh chóng gây bão màn ảnh nhỏ. Có không ít thông tin liên quan đến tác phẩm này nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả.

Mở đầu phim khá hay, cô bé diễn nhân vật của Dương Mịch lúc còn nhỏ rất xuất sắc. Cảnh giao nhân dưới nước xinh đẹp động lòng người biết bao.

Tuy nhiên, cái gì đẹp thì qua nhanh, chưa gì đã đến màn tham lam, hại người. Người cha vì lòng tham mà tổn thương con gái. Hoàng đế vì lòng tham mà hại trăm họ chỉ để lấy được trân châu xinh đẹp. Chỉ có cô bé kia và giao nhân là hiền lành vô tội. Nhưng sự vô tội hiền lành ấy trong thời cuộc rối ren thật sự vô dụng, không thể đổi tiền tài, không khiến gia cảnh giàu lên, cũng không làm cho gia đình miễn trừ tai họa được.

Trong cảnh loạn thể này chỉ có vô tình, tự hại lãn nhau, vứt bỏ người khác mới có thể bảo toàn bản thân. Vì thế mà bi kịch mới bắt đầu. Thời điểm mọi thứ đều hỗn loạn thì nên lựa chọn sống sót hay là tình yêu? Hộc Châu Phu Nhân đã mang đến cho khán giả ba tuyến tình cảm làm người xem vô cùng đau lòng. Tình yêu tuy thật đẹp đẽ nhưng đã vô duyên với họ. Bởi vì sinh tồn trong quyền lực thì tình yêu với họ đã định sẵn chí có bi thương.

Mối tình sư đồ thê thảm không có kết quả

Cô bé sinh động như thế chớp mắt đã bị cha hại, buộc giao nhân hiện thân, chảy lệ hóa trân châu. Từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống biển hóa thành trân châu. Đám ngư dân làng chài mặc kệ tất cả nhảy xuống biển, dùng lưới đánh cá mà thu về báu vật này.

Trong giây lát người cha trợn to mắt sững sờ, cô bé cắn tay cha hòng thoát thân. M.á.u tươi nhỏ xuống biển thu hút đám cá mập. Đám ngư dân làng chài kia nháy mắt trở thành mồi ngon cho cá.

Cha cô cũng không may mắn thoát khỏi. Cô bé được giao nhân bảo vệ về đến nhà, nhận được trân châu mà giao nhân dâng hiến. Nhưng có lẽ cô không biết, làng của cô sắp bị quân lính tàn s.á.t.

Hoàng đế tham lam nên kẻ dưới trướng hắn cũng tàn bạo. Bọn lính lấy được trân châu tốt nhất từ chỗ cô gái, nảy lên sát t.â.m hại người vô tội. Lúc này có người đàn ông đeo mặt nạ ra sân, cứu cô bé, thay đổi của cuộc đời cô.

Hắn hỏi cô: “Nếu là con gái, ngoại trừ an nhàn em không có gì cả. Nhưng nếu là con trai, thì ngoài an nhàn ra cái gì em cũng có”. Cô bé sau khi trải qua nhiều gian truân như thế không chút do dự chọn làm con trai. Nhưng cho dù cô có muốn làm con trai hay không thì cũng không thay đổi được cô là con gái, sau này lớn thế lên, cho dù thế nào cô cũng không thể trở thành con trai được.

Kể từ ngày đó, hắn nhận cô bé về làm đồ đệ, dạy cô võ công. Ngày còn nhỏ cô coi hắn là cha nhưng khi ngày một trưởng thành thì cô nhận ra mình đã yêu hắn. Nhưng cô không biết tình yêu này của mình mang đến hậu quả tàn nhẫn đến mức nào. Cô không hề biết người đàn ông này có thân thế bí mật gì.

Thật ra từ cái ngày được sinh ra, cuộc sống của hắn đã bị định sẵn như vậy rồi. Hắn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đồng sinh cộng tử với đối phương, chứ không thể sống cho một mình.

Đời này hắn không chỉ sống vì người khác mà còn phải gánh hết tất cả nỗi đau của người đó. Cho nên hắn không thể yêu cũng chẳng thể hận, cả đời này chỉ có thể sống trong đau khổ.

Còn người quyết định sống c.h.ế.t của hắn lại chính là tên hoàng đế. Hắn từng là bạn bè thân thiết nhất của hoàng đế từ khi gã ta còn chưa lên làm ngôi. Nhưng vì sơ xuất của mình mà hắn đã khiến hoàng đế mất đi đứa con và người phụ nữ hoàng đế yêu nhất, khiến hoàng đế phát điên.

Gã không còn để ý gì đến chuyện triều chính, biến thành kẻ hoang d.â.m vô độ, u mê bất tỉnh. Gã không quan tâm đến cuộc sống của dân chúng mà chỉ lo hưởng lạc. Đối ngoại, hắn không thèm quan tâm đến ánh nhìn của nước khác. Mà hắn thì biết tất cả sự thống khổ của gã, nhưng điều hắn có thể làm chỉ là gặm nhấm lại nỗi đau đớn, thay gã xử lý chuyện đại sự trong triều, và các nguy cơ ngoại quốc.

Vậy hắn như thế thì sao có được tình yêu của riêng mình được đây? Để đảm bảo tính mạng cho cô gái, hắn đã dâng hiến cô cho gã hoàng đế kia. Nhưng vì hoàng đế căm thù hắn mà trút hết sự tức giận lên cô.

Trong tình chị em, thống khổ nhất là tình yêu không thể thay thế

Một nàng công chúa có dung mạo xinh đẹp vô song, nhưng lại không có lựa chọn cho tình yêu của mình. Nàng chỉ là một vật thay thế, một món quà được gói gém đẹp đẽ gửi sang ngoài kia vì lợi ích quê hương, vì lợi ích đất nước. Nơi bên kia là địa ngục của nàng nhưng lại từng là thiên đường hạnh phúc của chị nàng.

Nhiều năm trước, chị nàng và vị hoàng đế này gặp nhau trên phố, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu của họ khiến cho người người hâm mộ. Không lâu sau, chị nàng có tin vui, nhưng không chờ được đến lúc sinh hạ được đứa con trong bụng thì chị nàng và đứa con đã ra đi vì cuộc tranh giành quyền lực ngày đó.

Chỉ sau một đêm, pháo đài hạnh phúc ấy sụp đổ, việc chị nàng ra đi khiến cho hoàng đế phát điên. Một đôi thần tiên quyến lữ lúc này chẳng còn ai. Điều bất hạnh của nàng là có gương mặt na ná chị mình. Cha nàng vì lấy lòng hoàng đế mà không tiếc dâng nàng làm thiếp cho hoàng đế.

Nàng biết hoàng đế không thương mình nàng cũng chẳng thương gì hoàng đế. Trong lòng nàng có một người đàn ông khác, mặc dù người đó cũng chẳng có chức vị gì cao cấp cả. Nàng phản kháng, nàng khóc lóc nhưng vẫn không thể thay đổi được quyết định đó. Nàng bị đưa đến đất nước xa lạ, nhưng nàng không biết gã hoàng đế kia cũng không để ý gì đến nàng, thậm chí còn không muốn nàng còn sống mà đến nơi này.

Trên đường đi, nàng gặp phải kẻ xấu, suýt chút nữa đã gửi thân xuống hoàng tuyền. Nhưng đến nơi, nàng không được chào đón, không một đám cưới tương xứng, đến cả phòng tân hôn mà nàng cũng không có.

Gã hoàng đế kia hận nàng, hận vì nàng có khuôn mặt giống hệt với người vợ đã mất của mình. Gã ta nghĩ người ta phái cô đến đây để đay nghiến lên vết sẹo của gã, nhắc nhở gã về quá khứ tươi đẹp ngày xưa và nỗi đau hiện tại. Gã lạnh nhạt với cô, không thèm quan tâm để ý gì đến cô. Sống như một con rối không tự do không hạnh phúc trong cung điện khổng lồ này.

Lưỡng tình tương duyệt nhưng chịu nỗi đau biệt ly

Một người là con cờ của người khác, một người không thể nắm được số mệnh của bản thân mình trong tay. Trong đoạn tình cảm được nhắc đến đầu tiên, gã đàn ông cứu cô bé kia thật ra còn có một đồ đệ khác. Hắn đến trước cô bé mấy năm, cũng là người bị vứt bỏ, là gã đàn ông nhận nuôi hắn, dạy hắn rất nhiều bản lĩnh.

Hắn và cô bé là sư huynh đệ, tình cảm rất tốt, họ cùng nhau tập võ, cùng nhau chơi đùa, cùng nhau lớn lên. Sau này cô gái nhận ra mình yêu sư phụ, mà sư phụ nàng là một kẻ không có ngày mai, nàng và hắn đã định sẵn không có kết quả, rồi trời xui đất khiến nàng thành vợ của hoàng đế.

Chàng trai kia sau khi trưởng thành thì gặp được một cô gái khiến mình rung động, một cô gái có đôi mắt sáng rực rỡ, đôi tay nhanh nhẹn khéo léo, chàng trai gặp cô gái lần đầu đã yêu… Cơ duyên tình cờ cô gái kia cũng vào cung, cô trở thành một tú nương trong cung, mà chàng trai vì quan hệ với sư phụ của mình nên hắn cũng thường xuyên vào cung, bọn họ lại gặp nhau trong đó.

Chàng trai đó rất vui mừng. Cuối cùng hắn cũng gặp lại được cô gái mình yêu. Dưới sự theo đuổi bền bỉ của chàng thì cuối cùng cô gái đó cũng mở lòng. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, thân phận thật sự của chàng là người thừa kế của một đất nước khác. Vì để chàng trai về nước, về làm quốc vương mới, trở thành quốc gia phụ thuộc vào hoàng đế thì sư phụ chàng đã ra tay độc ác, nắm lấy tất cả điểm yếu của chàng.

Điểm yếu của chàng chính là tú nương kia. Vì vậy sự phụ tìm cô gái, hắn nói muốn thành toàn cho chàng trai, muốn chàng trai thuận lợi trở về làm quốc vương của quốc gia mình, nhưng muốn thành công thì không được có trói buộc, mà trói buộc chính là nàng. Cô tú nương xinh đẹp vì tác thành cho chàng trai, để anh không còn gánh nặng, phiền toái, cô lựa chọn hy sinh bản thân mình, cô dùng cách quyết liệt nhất để đoạn tuyệt với chàng trai.

Ba tuyến tình cảm đau đớn sầu thảm nhưng hiệu quả không tệ, đây chẳng khác gì thịnh yến cho những mọt phim mê “ngược”. Mặc dù Dương Mịch phát huy bình thường nhưng tạo hình của cô quá xinh đẹp, khán giả chỉ ngắm nhan sắc thôi cũng đủ mê mệt. Còn nữ phụ như Trần Tiểu Vân lại có lớp trang điểm kinh diễm tinh xảo. Trong bộ phim này một mình cô diễn hai vai, thể hiện đầy đủ kỹ năng diễn xuất. Muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn diễn xuất có diễn xuất, chẳng trách bộ phim lại hot đến vậy.

Còn bạn thì sao? Bạn cảm thấy phim thế nào?

Dịch: L.T.H.