Nhiều drama Hàn Quốc lý ra sẽ không có cái kết đẹp như mọi người đã từng xem. Bởi theo như kịch bản ban đầu, nhiều tuyến nhân vật sẽ bị vướng vào vô số bi kịch đầy đau lòng.

1. Hậu Duệ Mặt Trời

Trong kịch bản ban đầu, biên kịch Kim Eun Sook đã để nhân vật Yoon Myung Joo (Kim Ji Won) bị “bay màu” thay vì được đoàn tụ với người yêu Seo Dae Young (Jin Goo). Tuy nhiên, sau nhiều lần thảo luận với đội ngũ sản xuất, nữ biên kịch quyết định thay đổi cái kết cho bộ phim này.

Ở tập cuối, sau những ngày chia xa, Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon trở về Hàn Quốc, hẹn hò như những cặp tình nhân bình thường khác, không còn bị gián đoạn như trước. Họ cũng quay lại thăm Uruk và có nụ hôn đẹp tại hòn đảo nơi Yoo Shi Jin từng đưa Kang Mo Yeon tới.

Điều kỳ diệu cũng đến với 2 quân nhân Seo Dae Young (Jin Goo) – Myung Joo (Kim Ji Won). Trong lúc Myung Joo ngắm tuyết rơi ở Uruk, bất ngờ Seo Dae Young trở về với một cánh tay bị thương, gương mặt phờ phạc. Giữa trời tuyết, họ dành cho nhau nụ hôn hội ngộ.

Sau đó thượng sĩ Seo và đại úy Yoo kể lại nhiệm vụ đã khiến họ bị bắt giam và được giải thoát ra sao. Seo Dae Young cuối cùng cũng được sự đồng ý của bố Myung Joo và cũng là cấp trên của 2 người. Họ “ăn mừng” ngay tại hội trường nhà ăn quân đội khiến mọi người vỡ òa. Đặc biệt, trung sĩ Myung Joo đáp trả bạn trai bằng một nụ hôn ngay trước mặt các đồng đội.

2. Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi

Theo chia sẻ của nam chính Jung Hae In, đáng lý ra Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi sẽ chỉ dừng lại ở phân cảnh Seo Joon Hee (Jung Hae In) và Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) chia tay. Tuy nhiên, đạo diễn Ahn Pan Seok đã tranh luận với biên kịch và cuối cùng cái kết đã để cho Joon Hee và Jin Ah tái hợp.

Sau bao sóng gió dành cho cặp đôi chính, Chị Đẹp cuối cùng cũng đã mang đến cho người xem một cái kết khá trọn vẹn. Thế nhưng ngay cả khi là một happy ending, đứa con tinh thần của đạo diễn Ahn Pan Seok vẫn cũng đã chịu không ít gạch đá từ khán giả. Điều này âu cũng dễ hiểu bởi từ một bộ phim được xem là “hiện tượng”, Chị Đẹp trở thành một tác phẩm dài dòng và mệt mỏi quá mức cần thiết. Dẫu sao, đây vẫn là một kết thúc hợp lí cho những gì đã diễn ra trong 16 tập vừa qua của bộ phim.

3. Reply 1988

Reply 1988 có một kết thúc gây tranh cãi khi Park Bo Gum mới là nam chính thay vì Ryu Jun Yeol tuy nhiên khán giả đừng băn khoăn về việc ai chính ai phụ nữa bởi vốn dĩ ban đầu, nhân vật Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) còn có cái kết bi thảm hơn cơ. Được biết biên kịch đã dự tính để Jung Hwan là một trong hai phi công tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Kenh14