Vào thời Internet chưa phát triển rộng rãi, thế hệ 9X từng mê xỉu lên xỉu xuống với những phim Hàn đầy lãng mạn và cảm động.

Dưới đây là những bộ phim Hàn Quốc từng làm điên đảo thế hệ 9x một thời:

1. Ngôi nhà hạnh phúc

Năm 2004, “Ngôi nhà hạnh phúc”được trình làng nhanh chóng “làm mưa làm gió” khắp châu Á. Nếu những năm đầu 2000, loạt phim truyền hình lấy đề tài tình yêu bi kịch, chia cắt trở nên thịnh hành và là “đặc sản” của màn ảnh nhỏ xứ kim chi thì “Ngôi nhà hạnh phúc” như một làn gió mới lạ nhờ câu nội dung trái ngược.

Cùng với sự xuất hiện của cặp sao trẻ đang rất được yêu thích bấy giờ Bi Rain và Song Hye Kyo, tác phẩm nhanh chóng chinh phục nhiều khán giả nhờ câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước của cặp đôi “oan gia” Lee Young Jae – Han Ji Eun.

2. BOF: Vườn sao băng

Sau khi lên sóng, “Vườn sao băng” (Boys Over Flower) đã trở thành một bộ phim được đánh giá thuộc hàng “kinh điển” của dòng phim thần tượng xứ Kim chi.

Tác phẩm đã chứng minh được sức nóng, khi vẫn có sức hấp dẫn sau bao năm tháng. Những diễn viên tham gia trong phim giờ đây đều là những tên tuổi lớn của Hàn Quốc.

3. Chuyện tình Harvard

Phim kể về một anh chàng sinh viên khoa luật nói không giỏi tiếng Anh, một cô sinh viên y khoa phải đi làm thêm kiếm từng đồng để trang trải tiền ăn học.

Hai người với hai hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung sự tự tin vào bản thân và lòng quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Sau khi xem phim, rất nhiều bạn trẻ ước mơ một ngày đến Harvard để học luật vì quá mê Chuyện tình Harvard…

4. Giày thủy tinh: The Glass Slipper 2002

“Giày thủy tinh” là một bộ phim truyền hình nổi tiếng và rất ăn khách của truyền hình Hàn Quốc, ra mắt khán giả vào năm 2002 với sự tham gia của Kim Hyun-joo, Kim Ji-ho, Han Jae-suk, So Ji-sub. Bộ phim sẽ làm bạn khóc nấc vì thương anh Pác Chơn Ung.

5. Những nàng công chúa nổi tiếng

“Những nàng công chúa nổi tiếng” là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2006 với sự tham gia của các diễn viên: Kim Hye-sun, Lee Tae Ran, Choi Jung-won, Shin Ji-soo, Park In-hwan, Kim hae-sook, Ko Joo-won, Park Hae-jin, Lee Seung-gi.

6. Nấc thang lên thiên đường

“Nấc thang lên thiên đường” là phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc do đài SBS sản xuất, đã lôi cuốn rất nhiều người xem trong năm 2003-2004. Phim bi kịch từ đầu đến cuối, hết mẹ kế con chồng lại đến TN mất trí rồi u não, cuối cùng ra đi.

7. Hoàng hậu Ki

Ki Hoàng hậu là bộ phim truyền hình dã sử Hàn Quốc được sản xuất năm 2013, bao gồm 50 tập, phát sóng trên kênh MBC từ ngày 28-10-2013 với sự tham gia của các diễn viên: Ha Ji-won, Joo Jin Mo, Ji Chang-wook và Baek Jin Hee thủ vai chính.

Còn rất nhiều phim Hàn Quốc đã làm điên đảo thế hệ 9X, bạn còn nhớ phim gì nữa không?