Dưới đây sẽ là hàng loạt phim Trung Quốc về chủ đề esport nổi nhất trong những năm gần đây. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Chủ đề về esport chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các mọt phim, trong những năm vừa qua cũng đã có rất nhiều bộ phim nổi bật về đề tài thể thao điện tử này được quay và đã được phát sóng. Trong đó có rất nhiều bộ phim hot gây bão màn ảnh nhỏ, nhưng có những bộ phim không được thành tích như ý muốn. Chúng ta hãy cùng điểm lại một số bộ phim về đề tài esport đầy tiềm năng này.

1. Toàn Chức Cao Thủ

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng đề tài esport Toàn Chức Cao Thủ của tác giả Hồ Điệp Lam, bản truyền hình có sự của tham gia của diễn viên Dương Dương vô cùng nổi tiếng của xứ Trung và tiểu hoa tiềm năng Giang Sơ Ảnh được chiếu vào quý 3 năm 2019. khi mới bắt đầu lên sóng, tác phẩm này đã khiến cộng đồng mạng chú ý thảo luận sôi nổi.

Mặc dù xung quanh bộ phim vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về những mâu thuẫn giữa bên làm phim, fans nguyên tác và lùm xùm “nhái” con rồng của game Liên Minh Huyền Thoại, nhưng vẫn không cản được thành công của bộ phim và sức nóng mà Dương Dương mang lại.

Bộ phim đạt 7.4 điểm trên douban với hơn 130 nghìn lượt đánh giá. Ngoài ra, tác phẩm này còn được Tencent công nhận là bộ phim có giá trị thương mại cao nhất năm 2019, vượt qua cả Trần Tình Lệnh năm đó và được rất nhiều nước mua lại bản quyền phát sóng.

2. Cùng Em Đi Đến Đỉnh Vinh Quang

Cùng Em Đi Đến Đỉnh Vinh Quang là một trong những tác phẩm tiêu biểu của diễn viên Vương Nhất Bác và Vương Tử Tuyền. Bộ phim được cải biên là tiểu thuyết Điện Cạnh Luyến Nhân của tác giả Lam Dã Lâm Nhi và cũng là một trong những bộ phim hiếm hoi được khán giả công nhận còn tuyệt vời hơn cả nguyên tác, tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội được các diễn viên thể hiện xuất sắc. Thậm chí bộ phim còn được đội tuyển FPX giúp một tay giới thiệu đến với khán giả.

Cùng năm đó, vào tháng 11 đội tuyển FPX cũng mang lại chiếc cup vô địch thế giới về cho Trung Quốc, nhiều người cũng cảm thấy rằng có rất nhiều chi tiết của bộ phim Cùng Em Đi Đến Đỉnh Vinh Quang trùng khớp với thực tế, đặc biệt là nam nữ chính rất giống tuyển thủ Doinb với người yêu của anh-Đường Tiểu U.

Bộ phim có số điểm douban đạt 7.7 với hơn 90 nghìn lượt đánh giá. Đây cũng là bộ phim khiến cho Vương Nhất Bác đoạt giải diễn viên được khán giả yêu thích nhất trong lễ trao giải Kim Ưng năm 2020. Bộ phim cũng được rất nhiều nước mua lại bản quyền phát sóng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan…

3. Thân Ái Nhiệt Ái

Lại là một bộ phim về đề tài esport chiếu cùng năm 2019, có thể nói năm 2019 chính là năm thăng hoa của những bộ phim về đề tài thể thao điện tử. Thân Ái Nhiệt Ái được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Cá Mực Hầm Mật của Mặc Phi Bảo Bảo đã thu hút được rất nhiều khán giả giả theo dõi. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Dương Tử, Lý Hiện, bộ phim thắng cả về rating lẫn lượt xem trên mạng, đặc biệt từ sau bộ phim đó nam chính Lý Hiện cũng trở thành một trong các ngôi sao được săn đón nhất năm 2019.

Thân Ái Nhiệt Ái chứa yếu tố esport nhưng cũng mang lại cho khán giả một trải nghiệm tuyệt vời với những phút giây hài hước và thỏa mái. Bộ phim đạt 6.6 điểm trên douban với hơn 360 nghìn lượt đánh giá, không thể phủ nhận sức nóng của bộ phim này.

4. Xuyên Qua Hỏa Tuyến

Xuyên Qua Hỏa Tuyến là một cú hích trong sự nghiệp diễn xuất của Lộc Hàm và Ngô Lỗi trong năm 2020. Bộ phim mang đến cho khán giả một trải nghiệm vô cùng phong phú trong game và cũng phần nào hiểu được cuộc sống, hi vọng và ước mơ của các game thủ. Bộ phim với những chi tiết hài hước đem lại niềm vui cho người xem nhưng cũng mang lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động của hai người game thủ với hai khoảng thời không khác nhau.

Nội dung mới lạ mang lại sự khác biệt, bộ phim được các game thủ hoan nghênh nhiệt liệt, đồng thời cũng đập tan định kiến của mọi người đối với Lộc Hàm. Được biết, vì để quay bộ phim này mà Lộc Hàm đã xóa sạch mọi ấn tượng trước đây của mọi người về anh, anh bắt đầu vào luyện game để mang lại những cảm xúc chân thật nhất để hóa thân vào nhân vật, phản ánh cuộc sống chân thật nhất của một game thủ.

Bộ phim đạt 8.0, là số điểm rất cao trên douban với hơn 130 nghìn lượt đánh giá, ngay cả biên kịch Uông Hải Lâm trước kia từng chỉ trích anh, cũng phải nhận xét anh bằng con mắt khác, công nhận sự cố gắng vượt bậc này của anh.

5. Khi Em Mỉm Cười Rất Xinh Đẹp

Đây là bộ phim mới được lên sóng những ngày gần đây, nhưng trái ngược với những thành công của các bộ phim đi trước, nó lại là bị coi là một thảm họa. Không chỉ vướng ồn ào về nguyên tác đạo văn mà sau khi phim lên sóng cũng vấp phải rất nhiều gạch đá từ cộng đồng game thủ. Họ cho rằng bộ phim với những tình tiết sáo rỗng đã xúc phạm nặng nề đến tinh thần thể thao điện tử của họ.

Tất cả các game thủ đồng loạt tẩy chay bộ phim, cho dù nam nữ chính bộ phim đều là những diễn viên đang hot là Hứa Khải và Trình Tiêu thì fans cũng không thể nào khống chế được dư luận và mọi lời bênh vực và bảo vệ phim cũng hoàn toàn bị chìm trong nước bọt của những người yêu game.

Bộ phim bị cho điểm thấp đến mức vừa mở douban chỉ đạt 3.1 điểm, sau đó càng ngày điểm douban càng thấp xuống đên 3.0, cho tới hiện tại bộ phim chỉ được 2.9 điểm với hơn 140 nghìn lượt đánh giá và số lượng 1 sao áp đảo.