Rất chăm chỉ đóng phim, thế nhưng đến khi đảm nhận vai nam chính trong Sơn Hà Lệnh thì Trương Triết Hạn mới dần dần chiếm được thiện cảm của nhiều khán giả.

Sau sự thành công của Sơn hà lệnh, Trương Triết Hạn đang là mỹ nam được săn đón nhiều nhất hiện nay. Không chỉ có các vai diễn mới, Trương Triết Hạn còn xuất hiện trong các gameshow, rất được lòng khán giả bởi sự vui vẻ hài hước.

Trương Triết Hạn tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, bắt đầu đóng phim từ năm 2010. Tuy nhiên, 10 năm trong nghề anh vẫn vô danh, do các vai diễn trước đây của Trương Triết Hạn kém bắt mắt. Chẳng hạn như khi góp mặt trong Chế tạo mỹ nhân, Trương Triết Hạn vừa đen vừa gầy, tạo hình trong phim cũng không thu hút. Khán giả không hiểu tại sao stylist của phim lại giữ khư khư chiếc mũ của Trương Triết Hạn, dù nó làm giảm đi vài phần nhan sắc của anh.

Ngoài tạo hình nam chính không đẹp, diễn xuất không nổi bật của dàn diễn viên cũng là lý do khiến Chế tạo mỹ nhân thất bại, Trương Triết Hạn chìm nghỉm.

Trương Triết Hạn đóng vai phụ Gia Luật Tề trong Thần điêu đại hiệp (2014) với tạo hình đen nhẻm, tóc tết kiểu Mông Cổ.

Trương Triết Hạn từng góp mặt trong Lang gia bảng, vai Lâm Thù thời niên thiếu. Tạo hình tóc mái ngố hài hước của nam diễn viên khiến nhiều fan không thể nhận ra.

Một tạo hình bị “trừ điểm” khác của Trương Triết Hạn là khi anh đóng Ban Thục truyền kỳ cùng Cảnh Điềm. Không hiểu stylist “có thù” gì với anh mà Trương Triết Hạn tiếp tục gắn liền với chiếc mũ “dìm” nhan sắc.

Tiếp đến là tạo hình kỳ quặc của Trương Triết Hạn trong Bán yêu khuynh thành, đóng cùng Lý Nhất Đồng. Trong phim, anh để mái tóc lượn sóng và phục trang nữ tính một cách khó hiểu.

Tạo hình cổ quái của Trương Triết Hạn đã lấn áp hết mọi nỗ lực diễn xuất của nam diễn viên.

Tạo hình này không hề ăn nhập với khuôn mặt của Trương Triết Hạn, khiến khán giả không thể chú tâm vào diễn xuất.

Đến Vân Tịch truyện, nhan sắc của Trương Triết Hạn mới hợp nhãn khán giả hơn. Tạo hình đơn giản nhưng nam tính tôn lên diện mạo đẹp trai của Trương Triết Hạn. Cũng từ sau bộ phim này, Trương Triết Hạn mới được chú ý nhiều.

Trương Triết Hạn bắt đầu xuất hiện trong danh sách mỹ nam cổ trang trên màn ảnh sau Vân Tịch truyện.

Đến Sơn hà lệnh, Trương Triết Hạn được nhận xét đạt đỉnh cao nhan sắc. Khán giả trầm trồ khen ngợi nam diễn viên xứng với danh hiệu Chu mỹ nhân trong phim. Tạo hình của Trương Triết Hạn vẫn rất đơn giản nhưng nhờ cách trang điểm, kiểu tóc phù hợp, vẻ ngoài của anh đã được nâng tầm hơn hẳn.

Trương Triết Hạn trong Sơn hà lệnh – bộ phim giúp anh “đổi đời”.

Theo Ione