“Làm theo tôi nào. Tay trái tay phải một động tác chậm. Tay trái tay phải lặp lại lần nữa.” Bài hát này hẳn là không ai không biết.

TFBoys thuộc công ty Thời Đại Phong Tuấn bất ngờ debut vào mùa hè 2013 với bài “Sổ tay rèn luyện thanh xuân” mà làm mưa làm gió hết trời Nam đất Bắc. Tổ hợp TFBoys do ba thành viên là Vương Tuấn Khải, Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Nguyên tạo thành. Hôm nay chúng ta sẽ bàn đến một chuyện, đó là hiện tại Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ đã đi những con đường khác nhau như thế nào.

TF gia tộc vốn từ Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên tạo thành, sau đó lúc debut có Dịch Dương Thiên Tỉ gia nhập. Dịch Dương Thiên Tỉ trước đây có bộ dạng ngây ngô, bị cả cộng đồng mạng “trừ điểm” vì đã phá hỏng tổ hợp hai người Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Nhưng sau đó, tổ hợp này debut lập tức tỏa ra ánh sáng rực rỡ, ba người cũng thu hút những đối tượng fan khác nhau.

Nhưng sau năm hai mươi tuổi, Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ lại càng trở nên khác biệt hơn, con đường đi cũng một trời một vực. Cuộc sống của ba người từ đó trở về sau cũng hoàn toàn khác biệt với nhau.

Đội trưởng Vương Tuấn Khải

Ngày 21/9/1999, Vương Tuấn Khải sinh ra ở thành phố núi Trùng Khánh, là một đứa trẻ rất đỗi bình thường. Bố là lái xe taxi, mẹ là nhân viên bình thường đi làm ở tiệm uốn tóc. Nói đến con đường trở thành ngôi sao của Vương Tuấn Khải, còn phải nói đến một vị nhân viên thuộc bộ phận nhân sự của công ty.

Lúc ấy nhân viên nhân sự của Thời Đại Phong Tuấn bắt đầu tìm kiếm sao mới ở Trùng Khánh. Khi đang đứng ở trong một nhà vệ sinh, trùng hợp nhìn thấy Vương Tuấn Khải. Nhân viên này cảm thấy đứa trẻ thật thanh tú, đưa số điện thoại cho Vương Tuấn Khải và dặn dò nếu cậu ấy muốn làm ngôi sao thì về nhà gọi vào số điện thoại này. Ngay lúc đó Vương Tuấn Khải mới 10 tuổi, nghĩ đối phương là kẻ lừa đảo, trên đường về nhà liền ném tờ giấy ấy đi.

Đợi vài ngày, nhân viên nhân sự không thấy điện thoại của Vương Tuấn Khải, cắm chốt đợi ở cửa trường học của anh chàng. Bán tín bán nghi, Vương Tuấn Khải về nhà nói chuyện này với bố mẹ. Bố mẹ bận rộn công việc, không có thời gian quan tâm đến cậu ấy, mẹ cậu đã nói: “Con đi thử một chút, nếu người ta nói dối thì con lại về nhà thôi”.

Từ đó về sau, Vương Tuấn Khải mỗi cuối tuần đều ngồi phương tiện giao thông công cộng mấy tiếng đi đến công ty làm thực tập sinh. Còn có vài người cũng vào công ty cùng đợt với Vương Tuấn Khải. Làm thực tập sinh hai ba năm không có tiến triển gì cả, không ít người bởi vì luyện tập quá mệt mỏi đều chọn rời khỏi công ty. Vương Tuấn Khải cũng bởi vì luyện tập quá mệt mỏi mà từng nghĩ buông tha, nhưng mẹ anh chàng luôn cổ vũ: “Kiên trì thêm một hai năm nữa, coi như rèn luyện thân thể, nếu thật sự không được thì con hẵng rời khỏi sau”. Trong tình huống được mẹ cổ vũ, tất cả mọi người đều rời khỏi cuộc sống thực tập sinh, Vương Tuấn Khải vẫn một mình đến công ty luyện tập nhảy ca hát vào mỗi cuối tuần sau khi học xong.

Năm 2013, trong nước thiếu nhóm nhạc nam, Thời Đại Phong Tuấn đã cho TFBoys debut một cách bất ngờ, để Vương Tuấn Khải đảm nhiệm chức đội trưởng, ở trong nước tạo nên độ hot chưa từng có.

Anh hai Vương Nguyên

Vương Nguyên sinh vào ngày 8/11/2000 ở trong một gia đình bình thường ở Trùng Khánh.
Mẹ là giáo sư, bố cũng là một nhân viên bình thường. Bởi vì lúc trước anh chàng thích hát nhảy, ngay lúc đó Thời Đại Phong Tuấn lại đang chiêu mộ thực tập sinh. Lúc ấy Vương Nguyên và mẹ tưởng đây là cơ hội huấn luyện tài nghệ miễn phí nên cho Vương Nguyên đi tham gia phỏng vấn. Cuối năm 2011, Vương Nguyên thành công tiến vào Thời Đại Phong Tuấn, cùng với đồng đội Vương Tuấn Khải đã luyện tập một năm trở thành một tổ hợp.

Hai người cùng nhau hợp tác phát hành hai bài hát “Một người giống mùa hạ, một người tựa mùa thu”, “Cà rốt”. Sau đó không lâu, hai ca khúc này trở nên nổi tiếng trên internet. Hai người cũng bởi vậy trở thành tổ hợp hoàng kim không thể thiếu trong lòng rất nhiều fan. Đây cũng chính là nguyên nhân Dịch Dương Thiên Tỉ bị mắng khi mới gia nhập.

Có người yêu thích cũng có người ghét bỏ. Có một lần Vương Nguyên quay về trường học liền gặp phải một người xa lạ liên tục chỉ trích mình. Lúc đó, phía công ty chia sẻ với anh chàng là phải học cách nhường nhịn. Vương Nguyên không đáp trả lại người đã nghi ngờ mình mà chỉ một mực đi thẳng về phía trước. Và nhờ những nỗ lực cũng như sự kiên trì của bản thân, Vương Nguyên đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của khán giả và sở hữu lượng fan cực khủng.

Em út Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ là người nhỏ tuổi nhất trong TFBoys. Anh chàng sinh ngày 28/11/2000 ở Hồ Nam. Tuy nhiên, vì công việc của bố Dịch Dương Thiên Tỉ thay đổi, cả nhà chuyển đến Bắc Kinh sống. Ngay từ nhỏ, mẹ của nam ca sĩ đã cho con tham gia những lớp học về vũ đạo, thư pháp, vẽ tranh… Có thể nói, tiền sinh hoạt của gia đình hằng tháng đều chi cho Dịch Dương Thiên Tỉ khá nhiều. Vì thời điểm đó điều kiện kinh tế của gia đình không ổn, thế nên mỗi sáng mẹ đều đưa Thiên Tỉ đến lớp học bằng phương tiện công cộng. Buổi tối ngồi chuyến xe cuối cùng trở lại căn nhà thuê chật hẹp.

Ngày qua ngày, Dịch Dương Thiên Tỉ nghênh đón biến chuyển quan trọng của cuộc đời. Thời Đại Phong Tuấn đã sớm tính cho hai người Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên debut. Bởi vì khả năng vũ đạo của hai người không đủ, Dịch Dương Thiên Tỉ nổi tiếng với tài năng nhảy được Thời Đại Phong Tuất phát hiện, gia nhập tổ hợp hoàng kim, ba người debut. Với những màn thể hiện đầy xuất sắc cùng sự nỗ lực của bản thân, cuối cùng Thiên Tỉ cũng được công chúng công nhận sau bao nhiêu ngày tháng bị gièm pha.

Thời khắc TFBoys tỏa sáng rực rỡ

Năm 2013 debut ngang trời, năm 2021 tham gia Happy Camp, một bài hát “Sổ tay rèn luyện thanh xuân” khiến cho TFBoys nổi tiếng khắp trời Nam đất Bắc. Bài hát “Lâu đài phép thuật” tươi trẻ chữa lành biết bao tâm hồn của thế hệ trẻ bây giờ.

Năm 2016 lần đầu cả nhóm đi lên sân khấu Xuân Vãn, từ đó về sau ba năm liên tục đi lên sân khấu Xuân Vãn, đây cũng là nhóm nhạc trong nước duy nhất có thể đi lên sân khấu Xuân Vãn.

Ngày 15/4/2021, tham gia buổi lễ trao giải quan trọng của YinYueTai VChart Awards, đạt hai giải thưởng Nghệ sĩ được yêu thích nhất và Nghệ sĩ nổi tiếng nhất.

Ngày 4/7/2021, biểu diễn ca khúc chủ đề “Muốn hát cứ hát” cho phim điển ảnh thanh xuân “Tôi chính là tôi”, lần đầu tiên biểu diễn ca khúc chủ đề cho phim điện ảnh. Đồng thời ca khúc thứ tư “Lâu đài phép thuật” cũng được chọn trở thành ca khúc chủ đề cho bộ phim hoạt hình điện ảnh “Vương quốc Locke 3: Người bảo vệ Rồng Thánh”. Ngày 18/8/2014, đăng tải MV của “Sổ tay rèn luyện thanh xuân”, MV này được phát hành liền đứng đầu 5 bảng xếp hạng của iQIYI.

Sự thay đổi của 3 thành viên 

Năm 2017, đội trưởng Vương Tuấn Khải 18 tuổi tạm dừng hoạt động mấy tháng, cuối cùng bằng thành tích ưu việt đã trúng tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đây cũng là bước ngoặt lớn khiến cả nhóm thay đổi. Thời gian ba người tụ họp càng ngày càng ít.

Năm 2018, Dịch Dương Thiên Tỉ trúng tuyển vào Học viện hí kịch trung ương.

Cùng năm, Vương Nguyên bị dân mạng thi nhau chỉ trích vì hình ảnh anh chàng hút thuốc bị tung lên MXH. Danh tiếng của Vương Nguyên giảm xuống. Không ít cư dân mạng cho rằng Vương Nguyên kéo chân sau cả nhóm, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các đồng đội.

Sau đó, anh chàng cũng lựa chọn một con đường hoàn toàn khác biệt với hai đồng đội. Nam idol sinh năm 2000 lựa chọn việc chuyên tâm vào con đường học vấn âm nhạc. Năm 2019 thi đậu đại học Berklee và tiến hành ra nước ngoài du học. Từ đó về sau, tổ hợp ba người TFBoys càng khó tụ tập với nhau.

Sáu năm trước, cả nhóm mỗi năm đều sẽ tổ chức concert mừng kỷ niệm debut. Bởi vì dịch bệnh nên kỷ niệm 7 năm debut năm ngoái cũng không có hoạt động gì. Tháng 8 năm nay, kỷ niệm 8 năm debut, công ty lại lấy tình hình dịch bệnh hủy bỏ concert. Từ lúc xuất đạo cho đến nay là 8 năm, ba người đã gần hai năm không cùng nhau xuất hiện trước công chúng. Fan cũng cảm thấy rất thất vọng.

Mỗi người mỗi ngã rẽ, nhưng vẫn là 3 chàng trai TFBoys đầy thanh xuân năm nào

Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ lựa chọn con đường điện ảnh và truyền hình, Vương Nguyên chọn con đường âm nhạc. Mà Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ chọn con đường tương tự nhau, khó tránh khỏi bị fan lấy ra so sánh.

Dịch Dương Thiên Tỉ có “Em của thời niên thiếu”, “Tặng bạn một bông hồng nhỏ” gây bão MXH. Vương Tuấn Khải có “Đoạn kiều”, “Con đường trọng sinh”, “Cục 749” đang chờ chiếu.

Mà Vương Nguyên lại yên lặng cố gắng làm hết sức mình ở lĩnh vực âm nhạc.

Trong cuộc sống này, không có con đường nào không khó khăn, tin tưởng Tam Tiểu sẽ đều tỏa sáng ở lĩnh vực của mình, đạt được thành tựu tốt nhất.