Dương Tử, Châu Đông Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba là 3 mỹ nhân nổi tiếng đình đám ở Cbiz. Thế nhưng ít ai biết rằng cả 3 nữ nghệ sĩ này đều sinh cùng năm, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, vận mệnh của họ lại chẳng chung 1 tuyến.

Dương Tử

Bắt đầu từ năm 7 tuổi, Dương Tử đã tham gia đóng phim, thế nhưng thời điểm đó vì còn quá nhỏ, ít có đất diễn, nên tên tuổi của nàng tiểu hoa này có khá ít người biết đến. Sự phát triển của Dương Tử tính cho đến ngày nay đều là “tự thân vận động” không có sự giúp sức của bất kỳ ai. So với 1 số đồng nghiệp cùng tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ… thì diễn xuất của nàng tiểu hoa này được đánh giá khá cao. Nữ diễn viên được công ty quản lý cũ ưu ái giao cho nhiều tác phẩm lớn như Hoan Lạc Tụng, Thanh Vân Chí…

Thời gian Dương Tử bứt phá nhất có lẽ là năm 2018, khi Hương Mật Tựa Khói Sương gây bão màn ảnh nhỏ, hợp tác với nam thần Đặng Luân. Sau bộ phim này, Dương Tử thành tiểu hoa hot nhất nhì Cbiz, nhận được nhiều dự án béo bở.

Tuy nhiên, nhìn lại hơn 10 tháng qua, Dương Tử gặp không ít rắc rối. Nếu Châu Đông Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn có phim lên sóng để duy trì nhiệt độ, thì Dương Tử lại mất hút ở mảng truyền hình vì 1 số scandal do bạn diễn vướng phải. Đáng nói nhất là dự án Thanh Trâm Hành khi hợp tác cùng với Ngô Diệc Phàm, bộ phim này vốn dự kiến sẽ được lên sóng vào mùa hè năm nay. Nhưng đến giữa tháng 7, vì scandal của Ngô Diệc Phàm nặng đến mức kéo theo bộ phim rơi vào cảnh đắp chiếu vô thời hạn.

Bên cạnh đó, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã được quay xong và đóng máy từ cuối năm 2019 nhưng vì ảnh hưởng vụ fan của Tiêu Chiến gây chuyện nên dự án cũng bị hoãn từ năm này sang năm nọ. Mãi đến tận hôm nay, đã hai năm trôi qua nhưng phim vẫn chưa được lên sóng.

Châu Đông Vũ

10 năm trở lại đây có thể thấy Châu Đông Vũ đang dần có những bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của bản thân. Dù chỉ mới 29 tuổi, thế nhưng gia tài diễn xuất của nàng Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Cbiz đã khiến không ít người trầm trồ. Trong năm 2021, Châu Đông Vũ bắt đầu thử sức ở mảng phim truyền hình. Thế nhưng tác phẩm Thiên Cổ Quyết Trần của cô lại gây thất vọng lớn.

Tuy vẫn tạo nhiệt khá tốt nhưng bộ phim ra mắt vào giữa tháng 6 năm nay của cô lại nhận rất nhiều chỉ trích của khán giả. Cụ thể, Thiên cổ quyết trần tỏ ra “yếu thế” ngay từ khi mở màn, nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Sau hai tuần phát sóng, điểm chất lượng của tác phẩm chỉ đạt 4,8/10, kém nhất trong các bộ phim cấp S được Tencent trình chiếu trong năm 2020-2021 là Hữu phỉ 5,7 và Trường ca hành 6,1/10 điểm.

Theo Sohu, điểm trừ lớn nhất của Thiên cổ quyết trần không nằm ở kịch bản, mà lại nằm ở diễn xuất của hai diễn viên chính. Trong đó, Châu Đông Vũ bị chỉ trích hơn cả vì lối diễn xuất quá kém. Còn nhớ, trước đây vị đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu từng ngợi ca diễn xuất trời phú, biến hóa linh hoạt trong 3 giây trước máy quay của Châu Đông Vũ. Đó là lý do đạo diễn chọn người đẹp vào vai nữ chính trong Chuyện Tình Cây Táo Gai khi cô chỉ mới 19 tuổi.

Thế nhưng, mọi người đều biết, điện ảnh và truyền hình đều là 2 thái cực khác nhau. Có người chỉ chinh phục được mảng điện ảnh, còn truyền hình thì mãi flop. Còn có người may mắn hơn lại chinh phục được 2 mảng. Nhiều khán giả khuyên Châu Đông Vũ chỉ nên đóng phim điện ảnh, chứ đừng vì “phong trào” hay một lí do nào đó mà chọn đóng phim truyền hình.

Địch Lệ Nhiệt Ba

2021 có thể nói là năm dành cho “mỹ nhân Tân Cương” Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô có đến 2 tác phẩm được lên sóng và đều gây được tiếng vang lớn đó chính là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Trường Ca Hành. Trong năm 2022, cô nàng có khả năng sẽ gây bão khi có 2 dự án lớn hợp tác cùng với Nhậm Gia Luân và Cung Tuấn được lên sóng.

Từng được kì vọng và đánh giá cao về khả năng phát triển sự nghiệp trong số dàn diễn viên trẻ đẹp trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Sự phát triển ấy của cô nàng Địch Lệ Nhiệt Ba đã và đang có dấu hiệu tốt, nhiều khán giả nhận xét rằng có lẽ tương lai của nữ diễn viên này sẽ còn trải qua rất nhiều gian nan, thử thách sắp tới.

Sau thành công của dự án Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản truyền hình, bên cạnh tên tuổi của Dương Mịch, Triệu Hựu Đình gây chú ý thì Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là một trong những “hiện tượng” màn ảnh trẻ khiến đông đảo khán giả phát sốt vì nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng khả năng diễn xuất vô cùng tự nhiên, ấn tượng.

Sau vai diễn Phượng Cửu ở Tam Sinh Tam Thế, Địch Lệ Nhiệt Ba gây ấn tượng sâu sắc trên màn ảnh. Cô được săn đón như là một trong những nữ diễn viên đầy tiềm năng, được khán giả yêu mến, được tham gia vào những dự án lớn trên màn ảnh Hoa ngữ. Không dừng lại ở đó, “mỹ nhân Tân Cương” cũng trở thành một trong những tên tuổi đình đám được nhiều thương hiệu thời trang, các tạp chí danh tiếng chú ý và để mắt đến.