Trong vài năm trở lại đây làng giải trí Hoa ngữ có khá nhiều biến động. Người có thực lực thì tìm mãi không có tài nguyên và ngược lại. Hiếm lắm mới thấy được người vừa có thực lực vừa có tài nguyên thì lại gặp người không có đạo đức khiến tác phẩm bị gỡ xuống, cắt hình ảnh.

Có nhiều netizen phát hiện tuy trong giới giải trí các show tuyển chọn đã cho ra đời không ít ngôi sao mới, vô số người sau 00 hoặc 05 bắt đầu tiến quân vào. Nhưng một chiếc bánh kem lớn mỗi người đều muốn chia phần, người có được phần nhiều đã trở thành những sao lớn có nhân khí siêu cao, những người đó đều tụ tập vào nhóm sau 90.

Dương Tử sinh năm 1992

Đại đa số người biết đến Dương Tử là nhờ biểu hiện xuất sắc trong bộ phim Nhà Có Con Gái. Khi đó tuổi của Dương Tử vẫn chưa lớn, thế nhưng diễn xuất lại rất xuất sắc, Hạ Tuyết ngoan ngoãn, thông minh được cô ấy diễn vô cùng nhuần nhuyễn. Tuy nhiên sau này do nhiều nguyên nhân khác nhau mà sự nghiệp diễn xuất của cô ấy đã tạm ngừng một thời gian.

Cũng vì vậy có không ít khán giả cảm thấy mất mát nghĩ rằng Dương Tử muốn từ bỏ nghề diễn. Nhưng không ngờ cô ấy vẫn giữ nguyên sơ tâm, bước lên con đường diễn xuất, dựa vào thực lực của mình thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh, khoa biểu diễn hệ chính quy.
Trải qua mấy năm rèn luyện, diễn xuất của Dương Tử ngày một nâng cao.

Năm 2016, nhờ vào bộ phim Hoan Lạc Tụng, Dương Tử lại một lần nữa nổi tiếng. Ngay sau đó Dương Tử lại dựa vào Hương Mật Tựa Khói Sương, được người xem ca tụng là “nữ hoàng ratting”, sau đó lại có thêm Thân Ái Nhiệt Ái khiến địa vị của cô ấy ngày càng được củng cố.

Châu Đông Vũ sinh năm 1992

Năm 2010, Châu Đông Vũ là nữ chính trong bộ phim điện ảnh Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, dựa vào bộ phim này mà đạt được rất nhiều giải thưởng.
4 năm sau, Châu Đông Vũ lại xuất hiện trước mặt người xem với bộ phim Bạn Cùng Lớp. Nhờ bộ phim này, cô ấy được netizen công nhận diễn xuất, với ngoại hình không quá xinh đẹp trong giới giải trí đầy hoa, cô tạo được ấn tượng trong lòng khán giả đều là nhờ diễn xuất đột phá của mình.

Hai năm sau Châu Đông Vũ nhờ Thất Nguyệt Và An Sinh gặt hái được giải thưởng lớn nữ chính xuất sắc nhất Kim Mã, giữ vững địa vị phái thực lực của mình trong giới điện ảnh. Sau đó lại có Em Của Thời Niên Thiếu, Chúng Ta Của Sau Này lại tiếp tục lấy được nhiều thành tích nổi trội, fans tăng vô số. Đặc biệt trong năm 2020 cô giành được thêm 2 giải nữ chính xuất sắc nhất Kim Kê và Kim Tượng, trở thành ảnh hậu tam Kim trẻ nhất.

Tuy có diễn xuất cao nhưng ngoại hình lại là khuyết điểm của Châu Đông Vũ và điều đó khiến cô ấy dường như không hợp với phim truyền hình, đóng phim điện ảnh thì hot mà đóng truyền hình lại bị mắng không thôi.

Xuân Hạ sinh năm 1992

Xuân Hạ là một nữ diễn viên vô cùng thành công, là sao nữ 90 đầu tiên lấy được giải nữ chính xuất sắc nhất Kim Tượng. Năm 2013 vì diễn trong bộ phim Lòng Tôi Xán Lạn mà thuận lợi tiến vào giới giải trí. Đến năm 2015 nhờ bộ phim điện ảnh Đạp Tuyết Tầm Mai nhận được giải thưởng ảnh hậu Kim Tượng, thậm chí còn được đề cử giải nữ chính xuất sắc nhất Kim Mã, phong quang vô hạn.

Hiện tại Xuân Hạ còn một bộ phim Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ hợp tác với Lý Hiện. Với thực lực của hai người, có lẽ đợi đến khi phim được chiếu, muốn phim không hot cũng khó.

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992

Rất bất ngờ là Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Châu Đông Vũ và Xuân Hạ đều có cùng năm sinh. Địch Lệ Nhiệt Ba có nhan sắc diễm lệ, hình tượng nữ cường mạnh mẽ khiến cô ấy có vẻ như già dặn hơn người cùng tuổi, cũng không ít người bỡ ngỡ khi biết cô chỉ sinh năm 1992.

Thời điểm Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu đóng phim, cô chỉ diễn vai phụ không mấy ấn tượng. Cho đến năm 2015, “mỹ nhân Tân Cương” bắt đầu có chút danh tiếng nhờ Người Tình Kim Cương. Đến năm 2016 có Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, 2017 có Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, cô cực kỳ thu hút bằng vai Phượng Cửu, năm 2020 Chẩm Thượng Thư cũng hot, 2021 có Trường Ca Hành, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh thành tích cũng không tệ.

Trong năm nay Địch Lệ Nhiệt Ba cũng hợp tác với tiểu sinh mới hot là Cung Tuấn trong bộ phim An Lạc Truyện, tin rằng khi tác phẩm này lên sóng cũng sẽ tạo nên cơn sốt trong năm 2022.

Không thể không nói, có sự tồn tại rực rỡ của 4 tiểu hoa này, thời đại của lứa sau 90 thật sự đáng giá để khán giả mong đợi. Bạn nghĩ như thế nào về nhận định này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!