Sau nhiều năm ở ẩn, cuối cùng Lý Dịch Phong đã chính thức tái xuất màn ảnh thông qua bộ phim Kính Song Thành. Với sự trở lại này, tên tuổi của Lý Dịch Phong nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. Cùng ngó qua một chút về đời tư và sự nghiệp của nam diễn viên này nhé!

Sự nghiệp lên nhanh như “diều gặp gió” rồi cũng vụt tắt nhanh chóng

Lý Dịch Phong bước chân vào làng giải trí từ năm 2007 thông qua chương trình Cố Lên Hảo Nam Nhi. Sau đó, anh bắt đầu sự nghiệp ca hát và tiến hành tổ chức concert, phát hành album, nhưng không đạt được thành tích như mong muốn. 2 năm sau đó, anh bắt đầu lấn sân sang mảng diễn xuất và góp mặt trong bộ phim Hoàng Tử Quần Vợt.

Dù có ngoại hình điển trai nhưng vì không có người nâng đỡ nên Lý Dịch Phong chỉ đành dựa vào sức mình để thăng tiến. Trong suốt 5 năm liền, anh gần như chỉ đóng các vai phụ như trong Chuyện Tình Cổ Tích, Hạnh Phúc Ngày Nắng và làm nền cho nhiều ngôi sao khác như Minh Đạo, Hạ Quân Tường, Trần Bách Lâm. Đến năm 2013, Lý Dịch Phong xuất hiện trong bộ phim Thiên Kim Trở Về, tuy bộ phim này từng gây chú ý một thời nhưng vẫn không đủ để anh có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Vào năm 2014, Lý Dịch Phong gia nhập Hoan Thụy và nhận về vai chính trong dự án Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Chính nhờ tác phẩm này đã đưa tên tuổi của anh nổi đình đám trên MXH dù rằng thời điểm ấy Lý Dịch Phong đã 27 tuổi. Sau thành công vang dội ấy, anh trở thành nhất ca ở Hoan Thụy, tên tuổi của Lý Dịch Phong cũng được xếp vào hàng “tứ đại đỉnh lưu” ở Cbiz. Sự nghiệp của Lý Dịch Phong lúc này lên như diều gặp gió, anh là nam diễn viên được khán giả yêu thích và các nhà làm phim cũng muốn hợp tác với anh.

Trong 2 năm sau đó, Lý Dịch Phong duy trì đỉnh cao của mình nhờ tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng như Đạo Mộ Bút Ký, Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước và Thanh Vân Chí. Nếu bạn để ý đến phim của Lý Dịch Phong thì hẳn sẽ biết những dự án mà anh tham gia trong 2 năm này đều đạt được nhiều thành tích tốt, không phải diễn viên đồng trang lứa nào cũng có thể làm được. Không chỉ vậy, Lý Dịch Phong còn chuyển hướng sang màn ảnh rộng với nhiều bộ phim khá nổi tiếng như Lão Pháo Nhi, Đề Thi Đẫm Máu, Thế Giới Động Vật…

So với những ngôi sao khác của “tứ đại lưu lượng” thì diễn xuất của Lý Dịch Phong là ổn nhất. Sau 2 năm vươn đến đỉnh cao, Lý Dịch Phong bắt đầu quá trình chuyển hình, anh lần lượt tham gia những bộ phim như Anh Ở Bắc Kinh Đợi Em, Bí Mật Vĩ Đại, Hào Thủ Tựu Vị. Tuy nhiên, những tác phẩm chuyển hình này của Lý Dịch Phong lại không thành công cho lắm, điều này cũng khiến sự nghiệp của anh chững lại. Cũng trong khoảng thời gian này, Lý Dịch Phong dần từ bỏ con đường lưu lượng, đó là lý do khiến danh tiếng trong suốt mấy năm liền của anh ấy xuống rất thấp.

Mới nhất, bộ phim Kính Song Thành được lên sóng thế nhưng trái ngược với sự kỳ vọng của mọi người thì nhiều khán giả nhận xét phim có nội dung nhạt, diễn xuất của dàn cast chính đặc biệt là Lý Dịch Phong quá đơ. Hợp tác với nàng tiểu hoa Trần Ngọc Kỳ nhưng họ cứ như “mỗi người một phận”, mang tiếng là cặp đôi mà chemistry lại rất yếu.

Scandal tình ái khiến Lý Dịch Phong chới với

Đối với những lưu lượng như Lý Dịch Phong thì độ hot là quan trọng nhất, tuy nhiên anh lại không đi theo con đường “hắc hồng” (nổi nhờ tai tiếng) để duy trì sức nóng của bản thân. Chỉ có điều, đã là một ngôi sao thì chẳng ai tránh được những bê bối cả và Lý Dịch Phong cũng như vậy thôi. Và một trong hai ồn ào để đời của Lý Dịch Phong chính là chuyện tình ái với Dương Mịch vào năm 2015 khi họ cùng hợp tác trong dự án điện ảnh Phanh Nhiên Tinh Động.

Vào thời gian đó, giới truyền thông Trung Quốc tốn không ít giấy mực về Lý Dịch Phong và Dương Mịch ở phim trường. Những hình ảnh thân mật của cặp đôi ở phim trường đều khiến dư luận dấy lên nghi vấn cả 2 đang bí mật hẹn hò. Tuy nhiên, thời điểm ấy, Dương Mịch đã kết hôn với Lưu Khải Uy nên sự việc càng ngày càng đi theo hướng tiêu cực.

Có nhiều tin đồn đưa ra còn khẳng định Lưu Khải Uy đã “bắt gian” cặp sao Cổ Kiếm Kỳ Đàm tại trận luôn và chuyện này đã khiến cuộc hôn nhân giữa anh và Dương Mịch rạn nứt. Dù sự thật có phải là vậy hay không thì Lý Dịch Phong bị netizen mắng chửi rất thê thảm, đến mức sự nghiệp của anh còn bị ảnh hưởng không ít.

Vì Lý Dịch Phong và Dương Mịch đều là 2 ngôi sao nổi đình nổi đám của Cbiz nên tai tiếng này đã bám theo họ suốt một thời gian dài dù nhân vật chính lên tiếng phủ nhận. Mãi cho đến năm 2016 khi Lưu Khải Uy bị lộ chuyện cùng bạn diễn Vương Âu “đọc kịch bản đêm khuya” thì chuyện giữa Lý Dịch Phong – Dương Mịch mới lắng xuống. Nhưng cũng từ đó, người ta không còn thấy Lý Dịch Phong và Dương Mịch tương tác gì với nhau nữa, họ cũng cố lảng tránh đối phương khi cùng tham gia sự kiện. Tuy nhiên, có nhiều netizen thỉnh thoảng vẫn lôi chuyện cũ này của hai người ra để bàn tán.

Màn đoạt giải Thị đế “đi vào lòng đất” của Lý Dịch Phong

Ngoài ồn ào tình cảm trên thì Lý Dịch Phong còn một vụ khác nữa, đó là vụ Thị đế Kim Ưng năm 2018. Năm đó, Lý Dịch Phong đã thông qua bộ phim Ma Tước để nhận được “combo” 2 giải Kim Ưng là Thị đế và Nam diễn viên có nhân khí cao nhất. Anh vượt mặt nhiều bậc tiền bối như Hà Băng, Trương Gia Dịch và Liễu Vân Long để nắm giữ giải thưởng cao quý nhất trong khi diễn xuất của anh bị chê là không bằng họ. Việc nhận giải đã khiến Lý Dịch Phong bị chỉ trích rất nhiều.

Nhưng trong cái rủi có cái may, nữ diễn viên nhận giải Thị hậu cùng Lý Dịch Phong là Địch Lệ Nhiệt Ba còn mệt mỏi hơn nhiều. Vì công chúng tập trung chê bai Địch Lệ Nhiệt Ba nên dù Lý Dịch Phong cũng là một cái tên gây tranh cãi nhưng những ảnh hưởng mà anh nhận phải đã giảm đi rất nhiều. Nói thì nói vậy thôi nhưng khán giả không quên được chuyện này đâu, mọi người vẫn lôi giải Thị đế này ra nói, còn mỉa mai Lý Dịch Phong là “Thủy đế” nữa.

Thời kỳ huy hoàng nhất của Lý Dịch Phong chính là khi anh còn là lưu lượng. Mặc dù chuyển hình là chuyện tốt nhưng Lý Dịch Phong đã miệt mài suốt 5 năm liền mà vẫn không thể thành công. Và tình hình của Kính Song Thành hiện tại cũng ít nhiều đã ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này của anh ấy.