Muốn nổi tiếng ở làng giải trí Hoa ngữ không phải chỉ trong ngày 1 ngày 2. Dựa vào tài năng hay nhan sắc là yếu tố chắc chắn phải có, thế nhưng vận may của bản thân cũng là điều quan trọng nữa đấy. Đối với nhiều diễn viên Hoa ngữ, ai cũng đều muốn nổi tiếng. Tuy nhiên, khi nhận phim nhưng chưa bao giờ chắc chắn được bộ phim đó có thể giúp họ lên đến đỉnh cao sự nghiệp hay không.

Có rất nhiều trường hợp các diễn viên đi đóng phim mà những bộ phim đó ban đầu vốn không được đánh giá cao nhưng lúc phim lên sóng lại thành công ngoài mong đợi và giúp họ có bước thăng tiến mới. Cùng xem qua đó là những gương mặt nào nhé!

Cảnh Điềm: Tư Đằng

Có thể nói trường hợp lạ nhất ở showbiz Trung đó chính là Cảnh Điềm. Đối với những tác phẩm “được đo ni đóng giày”, được đầu tư với kinh phí khủng thì tên tuổi của Cảnh Điềm vẫn mãi chìm nghỉm. Ấy thế mà, chỉ thông qua một dự án nhỏ, không được chú trọng mà “đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” lại bất chợt nổi tiếng rầm rộ.

“Thời tới cản không kịp” là câu nói quá phù hợp đối với Cảnh Điềm. Bộ phim Tư Đằng gây ấn tượng nhờ nội dung mới lạ, diễn xuất của Cảnh Điềm có nhiều tiến bộ và đặc biệt là vẻ đẹp sang chảnh, quý phái của cô ấy từng là chủ đề bàn tán trên khắp các diễn đàn. Tuy nhiên sau Tư Đằng, số của Cảnh Điềm có phần hơi nhọ khi những dự án mà cô tiếp xúc đều gặp vấn đề, chưa biết đến bao giờ cô ấy mới vào đoàn phim mới nữa.

Trương Nhược Quân: Khánh Dư Niên

Thời điểm ban đầu, Khánh Dư Niên được xem là dự án khá bình thường, không có điểm gì nổi trội. Bởi nguyên tác của bộ phim này vốn dĩ không quá nổi tiếng, dàn cast chính là Tống Dật, Trương Nhược Quân, Lý Thấm đều không phải là ngôi sao đình đám ở Cbiz.

Tuy nhiên, khi lên sóng, bộ phim đã nhanh chóng khuấy đảo MXH. Sự nghiệp của Trương Nhược Quân lên nhanh như diều gặp gió, diễn xuất liên tục nhận về “cơn mưa lời khen” từ khán giả. So với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa thì tài nguyên lẫn diễn xuất của Trương Nhược Quân hiện tại rất đáng để ghen tị.

Nhậm Gia Luân: Cẩm Y Chi Hạ

2017 – Cẩm Y Chi Hạ khai máy, thời điểm ấy chẳng ai quan tâm đến tác phẩm này, bởi dự án này chẳng có điểm gì thu hút thị hiếu của họ lúc bấy giờ. Thời điểm đảm nhận vai nam chính trong dự án này, nhiệt độ của Nhậm Gia Luân tụt giảm thê thảm sau khi anh thông báo đang hẹn hò.

Chưa dừng lại ở đó, Cẩm Y Chi Hạ còn bị “đắp chiếu” trong 2 năm rồi mới được lên sóng. Tuy nhiên, vận may cuối cùng cũng ập đến, Cẩm Y Chi Hạ lên sóng và đạt được hàng loạt thành tích đáng nể, tên tuổi của Nhậm Gia Luân cũng bất chợt “bạo hồng”. Thậm chí Cẩm Y Chi Hạ còn ảnh hưởng khá nhiều đến cách chọn vai diễn sau này của Nhậm Gia Luân, điển hình như Trường An Như Cố chẳng hạn.

Trương Thiên Ái: Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký là một ví dụ điển hình cho việc “may mắn ập đến, muốn tránh cũng không tránh được”. Tính ra thì Thái Tử Phi Thăng Chức Ký cũng chỉ sở hữu một nguyên tác xuyên không hài ở mức bình thường. Thậm chí dàn diễn viên còn gần như vô danh và đoàn làm phim cũng thuộc dạng “quá nghèo” luôn ấy.

Nhưng có ai ngờ rằng Thái Tử Phi Thăng Chức Ký lại “làm mưa làm gió” đến như vậy, còn có thể trợ lực đưa Trương Thiên Ái trở thành tiểu hoa hot nhất nhì màn ảnh. Tuy sự nghiệp của Trương Thiên Ái về sau đã tụt dốc nhưng chẳng ai phủ nhận được việc cô ấy đã từng huy hoàng đến thế nào.

Chu Nhất Long, Bạch Vũ: Trấn Hồn

Dù thời của dòng phim đam cải biên aka tình huynh đệ đã chấm dứt nhưng mỗi khi nhắc lại, ai cũng sẽ nhớ đến Trần Hồn – bộ phim đi đầu cho trào lưu đam cải biên này. Trấn Hồn chuyển thể từ bộ truyện đam mỹ nổi tiếng nhưng 2 sao nam đảm nhận vai chính khi đó là Chu Nhất Long và Bạch Vũ lại là những gương mặt khá mờ nhạt trong giới.

Và rồi một bộ phim tưởng chừng như chẳng được ai chú ý đến như Trấn Hồn lại có thể đưa Chu Nhất Long trở thành đỉnh lưu với tài nguyên dồi dào không đếm xuể cùng Bạch Vũ với con đường sự nghiệp rộng mênh mông, từng bước vào hàng ngũ diễn viên thực lực của Cbiz.

Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi: Hương Mật Tựa Khói Sương

Trường hợp của Hương Mật Tựa Khói Sương cũng khá giống với Khánh Dư Niên khi bộ phim này có nguyên tác không quá nổi tiếng, dàn diễn viên chính đều là những gương mặt vốn không được chú ý đến nhiều. Nhưng mọi người đánh giá thấp thì cứ đánh giá thấp thôi, Hương Mật Tựa Khói Sương khi lên sóng năm 2018 đã tạo nên một cơn sốt lớn lan rộng ra cả nhiều nước ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Không chỉ vậy, bộ phim này còn giúp bộ ba Dương Tử, Đặng Luân và La Vân Hi mở ra một trang mới trong sự nghiệp, hiện tại họ đều đã có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí.

Thành Nghị, Viên Băng Nghiên: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Dường như Hoan Thụy đã noi theo trường hợp của Dương Tử trước đó để rồi quyết định sản xuất Lưu Ly và để Thành Nghị cùng Viên Băng Nghiên đóng chính. Không ngoài sự kỳ vọng của Hoan Thụy, Lưu Ly đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, tuy chưa thể so sánh với Hương Mật Tựa Khói Sương nhưng vẫn đủ để khiến 2 diễn viên chính trở nên nổi tiếng.

Giờ Thành Nghị được Hoan Thụy nâng đỡ hết mực, trong khi đó thì Viên Băng Nghiên cũng đã có được một chỗ đứng nhất định bên mảng phim cổ trang. Đây đúng là một thành quả rất bất ngờ đối với 2 diễn viên trẻ này.