Trong những năm gần đây, với sự phát sóng của các chương trình tuyển chọn thành viên cho các nhóm nhạc, một số lượng lớn thần tượng trẻ đã được gửi vào làng giải trí. Và điều này đồng nghĩa với việc thị trường thần tượng cũng được phát triển ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, có khá ít thần tượng trẻ tuổi giữ mình như “một bông tuyết trong trắng”. Bởi sau khi ra mắt, nhiều idol ở showbiz Trung vướng không ít scandal đình đám. Hơn nữa, nếu xét về khía cạnh tổng thể, hoàn cảnh bên trong của những ngôi sao này cũng rất hỗn loạn, trên căn bản muốn có bao nhiêu hot search cũng được, muốn có lúc nào cũng được, mọi thứ giống như “một nồi cà ri”. Theo nhận xét của nhiều người, đối mặt với thị trường thần tượng không có kế hoạch cụ thể như vậy, các nghệ sĩ và fan đều cho rằng idol đã không thể hiện được bản thân trên sân khấu, cho nên mới xuống dốc và đổi nghề.

Hôm nay, trên MXH xuất hiện bài viết dài do một người quản lý thần tượng đăng tải. Rất nhanh sau đó, bài viết này đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Nội dung bài viết phản bác quan điểm “Trong nước không có sân khấu cho giới giải trí” của một bộ phn fan, hơn nữa từ đó còn sắp xếp lại bảy nội dung, công khai hiện trạng của thần tượng trẻ trong giới giải trí.

Đầu tiên, người đại diện này đưa lên thông tin rằng nghệ sĩ mà anh ta quản lý đều có hứng thú ca hát nhưng lại lười tập vũ đạo, thậm chí còn dám nói thẳng: 10 idol thì cả 10 người đều không chăm chỉ, nỗ lực mà họ thể hiện trước ống kính đều là những lời nói tùy ý. Trên thực tế chỉ luyện tập trong một giờ, nhưng trong các cuộc phỏng vấn có thể phóng đại lên thành hơn mười mấy giờ, xây dựng hình tượng một người rất chăm chỉ cho bản thân. Nếu thực sự chăm chỉ luyện tập, thì tại sao lại phải tắt micro khi lên sân khấu, cho nên, đối với nhóm fan mà nói thì “Trong nước không có sân khấu cho giới giải trí” chính là một sự mỉa mai.

Thứ hai, tiết lộ khi idol không có việc làm, sẽ đến các nơi hỗn loạn ở Sanlitun, để tạo dựng mối quan hệ tốt với những nghệ sĩ nổi tiếng khác. Hơn nữa, họ cố gắng tìm mọi cách để làm quen với một số anh chị em, để bạn học giao cho mình cơ hội làm việc. Chưa hết, họ muốn quen biết vi các ông chủ nhãn hàng và công ty sản xuất phim, nhưng suy nghĩ này thật sự rất đơn giản, những “ông lớn” thực sự sẽ không bao giờ tùy tiện đi đến những nơi như thế này. Mấy người họ có thể chơi cùng đó ở trong giới giải trí thực ra cũng chẳng khác họ là bao, rất nhiều người không đáng tin cậy.

Thứ ba, khi được làm việc, những nhóm thần tượng này có rất nhiều vấn đề, không thích dậy sớm, không thích làm quá giờ, người đại diện chỉ có thể dỗ dành bọn họ. Về cơ bản, các thành viên trong đoàn đều có ấn tượng không tốt với các thần tượng trẻ, nhưng cũng không phải tất cả, ví dụ: Dương Siêu Việt là người có ấn tượng tốt nhất trong số rất nhiều nghệ sĩ trẻ.

Thứ tư, nhiều thần tượng thường đến muộn trong các buổi chụp hình tạp chí, khiến mọi người phải chờ đợi mà không có bất kỳ lời xin lỗi hay giải thích nào. Bật mí có một nữ idol đang hot khi chụp tạp chí đòi dọn dẹp sân bãi, kết quả hôm đó có lãnh đạo đi kiểm tra hiện trường, nữ idol không vui, không muốn chụp nữa.

Thứ năm, khi quay phim, nhiều thần tượng trẻ tuổi cũng tỏ ra kiêu căng ngạo mạn. Họ không thích phim ngắn, không thích đọc kịch bản, đều dựa vào nhắc lời thoại ở phim trường. Nhiều chuyện thì không nói, lại còn gây nên rắc rối, bọn họ chỉ thích những hạng mục có cấp bậc đầu tư S+, nhưng nhìn vào tư cách và trình độ của họ thì rất khó nắm bắt được những tài nguyên như vậy. Hơn nữa, những nghệ sĩ này cũng chỉ có thể được nhận những vai phụ cho các hoa 85.

Thứ sáu, cũng công bố về một vấn đề điều kiện của thị trường, đó là các chương trình tạp kỹ lớn trên thực tế đều sẵn sàng mời các thần tượng nam, dù sao thì bộ phận theo đuổi thần tượng đa phần đều là nữ, cho nên thị trường phổ biến dành cho các thần tượng nữ đều thấp.

Thứ bảy, đối mặt trước nhiều bình luận ác ý của các tài khoản mạng, người hâm mộ đã yêu cầu phía đại diện khởi kiện, nhưng anh ta cũng thừa nhận rằng cũng có rất nhiều nội dung được tiết lộ là sự thật, nếu miễn cưỡng đáp trả lại, nói không chừng trong tay đối phương còn nắm những nội dung không thể lường trước được, căn bản là mất nhiều hơn được.

Qua 7 nội dung trên cũng tổng kết được môi trường làm việc bên trong của các thần tượng trẻ hiện nay, có thể nói là khá thực tế, vì vậy, người hâm mộ hãy thôi xót xa cho thần tượng của mình và nói rằng họ đã làm việc chăm chỉ.