Để trở thành một ngôi sao nổi tiếng đình đám ở showbiz Trung không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên Lưu Diệc Phi và Trịnh Sảng lại là hai trường hợp ngoại lệ. Lưu Diệc Phi và Trịnh Sảng đều trở thành diễn viên nổi tiếng, vụt sáng lên sau 1 đêm chỉ nhờ 1 bộ phim. Thế nhưng, sau ánh hào quang ấy, thì hiện tại tình trạng của 2 người ấy như thế nào? Cùng xem qua nội dung bên dưới nhé!

Lưu Diệc Phi bắt đầu lại vì bị cha nuôi “nghỉ chơi”

Ở mảng truyền hình, Lưu Diệc Phi đã gặt hái được hàng loạt thành tích lớn, ai cũng phải ngưỡng mộ. Sau đó, cô bắt đầu chuyển hướng sang mảng điện ảnh với sự trợ giúp của cha nuôi – tỷ phú Trần Kim Phi. Với hậu thuẫn vững chắc như vậy, “thần tiên tỷ tỷ” nhanh chóng có được hàng loạt nguồn tài nguyên siêu mạnh bên điện ảnh và hợp tác cùng với nhiều ngôi sao hạng A như Thành Long, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Lê Minh… Nếu so sánh về tài nguyên điện ảnh, Dương Mịch rồi Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi đều bị Lưu Diệc Phi lấn át hoàn toàn luôn ấy.

Tuy nhiên, thời điểm công khai với Song Seung Hun vào năm 2015 thì con đường của Lưu Diệc Phi không còn được trải hoa hồng nữa rồi. Sự nghiệp bắt đầu lao dốc không phanh vì bị cha nuôi ngó lơ. Không chỉ vậy, tài nguyên cũng bị người tình mới của Trần Kim Phi cướp mất tài nguyên. Thêm vào đó, sự thăng tiến vượt bậc của dàn sao nữ 85 cũng lăm le địa vị của Lưu Diệc Phi, buộc cô ấy phải đưa ra quyết định quay trở lại với mảng phim truyền hình.

Tuy nhiên, may mắn thay là địa vị cùng quốc dân độ của Lưu Diệc Phi vẫn giúp cô ấy có được những tài nguyên tốt bên mảng truyền hình. Hiện tại, Lưu Diệc Phi đang có 2 bộ phim nằm kho chờ chiếu là Nam Yên Trai Bút Lục và Mộng Hoa Lục, nhưng chưa biết thành tích khi lên sóng sẽ như thế nào. Bên cạnh đó, người đẹp 35 tuổi này cũng đang trong giai đoạn quay dự án hiện đại Đi Đến Nơi Có Gió cùng với Lý Hiện, dự kiến sẽ lên sóng vào năm sau.

Trịnh Sảng “ra chuồng gà” vì vướng loạt scandal

Cùng Ngắm Mưa Sao Băng là dự án đầu tiên mà Trịnh Sảng tham gia nhưng chỉ với bộ phim này mà Trịnh Sảng đã vươn lên thành tiểu hoa hot nhất nhì màn ảnh vào năm 2009. Thậm chí, Trịnh Sảng còn là một truyền kỳ trong showbiz Hoa ngữ khi không có nhan sắc nổi bật, diễn xuất kém và chẳng đam mê chiêu trò, nhưng cô ấy vẫn nổi như cồn suốt hơn 10 năm liền. Là một ngôi sao 9x, Trịnh Sảng còn nổi trước cả dàn mỹ nhân 85 đình đám nữa.

Con đường sự nghiệp của Trịnh Sảng rất suôn sẻ cho đến đầu năm ngoái, cô bị tình cũ Trương Hằng khui nhiều chuyện không hay ho liên quan đến việc sinh và nuôi con. Không những thế, người đẹp Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên còn sử dụng hợp đồng âm dương và vướng lùm xùm thuế. Ngay lập tức, dân tình chứng kiến màn “quay xe” ngoạn mục từ khán giả, Trịnh Sảng không chỉ bị công chúng “xanh lá” mà Quảng Điện cũng ra lệnh hạn chế hoạt động, giờ nữ diễn viên muốn quay lại showbiz là điều gần như không thể.

Sau khi vướng vào hàng loạt ồn ào lớn thì Trịnh Sảng đã phải bán nhà bán xe để trả nợ khi các nhà sản xuất phim và bên thương hiệu đều đòi cô phải bồi thường hợp đồng. Hiện tại, Trịnh Sảng đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, tuy nhiên cô vẫn chưa có ý định từ bỏ việc quay trở lại làng giải trí. Đang ở đỉnh cao mà rơi xuống đáy vực như thế thì chẳng ai cam tâm, Trịnh Sảng đừng nên quá hy vọng cho việc trở lại này nữa.

Tóm lại, đối với Lưu Diệc Phi, khi không còn cha nuôi chống lưng, mỹ nhân này đã phải tự bươn chải mới có thể phát triển sự nghiệp trong showbiz, nhưng cô vẫn còn may mắn hơn Trịnh Sảng rất nhiều lần. Trịnh Sảng tự làm tự chịu, đang là ngôi sao hạng A nhưng “bùm” rớt từ trên cao xuống vì bê bối đời tư.

Nhìn đi nhìn lại thì nghệ sĩ nên phải tự lực cánh sinh và sống thật tốt, thật đàng hoàng thì mới mong hậu vận bền vững. Như Diệc Phi chẳng hạn, thực ra cô ấy đẹp lại có tài mà, sao phải núp bóng cha nuôi? Còn Trịnh Sảng nếu như sống nghiêm chỉnh, không làm ra mấy trò vớ vẩn kia thì mình dám chắc cô ta vẫn “cao cao tại thượng” bây giờ đó. Chung quy cũng chỉ phải tự dựa vào bản thân mình mà thôi mọi người ơi!