Giới giải trí đầy phong ba bão táp, tranh đấu khắp nơi, vậy mà vị kia lại tự xưng là “dung mạo hoàn mỹ”? Công ty nào khoác lác nghệ sĩ dưới trướng là đệ nhất mỹ nhân. Lần này Vu Chính ký kết với hai nữ diễn viên đã nói như vậy lại còn công khai kh.iêu ch.iến cộng đồng mạng.

Với bộ phim mới Đương Gia Chủ Mẫu gần đây được phát sóng, Vu Chính hoạt động trên mạng vô cùng sôi nổi, tuyên truyền phim, khen vai chính không ngừng. Thậm chí “thím Vu” còn nói bộ phim khơi gợi mộng tưởng của thiếu niên, mang nhan sắc nam nữ chính Lục Nghị và Tưởng Cần Cần ra làm khuôn mẫu:

“Hy vọng sau này khi tôi có thể tự mình làm chủ, vai nam chính tìm được người đẹp trai như Lục Nghị, vai nữ chính tìm được người xinh đẹp như Tưởng Cần Cần. Đương Gia Chủ Mẫu cuối cùng vẽ lên một dấu chấm tròn cho giấc mộng thời niên thiếu”.

“Nha đầu ch.ết tiệt” lại dùng chiêu bài tình cảm nhưng mà mọi người có thể không thừa nhận, nói thẳng khi anh ta có thể tự mình làm chủ, cũng đâu có mang nhan sắc của Tưởng Cần Cần ra chiêu mộ người xem. Bây giờ nhan sắc nữ nghệ sĩ ký với công ty của Vu Chính đều rất bình thường, không đẹp. Vu Chính nhìn thấy bình luận này lập tức gai mắt, mắng người ta mắt thẩm mỹ tệ, Bạch Lộc và Trương Nam người nào cũng đều thuộc top mỹ nữ.

Việc làm này thực sự quá tự cao tự đại, rất “Vu Chính”. Dân cư mạng bắt đầu nhắm vào “mỹ nhân hàng đầu” Vu Chính tự phong mà công k.í.ch. Bạch Lộc xuất thân là hotgirl mạng, năm nay bởi vì Trường An Như Cố mà hot nhẹ một phen, muốn luận về nhan sắc Bạch Lộc cũng chỉ có thể tính là người mang hơi thở thanh tân tươi mới, hoàn toàn không đến mức là đại mỹ nhân.

Bạch Lộc trước khi sửa răng, càng không cần phải nói hàm răng trước kia làm giảm giá trị nhan sắc không ít.

Còn nữ diễn viên Trương Nam mà Vu Chính nhắc tới, danh tiếng không quá cao, về độ hot cũng thua kém khá nhiều nghệ sĩ. Nếu cô thật sự là đệ nhất mỹ nhân trong giới showbiz thì tại sao đến bây giờ vẫn chỉ là diễn viên không ai biết đến như vậy. Diện mạo của cô khác với Bạch Lộc, càng có phần kinh diễm hơn. Thậm chí dân cư mạng còn thấy nét mặt cô hơi dừ, giống như AngelaBaby bản lỗi, không dễ gì hot được.

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng Vu Chính lại rất xem trọng cô. Ở Tôi Là Diễn Viên 3, kỹ thuật diễn xuất của Trương Nam bị Lý Thành Nho “trừ điểm” nặng, nhưng ông chủ cô lại bao che khuyết điểm: “Trương Nam có diễn xuất, hoàn toàn không cần phải đến chương trình, bởi vì tôi vẫn sẽ cho cô ấy làm nữ chính”.

Ông chủ ca ngợi còn hơn cả fan hâm mộ, trong giới giải trí Vu Chính quả là “đ.ộ.c nhất”. Cộng đồng mạng cũng không ngạc nhiên cho lắm vì nhiều năm trước người này cũng từng tâng bốc Viên San San lên tậng mây xanh, còn so sánh với Phạm Băng Băng. Nhiều năm như vậy thói quen này của Vu Chính vẫn không thay đổi.

Thực ra Vu Chính đúng là từng nâng rất nhiều nữ nghệ sĩ, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh bởi vì đóng phim của anh ta mà rất hot. Nhưng bây giờ thẩm mỹ của Vu Chính ngày càng đi xuống, chỉ quan tâm đến Viên San San, các tài nguyên tốt đều cho cô hết, nhưng mà cô lại thường xuyên bị các nữ phụ xinh đẹp chiếm hết ưu thế.

Bây giờ Bạch Lộc, Ngô Cẩn Ngôn là người mới Vu Chính nâng đỡ, tài nguyên như nữ chính, diễn chung với các tiểu sinh nhưng các cô đều không nóng không lạnh. Đối với Ngô Cẩn Ngôn, may mắn nổi lên sau Diên Hi Công Lược nhưng sau đó lại xuống dốc.

Vu Chính bình luận m.ắ.n.g thẩm mỹ của dân cư mạng nhưng lại không biết xem lại thẩm mỹ của mình. Thậm chí vì thẩm mỹ đó kéo nhan sắc nữ minh tinh đi xuống theo. Ví dụ là Ngôn Cẩn Ngôn lúc trước, khuôn mặt xinh xắn, thanh tú như thế lại bị Vu Chính làm thành thảm họa.

Sau khi đóng phim của Vu Chính, Ngô Cẩn Ngôn xinh xắn thanh tú lại trở thành: Búi tóc, trang điểm trắng tinh giống như già đi mười tuổi. Ban đầu Vu Chính lại cho rằng Ngô Cẩn Ngô quá đẹp không phù hợp với nhân vật nên bắt cô giảm béo. Vậy nên chúng ta có một Ngô Cẩn Ngôn gầy còm trong Diên Hi Công Lược.

Bây giờ lại muốn phá tạo hình của Tưởng Cần Cần trong Đương Gia Chủ Mẫu. Trước khi phát sóng, ai cũng không nghĩ đến đại mỹ nhân cũng có thể trở nên x.ấ.u x.í như vậy. Dù sao Tưởng Cần Cần trong bộ phim bối cảnh triều Thanh Hoàn Châu 3 là như thế này:

Cho dù tuổi tác đã lớn, đã qua thời mỹ mạo đỉnh phong, nhưng trong bộ phim Hải Thượng Mục Vân Ký vẫn đẹp theo một phong cách khác.

Mà trong Đương Gia Chủ Mẫu, nhan sắc của cô lại tuột không phanh, còn có vẻ quái dị như vậy.

Mỹ nữ bị “hại nhan sắc” trong tay Vu Chính nhiều vô kể. Có thể kể sương sương một vài ví dụ như Đổng Khiết có mái tóc ch.ó g.ặ.m, son môi nhợt nhạt của Đồng Lệ Á, màu trang điểm của Dương Mịch đều là sản phẩm của Vu Chính.

Cho nên nói về thẩm mỹ, thì Vu Chính luôn đối nghịch với đại chúng bây giờ, còn đi ngược thời đại. Đối với gu thẩm mỹ “đỉnh cao” của “thím Vu” thì chỉ có thể dùng 1 câu mà nói: “Vâng, ngài Vu thích là được rồi”.

Dịch: L.T.H.