Đa số những idol trẻ tuổi và tài năng trong những năm gần đây của làng giải trí Hoa ngữ đều có xuất phát điểm từ các công ty quản lý nổi đình đám như Ti Ba, Nhạc Hoa, Thời Đại Phong Tuấn… 

Theo đánh giá chung của nhiều người thì các công ty quản lý idol này hiện vẫn chưa mang đến nhiều lợi ích cho các nghệ sĩ. Thậm chí, nhiều fan còn thẳng thừng yêu cầu những công ty quản lý này đến đóng cửa càng sớm càng tốt vì thần tượng của họ không nhận về lợi ích gì cho bản thân mặc dù cống hiến hết sức mình vào mỗi ngày.

Mới đây, trên Weibo lan truyền bảng xếp hạng những công ty quản lý nghệ sĩ 2021. Có thể thấy, dựa vào số vốn điều lệ, các nghệ sĩ trực thuộc, số lượng thí sinh tham gia trong các show sống còn… để tiến hành đưa ra số liệu chính xác nhất và tạo nên bảng xếp hạng này.

Nhóm 1

Nhóm này đa phần đều là những công ty quản lý mà mọi người khá quen thuộc như Thời Đại Phong Tuấn, Wajijiwa, Giải trí Nhạc Hoa, Truyền thông Tiba, Hoa Nghị, Tượng Tinh… Có thể thấy, xếp ở nhóm 1 này đều là những công ty quản lý có tiếng, có địa vị nhất ở làng giải trí Hoa ngữ.

Thời Đại Phong Tuấn chắc hẳn là cái tên quá quen thuộc đối với mọi người. Có thể thấy, công ty này chính là bệ đỡ chắc chắn để đưa tên tuổi của 3 chàng trai Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ lên nhanh như diều gặp gió dù còn rất trẻ tuổi. Chưa hết, dàn idol tại công ty này đều khá nhỏ tuổi, nhưng tài năng thì ai cũng phải công nhận. Đa số các bạn trẻ gia nhập vào Thời Đại Phong Tuấn đều chưa tới 12 tuổi, lớn nhất thì chỉ mới 22 tuổi.

Thời Đại Phong Tuấn chuyên đào tạo lớp nghệ sĩ “mầm non” thì truyền thông Ti Ba đi ngược lại hoàn toàn. Được  biết, Ti Ba chuyên đào tạo nghệ sĩ nữ và cho debut hàng loạt tên tuổi nổi tiếng đình đám Hứa Giai Kỳ, Cúc Tịnh Y…

Nếu bạn là fan của các show tuyển tú thì idol nhà bạn chắc chắn đang ở trong công ty Wajijiwa (Giải trí Hải Nam Châu Thiên). Có thể thấy, vài năm gần đây, Wajijiwa chỉ tập trung nhân lực bồi dưỡng những thí sinh tài năng để tham gia show tuyển tú. Cũng chính công ty này đã cho ra lò nhiều nhóm nhạc tài năng như Hỏa Tiễn Thiếu Nữ, R1SE, BonBon Girls 303, mới nhất là INTO1. Bên cạnh đó, Wajijiwa còn sở hữu một nhân tố hot nhất nhì của giới hiện nay, người đó không ai khác chính là Tiêu Chiến – sao nam đang rất thành công sau Trần Tình Lệnh.

Ngoài ra, giải trí Nhạc Hoa cũng là công ty nắm giữ nhiều nghệ sĩ tài năng khác như Vương Nhất Bác, Phạm Thừa Thừa, Trình Tiêu, Mạnh Mỹ Kỳ, Chu Chính Đình, Ngô Tuyên Nghi… Thế nhưng, so với bà chủ Đỗ Hoa thì dường như họ vẫn còn kém một bậc.

Nhóm 2

Giải trí Nhất Tâm, Giải trí Long Thao, Gia Hành… là những công ty khá quen thuộc đối với mọi người.

Giải trí Long Thao của Hoàng Tử Thao đang ngày càng tiến bộ, những năm gần đây không ngừng ký kết với nghệ sĩ mới. Ông chủ tự mình dẫn họ tham gia show. Và với tính cách của Hoàng Tử Thao thì một số netizen hay đùa rằng, làm nghệ sĩ dưới trướng anh chàng chắc sẽ vui vẻ lắm đó nha.

Nhóm 3

So với 2 nhóm trên thì thực lực của những công ty quản lý thuộc nhóm 3 này dường như không mạnh. Có thể kể đến một số công ty quản lý ở nhóm 3 này gồm Bạch Sắc Hệ, SDT, Nguyên Tế Họa…

Đối với Bạch Sắc, mục tiêu mà công ty này muốn nghệ sĩ dưới trướng mình hướng đến đó chính là đi theo con đường idol thông qua các show tuyển tú. Có thể thấy, 1 số cái tên idol trẻ tuổi dưới trướng Bạch Sắc được debut qua các show như Nhậm Hào của R1SE, Bá Viễn của INTO1.

Trong khi đó, thế mạnh của SDT là vũ đạo, những năm gần đây cũng ký hợp đồng với nhiều nghệ sĩ mới nhưng debut chỉ có mình Triệu Nhượng của R1SE.

Như vậy, trong bảng xếp hạng này, nhiều người sẽ khá ngạc nhiên khi một số công ty đình đám như truyền thông Thiên Ngu, Đường Nhân ảnh thị “lặn mất tăm”. Nhưng một số công ty đào tạo thế hệ idol mới lại phát triển vượt bậc. Chính điều này cũng đã đủ khiến mọi người hiểu rõ được việc “có mới nới cũ”, sóng đi sau nhưng mạnh hơn thì vẫn có thể ngang nhiên xô sóng đi trước.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về bảng xếp hạng trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!