Trong “Top 10 mỹ nhân cổ trang”, Triệu Lệ Dĩnh có hẳn 4 nhân vật kinh điển. Dương Mịch chỉ có hai nhân vật. Nữ chính của “Tiên Kiếm Kỳ Hiệp” giành quán quân.

Top 10: Dương Mịch – vai Phù Dao trong Phù Dao Hoàng Hậu

Chỉ số: 92.34.

Tuy “Phù Dao” bị chê là không có hiệu ứng đặc sắc, cốt truyện không có gì hay nhưng trang phục của Dương Mịch trong phim lại cực kỳ bắt mắt. Bộ phim kể về một cô gái kiên cường, đa mưu túc trí, vì muốn thu thập được “mật lệnh” của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn vàn hiểm nguy. Từ thân phậm tạo dịch nhỏ nhoi leo lên làm hoàng hậu. Theo từng bước phát triển đi lên của nhân vật, trang phục cũng càng ngày càng hoa lệ, đủ loại phong cách. Mặt khác trang phụ trong phim cô cũng được chế tác thủ công, mỗi bộ đoán chừng phải mất nửa tháng.

Top 9: Triệu Lệ Dĩnh – Lục Trinh trong Lục Trinh truyền kỳ

Chỉ số 92.70

Lục Trinh Truyền Kỳ là câu chuyện kể về hành trình cô gái trẻ Lục Trinh từ con gái của một thương nhân hoàng gia trở thành nữ tướng duy nhất của Bắc Tề. Tuy bộ phim này bị chỉ trích vì có nhiều điều sai lệch với lịch sử, ngoại hình của Triệu Lệ Dĩnh cũng bị chê là “xấu đau xấu đớn. Nhưng dựa vào cốt truyện hay và diễn xuất thu hút ngưỡi xem của cô, tính tình siêng năng và cầu tiến của chính nhân vật vậy nên nhân vật này của cô cực kỳ nổi tiếng, bước lên con đường diễn nữ chính.

Top 8: Bạch Lộc – Thôi Thời Nghi trong Châu Sinh Như Cố

Chỉ số : 93.76

Bạch Lộc diễn nhân vật Thôi Thời Nghi trong Châu Sinh Như Cố, vì yêu sâu đậm nam chính mà bị kẻ gian hãm hại, ngày tuyết rơi nhiều nhất nhảy lầu tự tử vì tình. Kết phim tan nát cõi lòng lại được khán giả khen là phim BE hay nhất những năm gần đây. Bạch Lộc từng được bình chọn là một trong những ngôi sao nữ mặc cổ trang đẹp nhất. Cô dựa vào Châu Sinh Như Cố, Cả Cuộc Đời mà đi lên đỉnh cao sự nghiệp, được fans khen là vừa có diễn xuất vừa có nhan sắc.

Top 7: Dương Tử – Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương

Chỉ số: 94.83

Dương Tử nhờ vào bộ phim này mà có bước nhảy vọt trong sự nghiệp. Trong phim, trang phục của cô thay đổi nhiều phong cách. Tuy bình thường cô không được cho là mỹ nhân cổ trang nhưng trong vai Cẩm Mịch cô lại chinh phục được khán giả bằng diễn xuất siêu phàm của mình. Diễn một cô gái đơn thuần ngốc nghếch trở nên rất có linh khí nhưng lại không khiến người xem thấy lúng túng mà lại thấy rất xinh tươi sống động. Có nhiều người lại nói cảnh cô khóc rất là xúc động lòng người, có sức cảm hóa, xem mà không chịu được rơi lệ.

Top 6: Dương Mịch – Phương Hải Thị trong Hộc Châu Phu Nhân

Chỉ số 95.55

Hộc Châu Phu Nhân từ lúc lên sóng bị chê liên tục, từ tạo hình nhân vật đến cả cốt truyện. Dương Mịch dùng giọng thật để diễn thì bị chê là chua. Tuy từng bị chỉ trích vì thiếu cẩn trọng song trang phục, diện mạo của cô cực sự bắt mắt, nhiều lần leo lên hot search. Nhất là tập cuối, khi cô xuất hiện với vai trò là Thái Hậu, tạo hình xinh đẹp, toát lên vẻ quyền lực của cô được khen là “Thái Hậu đẹp nhất.”

Top 5: Địch Lệ Nhiệt Ba – Bạch Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Chỉ số: 95.90

Cô nổi tiếng nhờ vai phụ Bạch Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, sau đấy lại đóng luôn vai chính Bạch Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư. Cô diễn đáng yêu đơn thuần nhưng không ngốc nghếch, cộng thêm vẻ ngoài xinh đẹp hút hồn khiến cho người ta khó có thể rời mắt.

Top 4: Triệu Lệ Dĩnh – Thịnh Minh Lan trong Minh Lan Truyện

Chỉ số: 96.26

Trong phim, cô là cô con gái thứ không được coi trọng, bằng nỗ lực của chính mình, cô trưởng thành từng bước. Dùng tri thức học được mà hóa giải nhưng vấn đề khó khăn trong thực tế. Tư tưởng hôn nhân thực tế vượt thời đại, trở thành thần tượng trong lòng không ít cô gái.

Top 3: Triệu Lệ Dĩnh – Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện

Chỉ số 96.37

Khác với hình tượng trước, vai diễn lần này của cô là một cô gái nghĩa hiệp pha chút phản diện, cộng thêm lối ăn mặc trung tính xinh đẹp khiến cho fans thấy khá lạ lẫm. Tuy khi phát sóng thì dính phải nhiều sự kiện lùm xùm, xong Triệu Lệ Dĩnh đã diễn ra được tinh thần hào hiệp trượng nghĩa của Sở Kiều.

Top 2: Triệu Lệ Dĩnh – Hoa Thiên Cốt trong Hoa Thiên Cốt

Chỉ số 97.33

Triệu Lệ Dĩnh lại lọt top 2 qua vai nữ chính trong Hoa Thiên Cốt. Tuy không phải thuộc dân “trường chuyên lớp chọn” nhưng mà Triệu Lệ Dĩnh khi đó đã diễn ra được Hoa Thiên Cốt khó mà chê được. Ban đầu ngọt ngào đáng yêu sau này hắc hóa thành nữ ma tôn. Mặt khác cảnh cô ăn bánh bao trở thành diễn xuất cấp độ sách giáo khoa luôn. Hoàn toàn không biết bánh bao cô ấy ăn chỉ là kết quả của chế tác.

Top 1: Lưu Diệc Phi – Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Chỉ số 98.04

Nhân vật Triệu Linh Nhi của cô duyên dáng dễ thương. Hồi đó bụ bẫm dễ thương bị dân mạng bảo là không có tiên khí. Nhưng mà diễn xuất của cô đã khiến không ít khán giả bị thuyết phục, trong phim, Lưu Diệc Phi không khiến cho khán giả có cảm giác bụ bẫm mà gương mặt ấy còn khiến cô càng có tiên khí, đáng yêu, phúc hậu, nhìn thôi cũng muốn yêu. Tương truyền: “Ngoài Hồ Ca không có Lý Tiêu Dao thứ hai, ngoài Lưu Diệc Phi không có Triệu Linh Nhi nào cả.” Lưu Diệc Phi không hổ là thần tiên tỷ tỷ, qua bao nhiêu năm rồi vẫn không hề thay đổi.

Bạn nghĩ như thế nào về những mỹ nhân cổ trang này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!