Mới đây nhà Cụt đã công bố top bảng xếp hạng mức độ danh tiếng 10 bộ phim trong năm 2021 vừa qua. Hóa Ra Em Rất Yêu Anh lọt top 7, Trường An Như Cố lọt top 5. Giành top 1 lại chính là “hắc mã” không ai ngờ đến!

Top 10: Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh với chỉ số 62,93.

Tuy bộ phim này không “bạo hồng” nhưng mà cũng nhận được rất nhiều đề cử từ các netizen. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Minh Thương Dễ Tránh, Thầm Mến Khó Phòng của nhà văn Kiều Diêu. Bộ phim kể về một ca sĩ toả sáng chói ngời được yêu mến trên sân khấu nhưng khi đi vào thế giới game lại chỉ có trình độ ngang học sinh tiểu học. Anh chàng “học bá” đẹp trai thông minh hơn người lại không biết người bên kia màn hình là thần tượng trong lòng mình. Một mối tình trên mạng âm thầm nảy nở, tình cảm hai bên đan xen giữa không gian và thời gian. Muốn ngọt bao nhiêu có bấy nhiêu ngọt!

Cp Lương Thần Mỹ Cảnh của Lâm Nhất và Từ Lộ được dân mạng ca tụng là “tình chị em vĩnh cửu” ngọt làm người ta “xỉu lên xỉu xuống”. Trong phim, hình tượng “chó sói” và “chó con” đối lập nhau rõ ràng. Lúc chơi game thì vừa ngầu vừa đẹp trai, lúc gặp phải idol thì thành nhóc ấm áp. Cực kỳ đáng yêu!

Top 9: Ta Chính Là Cô Nương Như Thế với chỉ số 62.94

Bộ phim này do Quan Hiểu Đồng và Hầu Minh Hạo đóng vai chính. Nội dung xoay quanh cô nương ngang ngược Ban Họa (Quan Hiểu Đồng đóng) 3 lần bị từ hôn lại vô tình gặp gỡ công tử thanh cao lạnh lùng Dung Hà (Hầu Minh Hạo đóng), từ tình cờ gặp gỡ lại tạo nên tình yêu tuyệt đẹp.

Nguyên tác của phim có lượng fans đông đảo, mà kịch bản lại thay đổi chỗ này chỗ kia khiến cho fans nguyên tác tức giận. Tranh cãi lớn nhất là về chuyện thay đổi thiết lập nhân vật và tuyến chính của cốt truyện, khiến cho bộ phim dường như chẳng còn liên hệ gì với nguyên tác. Tuy không hề tệ nhưng vì tranh luận về việc cải biên khiến điểm số của bộ phim không được cao.

Top 8: Khúc Biến Tấu Ánh Trăng với chỉ số 67,66.

Bộ phim Khúc Biến Tấu Ánh Trăng do Đinh Vũ Hề và Ngu Thư Hân thủ vai chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng kể về Sơ Lễ sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, mang trong lòng sự nhiệt tình với công việc xuất bản, cô thành công vào được nhà xuất bản Nguyên Nguyệt bản thân mơ ước từ lâu. Vậy nhưng hiện giờ, ngành xuất bản đã đi từ biến đổi về lượng sang biến đổi về chất. Là một biên tập mới vào nghề, mặc dù kinh ngạc trước hiện trạng của ngành xuất bản, nhưng Sơ Lễ vẫn giữ ước mơ ban đầu, toàn tâm toàn ý vì tác giả Trú Xuyên…

Trong phim, Trú Xuyên là tác giả nổi tiếng, được fans sách xưng là “Công tử Xuyên dịu dàng như ngọc” nhưng thực tế lại là một anh chàng vô cùng tự luyến, ngạo kiều, độc mồm độc miệng. Còn Sơ Lễ lại là một biên tập tay mơ tính cách tinh quái, cơ trí lại đánh yêu. Hai người không ngừng so chiêu đấu võ miệng, vừa hài hước vừa ngọt ngào. Nhân vật do Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề tạo nên rất sinh động, còn thú vị hơn cả trong nguyên tác!

Top 7: Hóa Ra Em Rất Yêu Anh với chỉ số 68,59.

Hóa Ra Em Rất Yêu Anh được chuyển thể lại từ tiểu thuyết cùng tên của Mộc Phù Sinh. Thiếu nữ gan dạ Tang Vô Yên dụng phải tên mắt mù là Tô Niệm Khâm. Tang Vô Yên bóc tách từng lớp từng lớp vỏ lạnh lùng của Tô Niệm Khâm. Hai người trải qua trắc trở, bệnh tật cuối cùng bên nhau ngọt ngào. Nguyên tác vốn đã nổi tiếng, bản chuyển thể có tiết tấu chậm rãi thoải mái, phong cách quay phim mới mẻ, rất đáng xem!

Vì được chuyển thể từ “đại IP” nên thu hút sự chú ý cực lớn từ dư luận. Tuy nhiên lúc phát sóng lại đụng độ với nhiều “đối thủ mạnh mẽ” khác nên không đạt được doanh tiêu dự kiến, cũng không lên được top cao nhưng lại có danh tiếng khá tốt.

Top 6: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh” chỉ số 69,06.

Bộ phim này do Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính. Thường thì những bộ phim tình yêu thần tượng kiểu này mà có sự tham gia của hai “lưu lượng” thì rất dễ sập vì những trận “fans war” điên cuồng từ hai bên, rồi thì từ đội hình anti hùng hậu. Nhưng điểm trên Douban của phim lại trụ vững ở 6.8 thì quả thực rất không tồi.

Nội dung xoay quanh câu chuyện về ngôi sao nữ Kiều Tinh Tinh nổi tiếng thời còn đi học thì từng thầm mến “đại thần” kỹ sư hàng không Vu Đồ. Sau mười năm xa cách, họ lại gặp nhau trên game, từ đó mở ra con đường tình yêu. Câu chuyện tình yêu đơn giản không quá phức tạp, Dương Dương thì như thể chính là “Vu Đồ” bản người thật mà Kiều Tinh Tinh cũng cực kỳ phù hợp với Địch Lệ Nhiệt Ba, cả hai diễn viên chính thật sự như xé sách bước ra.

Top 5: Trường An Như Cố với chỉ số 70,53.

Không có gì ngạc nhiên khi bộ phim Trường An Như Cố do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đảm đương vai chính lại lọt top. Với thành tích điểm trên Douban là 7.4, là một trong số ít các bản chuyển thể đi sát được nguyên tác, được fans nguyên tác khen ngợi không ngớt. Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc thì như thể chính là nhân vật từ trong trang giấy bước ra. Đây là bộ phim cổ trang nhận được đánh giá cao hiếm thấy trong thời gian gần đây.

Thật ra trong nguyên tác thì là xen kẽ kiếp trước kiếp này, nhưng phần kiếp trước không được chú trọng cho lắm mà chỉ thoáng qua một chút. Nhưng khi lên phim đã được tách thành hai phần riêng biệt để hoàn thiện hơn câu chuyện của nhân vật.

Top 4 : Tư Đằng với 73,52.

Bộ phim này do Cảnh Điềm và Trương Bân Bân thủ vai chính. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Bán Yêu Tư Đằng của Vỹ Ngư. Bộ phim xoay quanh nội dung về Tư Đằng xuất thân là một yêu quái hệ cây sinh sống lâu năm trong rừng. Sau đợt “thanh trừng” của những pháp sư cao tay, Tư Đằng thiệt mạng và phải chờ đến 70 năm sau, nhờ vào Tần Phóng, Tư Đằng được hồi sinh nhưng lại mất hết phép thuật. Từ đó, cuộc sống của Tư Đằng buộc phải gắn liền với Tần Phóng.

Với nội dung độc đáo, đặc biệt là cảnh phim và trang phục cực đẹp của diễn viên, phim được chấm 7.0 trên Douban. “Nữ vương ngạo kiều xinh đẹp cao quý” của Cảnh Điềm cũng hợp rơ với “tiểu chó săn đẹp trai nhiều tiền” của Trương Bân Bân.

Top 3: Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh với chỉ số 75,87

Bộ phim tình cảm ngọt ngào Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh với sự tham gia của Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần là câu chuyện của cảnh sát đặc nhiệm tinh anh Hình Khắc Lũy và bác sĩ Mễ Kha. Ban đầu quan hệ của cả hai như nước với lửa, lâu dần trở nên hiểu nhau rồi dần dần yêu nhau qua nhiều pha chiến đấu và giải cứu bên nhau. Bộ phim được chấm 8.1 trên Douban.

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mộc Thanh Vũ, được biết đến là phiên bản Trung của Hậu Duệ Mặt Trời, nhưng thực tế lại khác với Hậu Duệ Mặt Trời. Cốt truyện không phải là ngẫu nhiên, tương tác giữa nam nữ chính hài hước và dễ thương, tình tiết ngọt ngào, thực sự rất hay!

Top 2: Một Ngày Biến Thành Em với 76.06

Trong một rừng các bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết thì bộ phim này lại là bộ phim có kịch bản gốc hiếm hoi. Với sự tham gia diễn xuất của Trương Tân Thành và Lương Khiết, Một Ngày Biến Thành Em kể về Giang Dập, nhóm trưởng nhóm nhạc nam đang nổi tiếng. Dư Thanh Thanh, phóng viên mảng giải trí. Cuộc sống của hai người vốn không có nhiều giao điểm, nhưng lại bị hoán đổi thân phận vào ngày sinh nhật. Hai người không hề có sự chuẩn bị, đối mặt với cuộc sống khác biệt hoàn toàn, hàng loạt vấn đề, chỉ có thể chỉ dẫn lẫn nhau, giúp đối phương che giấu. Trong quá trình đối mặt với các sự việc dần nảy sinh tình cảm.

Có tình tiết “hoán đổi linh hồn” ảo diệu, còn có cả những tình tiết liên quan đến giới giải trí, phim không chỉ rải đường mà còn có rất nhiều điểm thú vị. Điểm chính là Trương Tân Thành có lỗi diễn hút hồn hồn. Anh ấy có thể diễn những “cử chỉ, động tác” còn “con gái hơn con gái” cực kỳ tự nhiên mà không hề phản cảm.

Top 1: Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác với chỉ số 82,82.

Xuất phát điểm của bộ phim không phải do “đại IP” sản xuất, không có diễn viên nổi tiếng tham gia diễn xuất, không có thông báo doanh tiêu mà dựa hoàn toàn vào độ thảo luận mà nổi tiếng. Ban đầu nhà Cụt cũng không định tập trung tuyên truyền cho bộ phim này. Nhưng sau này cũng vì độ thảo luận cao mà lăng- xê cho nó. Bộ phim có tiết tấu chặt chẽ, kịch bản ổn áp, thiết lập nhân vật nam nữ chính đều hoàn hảo. Chi phí sản xuất thấp, không mời được diễn viên có dnah tiếng cao, tiền đầu tư dồn hết vào phần xử lý hậu kỳ!

Bạn nghĩ như thế nào về BXH trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!